Nhiều dự án khu dân cư tại Long An chưa có trạm xử lý nước thải

08:10' - 25/08/2020
BNEWS Hiện nay, các dự án khu dân cư - đô thị, tái định cư “nở rộ” tại Long An. Nhưng, phần lớn các dự án hiện vẫn chưa được đầu tư trạm xử lý nước thải.
Theo UBND tỉnh Long An, địa bàn hiện có 243 dự án khu dân cư, tái định cư với tổng diện tích hơn 6.900 ha, tập trung chủ yếu ở các huyện công nghiệp như Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước… Nhiều dự án trong số này đã thu hút rất đông người dân đến sinh sống. Tuy nhiên, theo thống kê chỉ có 42 dự án đã hoàn thành trạm xử lý nước thải, 45 dự án đang triển khai xây dựng, số còn lại chưa triển khai.
Việc một số khu dân cư trên địa bàn đã hoàn chỉnh hạ tầng, thu hút dân cư đến sinh sống, góp phần thay đổ bộ mặt nông thôn, đô thị. Tuy nhiên, về lâu dài, các dự án khu dân cư  nếu không triển khai xây dựng trạm xử lý nước thải sẽ gây khó khăn cho việc bảo vệ môi trường, xử lý nước thải sinh hoạt sau này.
Thời gian tới, UBND tỉnh Long An yêu cầu các sở, ngành và địa phương liên quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư các dự án sớm triển khai hệ thống xử lý nước thải trong khu dân cư; tăng cường thanh kiểm tra đối với các dự án đã được giao đất nhằm đảm bảo các dự án thực hiện đúng tiến độ, đồng bộ về hạ tầng theo quy định; xử lý nghiêm các dự án có vi phạm về môi trường. Với những dự án mà chủ đầu tư chậm hoặc không xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc về môi trường, UBND tỉnh chủ trương không xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mới, dự án mở rộng…/. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục