Doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Nga gặp khó khăn khi ký hợp đồng bảo hiểm

14:30' - 09/04/2022
BNEWS Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ của Nhật Bản đã dừng ký những hợp đồng mới với các công ty của nước này hoạt động ở Nga.

Các nguồn thạo tin ngày 9/4 cho biết các công ty bảo hiểm phi nhân thọ của Nhật Bản đã dừng ký những hợp đồng mới với các công ty của nước này hoạt động ở Nga, vốn bị ảnh hưởng bởi các biện pháp đối phó của Moskva trước các biện pháp trừng phạt kinh tế sau khi Nga mở chiến dịch đặc biệt liên quan tới Ukraine.
Theo nguồn tin, các công ty bảo hiểm như Tokio Marine & Nichido Fire Insurance Co. cũng sẽ không được gia hạn các hợp đồng hiện tại sau khi hết hạn, động thái có thể khiến các công ty Nhật Bản rơi vào tình trạng không có bảo hiểm hoặc phải trả phí bảo hiểm cao hơn nếu ký hợp đồng mới với các công ty bảo hiểm địa phương.
Việc đình chỉ trên diễn ra sau khi Nga coi Nhật Bản là quốc gia "không thân thiện" vào tháng trước trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt kinh tế mà Nhật Bản và các quốc gia phương Tây áp đặt, theo đó Moskva buộc tất cả các doanh nghiệp làm ăn với các công ty và cá nhân từ các quốc gia này phải được sự chấp thuận từ Chính phủ Nga.
Các công ty Nhật Bản thường liên hệ với các công ty bảo hiểm phi nhân thọ của Nhật Bản khi làm ăn ở Nga, chẳng hạn như khi xây dựng một nhà máy. Các công ty bảo hiểm Nhật Bản lại giới thiệu khách hàng với các công ty bảo hiểm châu Âu và nhận phí tái bảo hiểm để bù đắp rủi ro.
Ngoài ra, các công ty Nhật Bản vẫn có thể ký hợp đồng trực tiếp với các công ty bảo hiểm Nga, nhưng họ có thể phải trả phí bảo hiểm cao hơn hoặc giảm phạm vi được bảo hiểm, khiến các công ty khó tiếp tục hoạt động tại nước này.
Theo kết quả khảo sát do Tokyo Shoko Research Ltd. công bố hồi tháng 3/2022, có 200 công ty Nhật Bản tham gia kinh doanh tại Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục