Nhiều doanh nghiệp Canada lùi kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng làm việc

15:21' - 05/10/2021
BNEWS Trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể Delta có xu hướng gia tăng, các công ty đang cân nhắc sắp xếp công việc linh hoạt và cân đối nhu cầu của nhân viên.

Nhiều doanh nghiệp tại Canada mặc dù ban đầu có kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng vào mùa Thu năm nay, đang bắt đầu lùi ngày dự kiến sang đầu năm 2022, đánh dấu gần hai năm làm việc từ xa.

Trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể Delta có xu hướng gia tăng, các công ty đang cân nhắc sắp xếp công việc linh hoạt và cân đối nhu cầu của nhân viên.

Ngân hàng Toronto-Dominion (TD bank) nằm trong số những doanh nghiệp trì hoãn quay trở lại văn phòng làm việc và yêu cầu nhân viên cung cấp thông tin về tình trạng tiêm chủng của họ. Laurentian bank of Canada và Canadian Imperial Bank of Commerce (CIBC) cũng hoãn kế hoạch mở cửa trở lại sang Năm mới. Trong khi đó, Manulife Financial Corp. tiến hành những bước hạn chế khi nhân viên thuộc những mảng cần thiết mới phải đến văn phòng làm việc trong thời gian từ nay đến hết năm 2021.

Tương tự, tập đoàn Desjardins vẫn chưa ấn định ngày trở lại văn phòng đối với 40.000 nhân viên hiện đang làm việc tại nhà. Người phát ngôn của Desjardins, Chantal Corbeil cho biết, các nhân viên cần phải đợi các quan chức y tế công cộng cung cấp thêm hướng dẫn.

Một cuộc thăm dò hồi tháng 8/2021 do công ty nghiên cứu Gartner Inc. thực hiện cho thấy, 2/3 các tổ chức đang trì hoãn việc mở cửa trở lại do lo ngại các biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Cuộc khảo sát được thực hiện với 238 nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chủ yếu đến từ Bắc Mỹ, cũng cho thấy các công ty đang đưa ra nhiều hình thức thu hút nhân viên trở lại văn phòng, bao gồm tăng thời gian nghỉ phép hoặc áp dụng các biện pháp khuyến khích bằng tiền.

Một số doanh nghiệp thậm chí đã nói với nhân viên của mình rằng sẽ không bao giờ phải quay trở lại văn phòng. Công ty tư vấn PricewaterhouseCoopers ngày 1/10 thông báo với đội ngũ nhân viên ở Mỹ rằng họ có thể lựa chọn làm việc từ xa lâu dài.

Một số công ty đang tránh kịch bản tất cả nhân viên quay trở lại làm việc trong cùng một ngày. Công ty tư vấn Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. là một trong số những công ty đang chào đón nhân viên trở lại trên cơ sở tự nguyện, phù hợp với các biện pháp hạn chế (về công suất hoạt động của doanh nghiệp) ở địa phương.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp vẫn đang cố gắng quay trở lại văn phòng làm việc trong năm nay, như ngân hàng Nova Scotia  hay công ty luật Osler, Hoskin & Harcourt LLP... Và cũng cả những công ty chưa đưa ra một kế hoạch rõ ràng. John Marraffino, Chủ tịch VMC Media, một doanh nghiệp truyền thông nhỏ ở Toronto, cho biết ông không có kế hoạch chắc chắn để đưa lực lượng lao động gồm 20 nhân viên trở lại văn phòng. Hiện tại, các nhân viên này sẽ tiếp tục làm việc hoàn toàn từ xa.

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, tất cả doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trên toàn Canada đều có ý ngần ngại khi phải đưa ra quyết định về thời điểm "bình thường hóa" hoạt động của doanh nghiệp. Và trì hoãn là sự lựa chọn ở thời điểm hiện nay.

>>Canada: Chứng nhận tiêm ngừa COVID-19 giả được chào bán tràn lan trên mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục