Liên tiếp thay đổi nhân sự cấp cao, hiện tân Tổng Giám đốc Vietravel Airlines là ai?

11:28' - 24/10/2023
BNEWS Sáng 24/10, tại trụ sở chính của Vietravel Airlines đã diễn ra buổi lễ bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Minh Hải.

Đây là bước đi tiếp theo nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao của hãng, sau khi ông Vũ Đức Biên từ nhiệm kể từ ngày 23/10/2023 vì lý do gia đình. 

Ông Nguyễn Minh Hải là cử nhân Đại học Kinh tế quốc dân chuyên ngành Quản lý kinh doanh du lịch. Ông đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, Bamboo Airways.

Tại buổi lễ bổ nhiệm, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Nguyễn Quốc Kỳ chia sẻ, việc thay đổi mới về cơ cấu lãnh đạo sẽ là bước tiến đủ mạnh mẽ để Vietravel Airlines đẩy nhanh và hiệu quả kế hoạch tái cấu trúc toàn diện và mở rộng mạng đường bay.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 được tổ chức hôm qua (23/10) đã thông báo ông Vũ Đức Biên, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc sẽ không tiếp tục tham gia HĐQT Vietravel Airlines nhiệm kì 2022-2027 vì lý do gia đình từ ngày 23/10/2023.

Ngoài ra, đại hội bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT mới nhiệm kỳ 2022 - 2027 là ông Philipp Rösler và ông Đoàn Hải Đăng.

 

Cụ thể, ông Philipp Rösler sẽ đóng vai trò là thành viên độc lập HĐQT từ ngày 23/10, hỗ trợ hãng trong việc phát triển mạng lưới đối tác quốc tế, đặc biệt là các đối tác tại thị trường châu  và châu Á - Thái Bình Dương. Ông Đoàn Hải Đăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ vận chuyển thế giới (World Trans), cổ đông mới làm thành viên HĐQT Vietravel Airlines.

Tại đại hội cũng đã thông qua việc bổ nhiệm bà Lê Thị Tuyết Mai - Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ của Tập đoàn Vietravel vào Ban Kiểm soát của Vietravel Airlines nhiệm kỳ 2022 – 2027, thay cho ông Đỗ Thanh Hùng, Giám đốc Tài chính Tập doàn Vietravel có quyết định thôi chức danh Trưởng Ban Kiểm soát Vietravel Airlines được thông qua trước đó.

Việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao của Vietravel Airlines được đánh giá là cần thiết trong bối cảnh hãng đang thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm triển khai phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty trong mảng kinh doanh cốt lõi và phụ trợ.

Vietravel Airlines cũng sẽ tiếp tục nâng quy mô đội bay đội tàu bay và mở rộng mạng đường bay của hãng theo đúng kế hoạch đã được đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập hãng.

Trước đó, sau gần 3 năm hoạt động, Vietravel Airlines ghi nhận tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 30%, vận chuyển hơn 2 triệu lượt khách và gặt hái được nhiều giải thưởng có uy tín của ngành hàng không trong khu vực và thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục