Nhiều hãng hàng không Mỹ thực hiện giãn cách hành khách ít nhất đến tháng 7

13:44' - 22/05/2020
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) Gary Kelly của hãng hàng không Southwest Airlines Co (Mỹ) ngày 21/5 cho biết hãng sẽ tiếp tục hạn chế đặt chỗ trên các chuyến bay ít nhất đến hết tháng 7/2020.

Kế hoạch giãn cách hành khách trên mỗi chuyến bay cũng được hãng đối thủ Delta Air Lines Inc triển khai để giữ khoảng cách ghế giữa các hành khách.

Giãn cách xã hội trên mỗi chuyến bay trở thành một chủ đề tranh luận khi các hãng hàng không cân nhắc các biện pháp an toàn để khôi phục niềm tin trong việc đi lại bằng đường hàng không, vốn sụp đổ khi bùng phát đại dịch COVID-19.

Trong cuộc họp cổ đông thường niên, CEO Kelly cho hay các chuyến bay của Southwest Airlines sẽ không kín chỗ ngồi hành khách ít nhất cho đến cuối tháng Bảy, và nếu nhu cầu hành khách tăng cao, thì hãng sẽ bổ sung chuyến bay để đáp ứng nhu cầu.

Trước đó, hãng hàng không đồng hương Delta cũng có kế hoạch tiếp tục hạn chế lượng hành khách trên mỗi chuyến bay ít nhất đến tháng Bảy.

CEO Kelly cho biết thêm rằng Southwest Airlines hiện có 13 tỷ USD tiền mặt trong ngân hàng để giúp hãng hàng không này duy trì hoạt động ít nhất trong vòng 20 tháng theo mức độ hiện nay. Thậm chí, CEO Southwest Airlines còn cho rằng hãng có thể duy trì hoạt động nhiều tháng hơn nữa bởi ông “nghĩ rằng tình hình tiếp tục được cải thiện”.

Công suất phục vụ tháng Sáu của Southwest Airlines sẽ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước và có sự cải thiện hơn so với mức giảm 60-70% của tháng Năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục