Nhiều hãng xe nhập khẩu tự giảm 50% phí trước bạ ô tô để kích cầu

10:04' - 19/07/2020
BNEWS Sau khi lệ phí trước bạ giảm 50% cho xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, doanh số bán xe tăng 43% trong tháng 6, nhiều hãng xe nhập khẩu cũng tự đưa ra chương trình này để kích cầu doanh số.

Hãng xe đến từ Đức là Volkswagen có lẽ thương hiệu tiên phong trong việc hỗ trợ người tiêu dùng bằng việc hỗ trợ 50% phí trước bạ như các dòng xe sản xuất lắp ráp trong nước áp dụng cho dòng xe SUV Tiguan Allspace nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối.

Cụ thể, Volkswagen Tiguan Allspace phiên bản Luxury đang có giá niêm yết từ 1,799 tỷ đồng, Volkswagen Việt Nam hỗ trợ 50% phí trước bạ, người tiêu dùng hưởng lợi từ 90 triệu đến 108 triệu đồng (tùy theo địa phương áp dụng mức phí trước bạ 10% hay 12%); phiên bản Tiguan Allspace Luxury S có giá niêm yết 1,869 tỷ đồng, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1 năm bảo hiểm vật chất, tương đương 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hãng xe sang đến từ Đức là Audi cũng công bố hỗ trợ 50% phí trước bạ cho 2 dòng xe A4 và Q5 bằng cách trừ trực tiếp vào giá bán xe cho khách hàng.

Hiện nay, A4 đang có giá bán khoảng 1,7 tỷ đồng, Audi hỗ trợ 50% phí trước bạ, người mua xe được giảm từ 85 triệu đến 102 triệu đồng; Audi Q5 có giá bán khoảng 2,5 tỷ đồng, người mua xe tiết kiệm được từ 125 triệu đến 150 triệu đồng, tùy theo địa phương áp dụng mức phí trước bạ 10% hay 12%.

Ở phân khúc thấp hơn, mới đây nhất, ngày 17/7 thương hiệu xe ô tô đến từ Anh quốc (MG Motor) ra mắt bộ đôi SUV là MG HS và MG ZS với giá từ 518 triệu đến 999 triệu đồng. Nhà phân phối của MG tại Việt Nam (MG Việt Nam) công bố hỗ trợ ngay 50% phí trước bạ và bảo hành 5 năm không giới hạn số km cùng 5 lần bảo dưỡng miễn phí cho khách mua xe.

Với giá bán xe này, khách hàng mua xe MG sẽ được lợi từ 29 triệu đến 34,6 triệu đồng cho bản thấp cấp và từ xấp xỉ 50 triệu đến gần 60 triệu đồng cho bản cao cấp.

Điểm đáng chú ý, MG Motor vừa trở lại Việt Nam, nhưng có lẽ là nhà phân phối xe nhập khẩu đầu tiên ở Việt Nam mạnh dạn đưa ra chương trình bảo hành 5 năm không giới hạn số km cùng 5 lần bảo dưỡng miễn phí cho khách mua xe, bên cạnh hãng xe lắp ráp trong nước là TC MOTOR vừa tăng thời gian bảo hành từ 3 năm lên 5 năm cho 3 mẫu SUV là Santa Fe, Tucson và KONA.

Cũng ở phân khúc SUV, Mitsubishi Outlander 2.4 đang có giá bán 1,1 tỷ đồng, ngoài việc giảm giá 52 triệu đồng, Mitsubishi Việt Nam còn hỗ trợ 50% thuế trước bạ và tặng camera toàn cảnh 360 độ cho khách mua dòng xe này.

Isuzu Việt Nam cũng áp dụng chương trình hỗ trợ đặc biệt “Trước bạ giảm nửa, niềm vui nhân đôi” bằng việc hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đến hết tháng 9/2020 cho 2 dòng xe nhập khẩu của mình là mu-X và D-MAX. Tương tự, Suzuki Việt Nam cũng hỗ trợ 50% thuế trước bạ và bảo hiểm, giá trị lên đến 40 triệu đồng cho khách mua xe Ertiga đến hết tháng 7/2020…

Trước đó, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố “Sách trắng 2020” về những vấn đề kinh tế tại Việt Nam; trong đó có kiến nghị Chính phủ Việt Nam giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe nhập khẩu giống như chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước để tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng giữa xe lắp ráp và nhập khẩu. Tuy nhiên, đề xuất này đến nay vẫn đang còn phải xem xét.

Khi Chính phủ chính thức cho phép giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giới chuyên môn cũng đã đưa ra nhận định, chính sách này sẽ kích cầu mạnh cho thị trường ô tô nước bằng chứng là tăng trưởng doanh số xe lắp ráp đến 43% trong tháng 6 vừa qua trong khi con số tăng trưởng ở mảng xe nhập khẩu chỉ ở mức 21% so với tháng trước.

Trong doanh số bán xe lắp ráp trong nước tháng 6 vừa qua, có nhiều người đã tranh thủ mua xe trước để hưởng khuyến mãi của nhà sản xuất, bước sang tháng 7 mới đi đăng ký để được hưởng lợi “kép” từ việc giảm giá và giảm phí trước bạ.

Cũng từ khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được áp dụng, nhiều nhà nhập khẩu và phân phối xe tô ở Việt Nam cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn không kém để thu hút khách hàng về phía mình nhằm kích cầu doanh số trong bối cảnh hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước đang hưởng nhiều ưu đãi từ nhà nước cũng như từ các hãng.

Bằng cách này hay cách khác, nhưng có thể thấy, cuộc đua kích cầu doanh số giữa xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu mới chỉ bắt đầu và khách hàng mua xe ô tô bước đầu đã được hưởng lợi từ cuộc đua này của các thương hiệu xe ở Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục