Nhiều hành khách bị cấm bay vì vi phạm quy định an ninh hàng không

13:21' - 16/06/2021
BNEWS Ngày 16/6 Cục Hàng không Việt Nam thông tin, đơn vị này vừa ra hàng loạt quyết định cấm bay đối với hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không.

 

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách M.H.L, sinh năm 2002, có hộ khẩu thường trú tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh là khách đi trên chuyến bay VJ137/HAN-SGN ngày 16/3/2021 đã có hành vi hút thuốc lá trong buồng vệ sinh tàu bay. Không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách này bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không 9 tháng, tính từ ngày 20/6/2021 đến hết ngày 19/3/2022.
Cùng với đó, hành khách N.N.M, sinh năm 1993, hộ khẩu tại Bắc Mê, Hà Giang bị cấm bay 9 tháng, tính từ ngày 20/6/2021 đến hết ngày 19/3/2022 vì có hành vi tự mở cửa thoát hiểm 3R gây bung máng trượt cửa thoát hiểm. Hành khách này cũng không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Trường hợp khác là 4 hành khách cũng bị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay do có hành vi dùng giấy tờ nhân thân giả làm thủ tục an ninh hàng không khi đi tàu bay.
Cụ thể là hành khách N.T B sinh năm 1995 có hộ khẩu thường trú tại Thanh Oai, Hà Nội; hành khách C.T B.L sinh năm 1996, hộ khẩu thường trú tại Sơn Tịnh, Quảng Ngãi; hành khách B.T.H sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú tại Phù Cát, Bình Định; hành khách N.T.K.T sinh năm 1988 có hộ khẩu thường trú tại Dương Đông, Phú Quốc.
“Bốn hành khách nêu trên không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng; bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là 12 tháng, tính từ ngày 20/6/2021 đến hết ngày 19/6/2022”, Cục Hàng không Việt Nam thông tin.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các hành khách nêu trên theo thời hạn quy định.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời.
Các cảng vụ hàng không khu vực cũng được Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục