Nhiều công ty Nhật Bản không muốn ngừng hoạt động tại Nga
Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2022 - thời điểm Teikoku Databank bắt đầu điều tra về vấn đề này sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, không có công ty nào của Nhật Bản đưa ra thông báo như vậy.
Theo Teikoku Databank, cho tới nay, mới có 74 công ty, chiếm khoảng 40% trong tổng số 168 công ty niêm yết của Nhật Bản đang hoạt động ở Nga, thông báo rời bỏ thị trường này. Trong số đó, có 34 công ty cho biết họ sẽ tạm ngừng các giao dịch, bao gồm việc nhận đặt hàng và giao hàng; 14 công ty thông báo tạm ngừng sản xuất cho thị trường Nga; 10 công ty sẽ tạm ngừng hoạt động bán hàng; và 5 công ty công bố rút khỏi thị trường Nga. Teikoku Databank cho biết các khó khăn trong quá trình tìm kiếm các nhà cung cấp kim loại khí và khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) khiến nhiều công ty Nhật Bản gặp khó khăn trong việc cắt đứt quan hệ kinh tế với Nga. Trước đó, trong cuộc thăm dò do Teikoku Databank thực hiện vào giữa tháng Tư, có tới 60 trong tổng số 168 công ty niêm yết của Nhật Bản đang làm ăn tại Nga đã quyết định rút khỏi hoặc tạm ngừng hoạt động tại nước láng giềng này./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản gặp khó khăn do xung đột tại Ukraine
07:56' - 02/05/2022
Hơn 66% công ty Nhật Bản cảm nhận tác động tiêu cực từ các sự kiện ở Ukraine, cụ thể là khó khăn trong việc thu mua đủ lượng nguyên liệu và hàng hóa.
-
Tài chính
Doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Nga gặp khó khăn khi ký hợp đồng bảo hiểm
14:30' - 09/04/2022
Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ của Nhật Bản đã dừng ký những hợp đồng mới với các công ty của nước này hoạt động ở Nga.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16'
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28'
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20'
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26'
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.