Nhiều dự án giao thông tại Long An gặp vướng mắc về GPMB
Cụ thể, hiện có 5 dự án gồm đường ĐT.830 giai đoạn 2, đường tỉnh 830B, đường Vành đai thành phố Tân An (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường ĐT.827A), đường vào cầu Rạch Dơi và đường ĐT.826E đang còn 141 hộ dân và 2 tổ chức chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, không bàn giao mặt bằng thi công dự án.
Nguyên nhân các hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường chủ yếu là vì giá đất, đề nghị điều chỉnh đơn giá bồi thường; một số ý kiến chưa đồng ý về các phương án quy hoạch phân khu dân cư ven đường, chưa đồng ý về phương án tái định cư…
Bên cạnh đó, một số người dân thuộc phạm vi ảnh hưởng của dự án có ý kiến xin chủ trương điều chỉnh loại đất khác thành đất ở theo diện tích đất đã hiến để làm đường, nếu được phép điều chỉnh mới đồng ý bàn giao mặt bằng.
Riêng đối với dự án đường ĐT.826E được phê duyệt từ cuối năm 2019 với tổng mức đầu tư trên 570 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách tỉnh và vốn doanh nghiệp đóng góp để thực hiện dự án; trong đó, các doanh nghiệp thuộc phạm vi ảnh hưởng của dự án đã có cam kết đóng góp kinh phí, hiến đất làm đường. Tuy nhiên đến nay các doanh nghiệp chưa có ý kiến phản hồi về việc thực hiện cam kết đó.
Theo Sở Giao thông Vận tải Long An, các dự án giao thông đang triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tuy nhiên, việc gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng đã ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án, gây chậm tiến độ thi công; trong đó, một số dự án như đường ĐT.830, đường Vành đai thành phố Tân An…, các nhà thầu đã thi công hoàn thành nhiều đoạn nhưng chưa thể thông tuyến do còn vướng mắc về mặt bằng.
Sở đang tích cực phối hợp với các địa phương liên quan tiến hành tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức liên quan đồng ý bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.
Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan đang tiến hành rà soát diễn biến, quá trình lập thủ tục thu hồi đất, hỗ trợ bồi thường, giải phóng mặt bằng từng trường hợp cụ thể; bổ sung, hoàn chỉnh các phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng để đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Chủ đầu tư nói gì về chậm đền bù mặt bằng tại cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn?
20:42' - 25/02/2021
Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, doanh nghiệp dự án đã chuyển đầy đủ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn cho UBND huyện Hữu Lũng.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án Cao Bồ-Mai Sơn và Mai Sơn-Quốc lộ 45: Còn vướng mặt bằng tại 7 điểm
12:17' - 22/02/2021
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các đơn vị cần phải cụ thể hóa hơn nữa các công việc cũng như giải quyết triệt để các vướng mắc để đảm bảo chất lượng và tiến độ hoàn thành dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp đổ trộm đất đá xuống vịnh Bái Tử Long phải hoàn trả mặt bằng nguyên trạng
13:17' - 19/02/2021
Đơn vị đổ trộm đất đá, lấp biển là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông, đơn vị đang sở hữu khu đô thị lấn biển lớn nhất huyện Vân Đồn.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc - Bài cuối: Tận dụng cơ chế, tăng tốc phát triển
15:35'
Năm 2026 được xác định là năm bản lề, đánh dấu giai đoạn thành phố chuyển từ tháo gỡ sang tăng tốc, từ xử lý tồn tại sang kiến tạo động lực phát triển dài hạn, củng cố vị thế đầu tàu kinh tế cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc - Bài 2: Khơi thông dòng phát triển mới
15:31'
Nghị quyết 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh mở ra kỳ vọng lớn về việc khơi thông các động lực tăng trưởng dài hạn cho TP. Hồ Chí Minh
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng động lực cho kinh tế TP. Hồ Chí Minh bứt tốc- Bài 1: Từ “điểm nghẽn” đến điểm sáng
15:28'
Siêu đô thị TP. Hồ Chí Minh – đầu tàu kinh tế của cả nước – đang đứng trước thời điểm có ý nghĩa đặc biệt trong tiến trình phát triển mới với một không gian rộng mở và cơ chế thông thoáng hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột: Trục kết nối giao thương, động lực phát triển vùng
15:07'
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là trục vận tải quan trọng giữ vai trò kết nối trực tiếp vùng duyên hải với khu vực cao nguyên, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội liên vùng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2026
15:01'
Sau 2 ngày làm việc, ngày 23/12, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Đồng Tháp khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bế mạc và hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Chi cục Hải quan khu vực XX tăng cường hợp tác với tỉnh Prey Veng (Campuchia)
13:36'
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp qua biên giới với tỉnh Prey Veng hơn 984 triệu USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội gỡ “nút thắt” vật liệu để bứt tốc các công trình trọng điểm
12:48'
Để đảm bảo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công và sớm đưa các công trình vào sử dụng, thành phố Hà Nội đang triển khai đồng bộ các giải pháp gỡ "nút thắt" vật liệu để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố kết quả thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số
12:47'
Nhìn chung. các kết quả nghiên cứu khẳng định vai trò của dữ liệu thống kê và bằng chứng khoa học trong xây dựng chính sách dân số, lao động, an sinh xã hội và phát triển bền vững...
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn tất lắp đặt hệ thống giám sát trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
12:37'
Dọc tuyến đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 43 vị trí trụ camera đã được lắp đặt để giám sát giao thông, khoảng cách giữa các trụ khoảng 2km.
