Nhiều công ty công nghệ Trung Quốc vẫn duy trì hoạt động giữa tâm dịch

20:44' - 03/02/2020
BNEWS “Gã khổng lồ” viễn thông Huawei Technologies Co Ltd của Trung Quốc ngày 3/2 cho biết đã nối lại hoạt động sản xuất .
Biểu tượng Huawei tại cửa hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN
Nhiều công ty công nghệ của Trung Quốc vẫn đang duy trì hoạt động sản xuất, dù chính phủ đã kêu gọi các nhà máy ở nhiều tỉnh thành tạm ngừng hoạt động, trong bối cảnh Bắc Kinh đang nỗ lực ngăn chặn sự lan rộng của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (2019-nCoV).
“Gã khổng lồ” viễn thông Huawei Technologies Co Ltd của Trung Quốc ngày 3/2 cho biết đã nối lại hoạt động sản xuất theo quyền miễn trừ đặc biệt cho phép một số ngành công nghiệp quan trọng nhất định được duy trì hoạt động, bất chấp lời kêu gọi ngừng tất cả hoạt động ở nhiều tỉnh thành của chính phủ. Người phát ngôn của Huawei cho biết phần lớn hoạt động sản xuất diễn ra ở thành phố Đông Hoản thuộc tỉnh Quảng Đông.
Nhiều công ty khác cũng duy trì hoạt động sản xuất xuyên Tết Nguyên đán, dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh đang chú trọng đặc biệt đến chuỗi cung ứng công nghệ trong nước. Công ty Yangtze Memory Technologies Co Ltd (YMTC), một nhà sản xuất chip nhớ ở Vũ Hán, nơi khởi nguồn dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, ngày 3/2 xác nhận vẫn chưa dừng hoạt động sản xuất. Người phát ngôn của công ty này cho hay chưa có công nhân nào của nhà máy bị xác nhận nhiễm virus Corona và công ty đã thực hiện nhiều biện pháp cách ly để đảm bảo an toàn cho công nhân.
Trong khi đó, tập đoàn sản xuất các sản phẩm bán dẫn Semiconductor Manufacturing International Corp (SMIC) cũng duy trì hoạt động sản xuất xuyên Tết Nguyên đán. Tập đoàn này cho biết đã thành lập một tổ công tác trước Tết Nguyên đán để đảm bảo các nhà máy có thể tiếp tục hoạt động, đồng thời bảo vệ sự an toàn của công nhân và tuân thủ các quy định của chính phủ./.
>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục