Nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình giảm giá đến 50%
Quảng Bình được biết đến là điểm đến có nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, với vẻ đẹp bí ẩn, càng tìm hiểu càng bất ngờ, càng khám phá càng thích thú. Đây là nơi du khách có thể hòa mình với thiên nhiên, chinh phục thử thách, vượt qua chính mình với trải nghiệm lạc vào vương quốc hang động, tìm hiểu về những giá trị văn hóa và thưởng thức không gian mênh mông của biển cả cũng như các món hải sản nổi tiếng
Để hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành Du lịch Quảng Bình đang tích cực triển khai thực hiện chương trình kích cầu du lịch với nhiều sản phẩm, hoạt động cụ thể, hấp dẫn và chất lượng. Chương trình kích cầu du lịch 2020 diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2020 với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan; lưu trú; ăn uống; khu điểm tham quan du lịch; vận chuyển (dịch vụ vận chuyển hàng không; đường sắt, dịch vụ vận chuyển tại điểm đến và dịch vụ thuyền du lịch).Chương trình đã thu hút được gần 300 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia; chung tay đẩy mạnh quảng bá, nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến và các chương trình khuyến mãi, kích cầu, “giảm giá nhưng không giảm chất lượng”, gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu phong phú của khách du lịch.
Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2020 nhằm xúc tiến và quảng bá du lịch “Quảng Bình – điểm đến an toàn và khác biệt”; tạo sự phục hồi mạnh mẽ, tạo động lực mới và hỗ trợ doanh nghiệp, cộng đồng du lịch khôi phục các hoạt động kinh doanh dịch vụ, đảm bảo các hoạt động trở lại bình thường và tiếp tục tăng trưởng, phát triển bền vững trong điều kiện Việt Nam đã kiểm soát được dịch COVID-19. Thời gian qua, ngành du lịch Quảng Bình đã tăng cường, tích cực tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương. Sở Du lịch Quảng Bình chủ động phối hợp với các đơn vị thực hiện chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua âm nhạc, các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương như: liên kết 04 tỉnh Bắc Trung Bộ, liên kết Hà Nội – Quảng Bình – Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế, liên kết, hợp tác song phương Quảng Bình – Hà Nội, Quảng Bình – thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Bình – Thái Nguyên… Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức các hoạt động đón khách du lịch tham quan quảng trường Hồ Chí Minh, Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình và dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình. Đây là công trình văn hóa có giá trị đặc biệt và ý nghĩa chính trị quan trọng, thể hiện lòng kính yêu sâu sắc của nhân dân Quảng Bình đối với vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc và là điểm tham quan hấp dẫn đối với nhân dân và khách du lịch đến với Quảng Bình trong thời gian tới. Ngành Du lịch tỉnh cùng với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đang triển khai các chương trình kích cầu, khuyến mãi hấp dẫn. Du khách sẽ được giảm 50% giá vé khi đến tham quan tại Động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường; Zipline sông Chày – hang Tối, suối nước Moọc, Ozo Treetop Park. Ngoài ra, với các tour du lịch mạo hiểm giảm giá từ 20% - 30% tùy theo chương trình và đơn vị khai thác; giảm giá 15% - 20% tour du lịch cho các đoàn khách khi đến với Quảng Bình.Cùng với đó, khi đến Quảng Bình tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng, du khách sẽ được nhận ưu đãi giảm giá phòng và các dịch vụ từ 30% trở lại.
Các nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch được nâng cấp về cơ sở vật chất kỹ thuật, chất lượng dịch vụ, cam kết về an toàn thực phẩm, bán đúng giá niêm yết, giảm giá từ 10% trở lên cho các đơn vị lữ hành.
Du lịch Quảng Bình đang dần phục hồi mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đặc biệt, thời gian gần đây, các phương tiện vận tải khách du lịch không chỉ hồi phục mà đã tăng thêm số chuyến, quy mô phương tiện vận tải. Đối với đường hàng không, duy trì các đường bay đã có và tăng thêm các chuyến bay mới Hà Nội – Đồng Hới, Đồng Hới – thành phố Hồ Chí Minh với tần suất từ 12 chuyến/ngày trong năm 2019 lên 16 – 20 chuyến/ngày.Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways có các chính sách giá vé ưu đãi, vé 0 đồng cho các đơn vị lữ hành xây dựng sản phẩm tour Hà Nội – Quảng Bình trong năm 2020.
Tổng công ty đường sắt Hà Nội tiếp tục chạy mã tàu QB Hà Nội – Đồng Hới để phục vụ khách du lịch, giá vé ưu đãi từ 10% - 20% và đặc biệt có chương trình cho thuê trọn gói tàu chuyến Hà Nội – Đồng Hới với giá ưu đãi có thể lên đến 40% giá niêm yết cho các công ty lữ hành để phục vụ khách du lịch.
Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, phải tạm dừng đón khách du lịch từ 17/3 đến 26/4/2020 du lịch Quảng Bình cũng đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Tổng số khách du lịch đến Quảng Bình 6 tháng đầu năm ước đạt 905.200 lượt, tỷ lệ phục hồi ước đạt 40% - 50% và dự kiến sẽ phục hồi đến 80% vào trung tuần tháng 7 tới. Với những sản phẩm du lịch chất lượng, hấp dẫn cùng với sự nỗ lực của lãnh đạo ngành Du lịch, sự năng động, nhạy bén của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2020 hứa hẹn mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị, khẳng định du lịch Quảng Bình là điểm đến an toàn và khác biệt./.>>90 đơn vị du lịch tại Lào Cai đăng ký giảm giá dịch vụ
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch nội địa khởi sắc nhờ kích cầu
16:09' - 16/06/2020
Sự vào cuộc kích cầu mạnh mẽ của toàn hệ thống ngành du lịch trong thời gian qua đã đem đến những tín hiệu khởi sắc ban đầu cho du lịch nội địa.
-
Kinh tế Việt Nam
Các tỉnh Tây Bắc chung tay liên kết kích cầu du lịch
19:30' - 12/06/2020
Ngoài việc kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội du lịch cũng cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp lữ hành, nhất là ở thị trường tiềm năng.
-
Kinh tế & Xã hội
Kênh truyền hình BBC sẽ quảng bá video clip du lịch Đà Nẵng
15:50' - 10/06/2020
Kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá video clip du lịch Đà Nẵng với độ dài 30 giây, phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực châu Á Thái Bình Dương với hàng trăm quốc gia.
-
Kinh tế & Xã hội
Xu hướng du lịch thay đổi sau dịch COVID-19
15:48' - 10/06/2020
Xu hướng du lịch của du khách đã có nhiều thay đổi sau dịch. Thay vì đi theo những tour lớn, du khách lựa chọn đi theo hình thức những nhóm nhỏ. Việc lựa chọn các điểm nghỉ dưỡng cũng thay đổi.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Hoạt động tàu cao tốc tại Pháp tê liệt do đốt phá
11:22'
Hàng chục chuyến tàu cao tốc tại Pháp đã bị gián đoạn trong ngày 27/10, sau khi xảy ra vụ phóng hỏa làm cháy hệ thống dây cáp đường sắt – trong đó có tuyến huyết mạch nối thủ đô Paris với miền Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Huế: Theo sát mức lũ để khôi phục lại cấp điện cho người dân
11:21'
Ngày 28/10, Giám đốc Công ty Điện lực Huế Nguyễn Đại Phúc cho biết, do mưa lũ đặc biệt lớn, công ty đang cắt điện 201.100 khách hàng, chiếm 59% tổng số khách hàng trên địa bàn thành phố Huế.
-
Kinh tế & Xã hội
Hội chợ Mùa thu 2025: Sức nóng từ tinh hoa vùng miền Việt
11:21'
Tại các khu trưng bày, không khí giao thương diễn ra nhộn nhịp với sự góp mặt của hơn 300 gian hàng đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.
-
Kinh tế & Xã hội
Tập trung hỗ trợ người dân xã Trà Leng (Đà Nẵng) đang bị cô lập do mưa lũ
11:18'
Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, trong đêm 27/10, Bộ Chỉ huy tiền phương và các lực lượng tại chỗ đã tiếp cận xã Trà Leng bị mưa lũ gây sạt đường, khiến hơn 650 hộ mất liên lạc.
-
Kinh tế & Xã hội
Huế: Huy động 19 toa tàu gia tải mặt cầu đường sắt Bạch Hổ
09:10'
Ngành đường sắt đã huy động 19 toa tàu hỏa để gia tải mặt cầu đường sắt Bạch Hổ bắc qua sông Hương, thành phố Huế khi nước lũ đã dâng lên sát mặt cầu.
-
Kinh tế & Xã hội
Hưng Yên quảng bá sản phẩm truyền thống tại Hội chợ Mùa Thu 2025
08:52'
Bên cạnh những trải nghiệm công nghệ hiện đại, Hội chợ Mùa Thu năm 2025 được tổ chức lần đầu tiên là “sân chơi” lý tưởng để quảng bá, lan tỏa các sản phẩm truyền thống, đặc trưng của mỗi địa phương.
-
Kinh tế & Xã hội
Lâm Đồng khẩn trương di dời gần 400 người dân khỏi vùng lũ nguy hiểm
08:31'
Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, chính quyền phường Bình Thuận (Lâm Đồng) đã huy động toàn lực, khẩn cấp di dời 125 hộ dân với gần 400 người đến nơi an toàn ngay trong đêm.
-
Kinh tế & Xã hội
Lũ trên sông Hương vẫn ở mức cao, trung tâm TP Huế ngập sâu
08:19'
Đến 7 giờ ngày 28/10, mực nước trên sông Hương – sông chảy qua trung tâm thành phố Huế ở mức 4,62m, trên báo động là 1,12m gây ngập lụt diện rộng.
-
Kinh tế & Xã hội
Nông nghiệp Tuyên Quang bứt phá với chuyển đổi số và phát triển xanh
08:10'
Tuyên Quang đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển nông nghiệp xanh và ứng dụng công nghệ cao, tạo bước đột phá trong sản xuất, nâng cao giá trị nông sản và khẳng định vai trò “trụ đỡ” kinh tế địa phương.

Bên trong động Thiên Đường dài 31,4 km, được phát hiện lần đầu tiên bởi Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh vào năm 2005. Ảnh: TTXVN phát