Nhiều đoàn công tác của EVN kiểm tra khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3

15:19' - 17/09/2024
BNEWS Trong những ngày qua, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức nhiều đoàn công tác kiểm tra khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3.

Theo đó, ngày 16/9, tại buổi kiểm tra Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Phòng, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN yêu cầu Công ty quán triệt tới toàn thể CBCNV tham gia khắc phục sự cố cần chú trọng đảm bảo an toàn lao động trong quá trình khôi phục lưới điện.

 

Theo báo cáo nhanh của Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Phòng, sau khi tâm bão số 3 đi qua, đơn vị đã huy động 100% cán bộ, công nhân viên của Công ty, cùng với nhân lực từ nhà thầu, các lực lượng hỗ trợ để khôi phục lưới điện. Nhờ tập trung nguồn lực, triển khai công việc kịp thời, hiện tại số khách hàng chuyên dùng thuộc 11 khu công nghiệp và 6 cụm công nghiệp đã được cấp điện trở lại..., đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác khắc phục sự cố để cấp điện 100% khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, Công ty còn cử cán bộ trực tiếp đến kiểm tra hệ thống công tơ, hướng dẫn nhân dân cách kiểm tra ổ điện, công tắc, hệ thống điện trong nhà,... đảm bảo an toàn mới đóng điện.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã kiểm tra công tác khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương).

Tại buổi làm việc, ông Phạm Trung Nghĩa - Giám đốc PC Hải Dương đã báo cáo nhanh về tình hình khôi phục cấp điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tại thời điểm 15h ngày 8/9, theo thống kê, khoảng 60% khách hàng tại Hải Dương bị mất điện do ảnh hưởng bão. PC Hải Dương đã khẩn trương huy động CBNV Công ty và nhân lực từ các nhà thầu để khôi phục lưới điện. Cùng đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã huy động các đội xung kích từ các công ty điện lực đến trợ sức cho PC Hải Dương.

Nhờ tập trung nguồn lực, triển khai công việc kịp thời, đến nay, đã có 10 huyện trong tỉnh Hải Dương đã cơ bản khôi phục vận hành tất cả các đường dây trung thế, hạ thế; đảm bảo cấp điện được 100% khách hàng; cùng đó, các trạm bơm tiêu úng hầu hết đã được cấp điện.

Hiện chỉ còn thị xã Kinh Môn, thành phố Chí Linh do nằm trong vùng tâm bão đi qua nên lưới điện bị thiệt hại rất nặng, PC Hải Dương đang tiếp tục nỗ lực khắc phục các sự cố còn lại để cấp điện phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Tại buổi kiểm tra khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Thái Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ EVN Nguyễn Hữu Tuấn yêu cầu Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) chỉ đạo quyết liệt CBCNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải chú trọng bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân. Đối với các gia đình CBCNV có thiệt hại do bão lũ, Công ty cũng cần có những hỗ trợ kịp thời để cho các gia đình sớm ổn định trở lại.

Theo ông Trần Hồ Nam, Giám đốc PC Thái Nguyên, đến 17h ngày 13/9, Công ty đã đóng điện khôi phục toàn bộ các đường dây trung áp. Số khách hàng chưa được cấp điện trở lại trên toàn địa bàn tỉnh Thái Nguyên còn hơn 3.450 khách hàng. Riêng các khách hàng lớn trong các khu công nghiệp vẫn đảm bảo được cung cấp điện đầy đủ.

Giám đốc PC Thái Nguyên Trần Hồ Nam cũng cho biết, trong những ngày mưa bão, đơn vị đã huy động trên 600 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên luân phiên trực 24/24 giờ để vận hành lưới điện đảm bảo thông suốt, an toàn, sẵn sàng khắc phục sự cố. Khi nước rút, Điện lực các địa phương đã huy động nhân lực kiểm tra, thống kê, khắc phục cấp điện lại cho khách hàng, cử cán bộ trực tiếp đến kiểm tra hệ thống công tơ, hướng dẫn nhân dân cách kiểm tra ổ điện, công tắc, hệ thống điện trong nhà... đảm bảo an toàn mới đóng điện.

Theo EVN, do ảnh hưởng bởi bão số 3 và hoàn lưu sau bão, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố. Hoàn lưu sau bão số 3 đã gây mưa lớn và lũ lụt tại 17 tỉnh phía Bắc là Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Nam Định, Thái Bình, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên và Hải Dương gây mất điện cho nhiều khách hàng. Ngoài hư hỏng của lưới điện thì có nhiều khu vực nước lũ ngập sâu dẫn tới buộc phải tạm thời tách khỏi vận hành để đảm bảo an toàn điện cho khách hàng.  

Với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đến sáng ngày 16/9 đã khôi phục vận hành được 1.626/1.678 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão. Tính đến sáng 16/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).

Các đơn vị Điện lực tại miền Bắc tiếp tục khẩn trương huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất có thể, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yêu cầu về an toàn. 

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã cử 273 người từ 6 Công ty Điện lực gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, và Quảng Ngãi và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã cử 100 người đến tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ khôi phục lưới điện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục