Nhiều chuyến bay của các hãng hàng không Chile bị đe dọa cài chất nổ

09:17' - 17/08/2018
BNEWS Ngày 16/8, cơ quan chức năng Chile thông báo, tổng cộng 8 chuyến bay quốc tế và nội địa của hàng không nước này bị đe dọa cài bom, trong đó có 3 chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp vì báo động giả.

Truyền thông Chile cho biết, các chuyến bay bị đe dọa thuộc các hãng hàng không Latam và Sky. Ban đầu Tổng cục hàng không dân dụng Chile nhận được cảnh báo 3 chuyến bay bị cài chất nổ đang trên hành trình tới Lima, Rosario (Argentina) và tuyến nội địa tới Calama, phía Bắc Chile.

Cả 3 chuyến bay này đã phải hạ cánh khẩn cấp nhưng lực lượng an ninh không tìm thấy chất nổ cũng như bất kỳ vấn đề gì bất thường.

Tiếp đó, cơ quan chức năng Chile nhận được một cuộc điện thoại cảnh báo 5 chuyến bay khác có thể cũng đã bị cài bom. Tuy nhiên, sau khi kích hoạt quy trình khẩn cấp không phát hiện dấu hiệu nào về sự mất an toàn đối với chuyến bay và các hành khách. Hiện cảnh sát Chile đã mở cuộc điều tra nhằm xác minh nguồn gốc các cuộc gọi nặc danh này.

Cùng ngày, một máy bay của hãng hàng không Đức Condor chở 250 người gồm hành khách và phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Crete của Hy Lạp do đe dọa đánh bom.

Một quan chức cảnh sát tại Crete cho biết phi công lái máy bay trên đã yêu cầu tháp kiểm soát không lưu của sân bay Chania cho phép hạ cánh sau khi nhận được thông tin có chất nổ trên máy bay.

Hành khách trên máy bay sau đó đã được sơ tán an toàn. Vụ việc xảy ra khi máy bay đang trong lộ trình từ Ai Cập đến thành phố Duesseldorf của Đức./.

>>>Hạ cánh khẩn cấp, máy bay Trung Quốc trượt khỏi đường băng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục