Vietravel Airlines đặt mục tiêu khai thác 20 tàu bay

19:36' - 11/10/2023
BNEWS Theo kế hoạch, tùy tiềm lực tài chính và sự phục hồi của thị trường, đến năm 2025 và 2026, Vietravel Airlines đặt mục tiêu khai thác 20 tàu bay và cân bằng thu chi, có lãi.

Hãng hàng không Vietravel Airlines vừa chính thức nhận được CCAR-129 từ phía Trung Quốc. CCAR-129 là quy định đảm bảo các nhà khai thác thường xuyên đến Trung Quốc tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu về vận hành và an toàn do Cục hàng không Dân dụng Trung Quốc đánh giá.

Hiện chỉ có 36 hãng hàng không trên thế giới sở hữu CCAR-129, Vietravel Airlines nằm trong số 2 hãng được cấp trong năm nay. Trên cơ sở đó, Vietravel Airlines đang có kế hoạch tăng vốn để đáp ứng nhu cầu phát triển và tìm kiếm nhà đầu tư cho quá trình phát triển trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, tùy tiềm lực tài chính và sự phục hồi của thị trường, đến năm 2025 và 2026, Vietravel Airlines đặt mục tiêu khai thác 20 tàu bay và cân bằng thu chi, có lãi.

Đến thời điểm này, tín hiệu tích cực là doanh nghiệp đã giảm dần chi phí lỗ so với giai đoạn trước đây. Hiện nay, Vietravel Airlines mới khai thác 3 tàu bay - con số chưa đủ để bù đắp chi phí.

Theo Tổng giám đốc Vietravel Airlines Vũ Đức Biên, mặc dù thị trường quốc tế mở cửa gần như hoàn toàn nhưng các hãng hàng không nội địa của Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn như: giá nhiên liệu leo thang, tỷ giá liên tục thay đổi, điểm nghẽn hạ tầng, tín dụng và các xung đột địa chính trị...

Hạ tầng hàng không của Việt Nam vẫn đang trong quá trình phát triển nên tình trạng quá tải đang gây áp lực cho việc phục hồi và phát triển của ngành. Trong những đợt cao điểm như nghỉ lễ, Tết Nguyên đán, nhu cầu tăng cao nhưng hạ tầng tắc nghẽn khiến các hãng hàng không có khách, song không thể phục vụ hết công suất. Các dự án giải quyết tắc nghẽn hạ tầng đã được khởi công như: nhà ga T3 Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Long Thành…, nhưng cần có thời gian để đi vào vận hành và khai thác.

"Trong nửa đầu năm, doanh nghiệp đã tăng 48% số chuyến bay và 43% hành khách so với cùng kỳ 2022. Tỷ lệ lấp đầy mỗi chuyến bay lên đến 80 - 85%. Đây là những tiền đề quan trọng để doanh nghiệp phát triển hơn nữa trong lĩnh vực hàng không”, Tổng giám đốc Vũ Đức Biên chia sẻ.

Vietravel Airlines cũng đã mở rộng mạng đường bay đến các thành phố lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt và quốc tế như Bangkok, Thái Lan. Hãng cũng thực hiện các chuyến bay charter đến Daegu, Muan (Hàn Quốc), Ma Cao, Tam Á (Trung Quốc)…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục