Dự án Cao Bồ-Mai Sơn và Mai Sơn-Quốc lộ 45: Còn vướng mặt bằng tại 7 điểm
Ngày 22/2, tại Ninh Bình, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra hiện trường 2 dự án thành phần đầu tư xây dựng đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam.
Cùng dự và làm việc tại buổi kiểm tra có lãnh đạo 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa cùng các sở, ban, ngành liên quan và các chủ đầu tư, đơn vị thi công.
Tại buổi kiểm tra, UBND 2 tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa cùng đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công đã báo cáo với Đoàn công tác về giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các dự án; trong đó, Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn có tổng mức đầu tư 1.607 tỷ đồng. Đến nay, các địa phương đã bàn giao mặt bằng toàn bộ 15,245 km, còn vướng mắc tại 2 vị trí trên địa bàn huyện Ý Yên (Nam Định) và huyện Yên Khánh (Ninh Bình) thuộc phạm vi đường gom, không ảnh hưởng đến việc thi công tuyến chính, các địa phương cam kết sẽ đẩy nhanh tốc độ giải phóng mặt bằng và ban giao cho chủ đầu tư trong quý I/2021.Đối với Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình) có tổng chiều dài là 14,35km; điểm đầu là địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô và điểm cuối là địa phận xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp với tổng mức đầu tư dự án 12.918 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng được 9,8/14,35km (đạt 68,5%) và còn tồn tại vướng mắc tại 7 vị trí trên địa bàn thành phố Tam Điệp.
Sau khi Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đi kiểm tra toàn tuyến; nghe báo cáo của UBND 2 tỉnh về giải phóng mặt bằng và báo cáo tiến độ thi công của đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các địa phương, đặc biệt là tỉnh Thanh Hóa trong việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hoàn trả mặt bằng sạch cho đơn vị thi công tiến hành theo đúng kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm của chủ đầu tư, đơn vị thi công trong thời gian qua và khẳng định khối lượng công việc còn rất nhiều. Do vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương cùng nhà thầu và các đơn vị thi công cần phải cụ thể hóa hơn nữa các công việc cũng như giải quyết triệt để các vướng mắc để đảm bảo chất lượng và tiến độ hoàn thành Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn trong năm 2021 và Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 trong năm 2022.Nhấn mạnh Dự án xây dựng đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam là dự án trọng điểm quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu các địa phương đặc biệt tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư để nhân dân sớm ổn định cuộc sống.
Ngoài ra, trong quá trình thi công, chủ đầu tư phải xử lý vấn đề đất yếu; giám sát chặt chẽ để hoàn trả đường công vụ cho địa phương sau khi dự án hoàn thành và quan tâm đến các tuyến đường gom, đường dân sinh để đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân 2 bên đường cao tốc.../.>>Đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn
15:56' - 17/02/2021
Tính đến ngày 15/2/2021, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giải phóng mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công 65,9 km/66,4km tại Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đạt 99,25% kế hoạch.
-
Kinh tế & Xã hội
Sắp đưa vào khai thác 66 km cao tốc La Sơn – Tuý Loan
16:25' - 14/02/2021
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xây dựng phương án khai thác tốt nhất đoạn tuyến này trước khi hoàn thiện còn lại 11 km đoạn Hòa Liên - Túy Loan sau này.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Kiến tạo tầm vóc mới cho vùng đất Phố Hiến
19:15'
Việc hợp nhất giữa Hưng Yên – Thái Bình trên nền hạ tầng hiện đại và tầm nhìn dài hạn, mảnh đất ấy tiếp tục mở cửa nhưng ở tầm vóc mới – tầm vóc của một đô thị trung tâm vùng...
-
Kinh tế Việt Nam
Công an Hà Nội thông báo phân luồng giao thông từ 14h ngày 1/9
13:21'
Công an thành phố Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện phục vụ Chương trình nghệ thuật đặc biệt "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc".
-
Kinh tế Việt Nam
Lễ đón chính thức Bí thư thứ Nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez
10:53'
Sáng 1/9, Lễ đón chính thức Bí thư thứ Nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez và Phu nhân được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch.
-
Kinh tế Việt Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
10:50'
Sáng 1/9, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Cắt “rào cản giấy tờ”, gỡ khó cho doanh nghiệp
10:30'
Đồng hành cùng tiến trình cải cách đất nước, ngành công thương kiên trì đổi mới, bứt phá cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiến tạo môi trường đầu tư – kinh doanh minh bạch, thông thoáng.
-
Kinh tế Việt Nam
Những quyết sách lớn giúp Việt Nam đổi mới và hội nhập
09:49'
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” cho một Việt Nam thịnh vượng - Bài cuối: “Đánh thức” sức mạnh kinh tế tư nhân
08:22'
Khu vực kinh tế tư nhân ngày càng khẳng định vai trò không thể thiếu và là động lực quan trọng đóng góp không nhỏ vào những thành tựu kinh tế của Việt Nam trong 80 năm qua.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” cho một Việt Nam thịnh vượng - Bài 4: Vai trò dẫn dắt của “sếu đầu đàn”
08:17'
Sự vươn lên của một số doanh nghiệp tư nhân Việt Nam khi thành tập đoàn kinh tế tư nhân trong thời gian qua được coi như sự tất yếu trong phát triển kinh tế thị trường.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” cho một Việt Nam thịnh vượng - Bài 3: Những “khoảng trống” cần lấp đầy
08:12'
Khu vực kinh tế tư nhân vẫn đối mặt với nhiều rào cản kìm hãm sự phát triển, không thể bứt phá về quy mô và năng lực cạnh tranh.