Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines bị trễ giờ do sân bay Incheon quá tải

19:17' - 04/01/2016
BNEWS Một số chuyến bay đến và đi của Vietnam Airlines qua sân bay Incheon của Hàn Quốc trong ngày 3/1 bị trễ giờ, gây nhiều phiền toái cho khách hàng.

Theo Văn phòng đại diện hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, một số chuyến bay bị trễ giờ do lượng hành khách đi và đến trong ngày qua sân bay này đã tăng đột biến lên mức kỷ lục là 176.432 người.

Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines bị trễ giờ do sân bay Incheon quá tải. Ảnh: Yonhap.

Đây là con số cao nhất kể từ khi sân bay này đưa vào sử dụng năm 2001, trong đó số khách xuất cảnh là 87.365 người và nhập cảnh là 89.067 người.

Thậm chí, tình trạng quá tải trong hệ thống băng chuyền đã khiến hành lý ký gửi của một số khách hàng trên các chuyến bay đến và đi như VN417, VN409, VN407, VN431, VN9407, VN415 bị chậm hoặc bị kẹt lại tại sân bay Incheon.

Trước tình hình trên, cán bộ của Văn phòng đã tích cực phối hợp với Ban quản lý sân bay Incheon để tìm phương án giải quyết tốt nhất cho khách hàng.

Ngay trong buổi tối ngày 3/1, một lượng lớn hành lý bị kẹt lại tại sân bay Incheon đã được Vietnam Airlines ưu tiên vận chuyển về Việt Nam trên chuyến bay VN415.

Vietnam Airlines cũng đã liên hệ và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Hãng Asiana của Hàn Quốc khi hãng này quyết định cắt bớt lượng hàng hóa của mình để ưu tiên vận chuyển trên 240 kiện hành lý ký gửi của khách hàng Vietnam Airlines về Việt Nam ngay trong ngày 3/1 trên các chuyến bay OZ735 và OZ755.

Tính đến sáng ngày 4/1, toàn bộ số hành lý còn sót lại trong ngày 3/1 tiếp tục được Vietnam Airlines vận chuyển hết về Việt Nam trên các chuyến bay VN409, VN417 và VN431 đến Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng để đưa đến sớm nhất cho khách hàng.

Theo cơ quan chức năng của Hàn Quốc, tình trạng quá tải nói trên cộng với sương mù dày đặc đã khiến hơn 120 chuyến bay đến và đi qua sân bay Incheon bị trễ giờ, trong số đó khoảng 50 chuyến bay bị muộn giờ do chậm trễ trong khâu bốc xếp hành lý, gây nhiều phiền toái cho khách hàng.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian 7-9h sáng cùng ngày, do hệ thống băng chuyền hành lý bị quá tải đã khiến tất cả các chuyến bay của các liên minh hàng không, trong đó có Liên minh SkyTeam mà Hãng hàng không quốc gia Việt Nam là thành viên, phải khởi hành muộn so với lịch trình.

Tình trạng trên kéo dài trong suốt ngày 3/1 và chậm được khắc phục đã khiến một số chuyến bay có lịch trình xuất phát buổi sáng thậm chí đã phải trì hoãn giờ cất cánh đến sau 19h30 cùng ngày.

Theo Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Incheon, nguyên nhân chính gây nên tình trạng quá tải đột biến trong ngày 3/1 là do nhiều học sinh cấp 2 và cấp 3 ở Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài kể từ khi bắt đầu kỳ nghỉ Đông vào tuần trước và cùng trở lại Hàn Quốc vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết dương lịch.

Bên cạnh đó, ngày 3/1 cũng là ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ Tết dương lịch tại Trung Quốc, vì vậy du khách nước này từ Hàn Quốc trở về nước qua sân bay Incheon tăng lên đột biến. 

Cơ quan này cũng cho biết, đến ngày 4/1 đã khắc phục được toàn bộ các hậu quả để lại do tình trạng quá tải hành khách và kẹt băng chuyền trong ngày 3/1, các chuyến bay đã trở lại bình thường. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục