Nhiều hãng hóa mỹ phẩm loại bỏ từ "trắng sáng" trên nhãn sản phẩm

21:41' - 27/06/2020
BNEWS Thông báo của L'Oreal nêu rõ: "Tập đoàn L'Oréal đã quyết định sẽ xóa bỏ các từ 'white/whitening', 'fair/fairness', hay 'light/lightening" trên tất cả các sản phẩm dưỡng da dùng ban đêm của mình".

Nhằm hưởng ứng phong trào chống phân biệt chủng tộc trên thế giới, "người khổng lồ" trong lĩnh vực sản xuất hóa mỹ phẩm của Pháp - tập đoàn L'Oreal - ngày 27/6 thông báo sẽ ngừng sử dụng những từ ngữ ám chỉ "sự làm trắng sáng da" trên các nhãn hàng của mình.

Thông báo của L'Oreal nêu rõ: "Tập đoàn L'Oréal đã quyết định sẽ xóa bỏ các từ 'white/whitening', 'fair/fairness', hay 'light/lightening" trên tất cả các sản phẩm dưỡng da dùng ban đêm của mình".

Trước khi tập đoàn L'Oreal đưa ra quyết định trên, chi nhánh của tập đoàn hóa mỹ phẩm Unilever tại Ấn Độ và Bangladesh ngày 26/6 cũng đã thông báo đổi tên kem làm sáng da "Fair & Lovely" (tạm dịch: Trắng sáng và Đáng yêu) đang lưu hành tại thị trường này vì lý do tương tự.

Tính riêng tại thị trường Ấn Độ trong năm 2019, loại kem dưỡng làm sáng da nêu trên đã mang lại cho tập đoàn Unilever (liên doanh giữa Anh và Hà Lan) tới 500 triệu USD.

Unilever cho biết tập đoàn này sẽ ngừng sử dụng từ "Fair" trong tên gọi của sản phẩm do thương hiệu đã "cam kết tôn vinh mọi tông màu da".

Hãng hóa mỹ phẩm Johnson & Johnson hồi tuần trước cũng thông báo sẽ ngừng bán một số sản phẩm Neutrogena và Clean&Clear (vốn được biết tới với tính năng làm trắng sáng các đốm nâu trên da) ở thị trường châu Á và Trung Đông.

Trong khi đó, một số tập đoàn ở Mỹ cũng cho biết thay đổi chiến lược về mặt bản sắc hình ảnh, ví dụ như hãng Mars dự kiến sẽ tập trung phát triển thương hiệu Uncle's Ben, một nhãn hàng có hình ảnh biểu tượng là một người Mỹ gốc Phi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục