Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân Hội An phòng, chống dịch COVID-19

10:11' - 26/08/2020
BNEWS Là một địa phương nằm trong vùng tâm dịch, thành phố có những khu vực bị phong tỏa, cách ly. Hội Phụ nữ thành phố Hội An đã phát động phong trào thiết thực, chung tay phòng, chống COVID-19.

Để giảm thiểu các thiệt hại do COVID-19 gây ra, từ cuối tháng 7, khi dịch bệnh vừa mới xuất hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Hội Phụ nữ thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các cấp Hội Phụ nữ thành phố đã phối hợp với chính quyền và các hội đoàn thể đồng loạt tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng: băng rôn, loa phát thanh trên tất cả các khu dân cư, các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các cấp hội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động chỉ đạo và tuyên truyền.

Với phương châm "Mỗi phụ nữ là một chiến sỹ, mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống dịch COVID-19", thấu hiểu những khó khăn mà người dân gặp phải trong thời gian dịch bệnh, các cấp Hội Phụ nữ thành phố Hội An đã phát động nhiều phong trào, hoạt động hỗ trợ người dân.

Thành hội Phụ nữ Hội An đã phát động phong trào may khẩu trang phát miễn phí cho người dân. Bằng sự sẻ chia và trách nhiệm, các hội viên đã may, phát miễn phí hơn 5.000 khẩu trang và 1.000 mặt nạ chống giọt bắn cho người dân.

Là một địa phương nằm trong vùng tâm dịch, thành phố có những khu vực bị phong tỏa, cách ly. Hội Phụ nữ thành phố đã phát động phong trào hỗ trợ lương thực, thực phẩm chia sẻ khó khăn với bà con ở những khu vực này.

Các hộ dân trong thành phố đã nấu hàng ngàn suất cơm phát miễn phí cho bà con bình quân mỗi suất trị giá từ 20.000 - 25.000 đồng. Hàng tấn rau sạch được chuyển đến người dân vùng cách ly. Hội Phụ nữ thành phố Hội An đã huy động các nhà hảo tâm, người dân ủng hộ mỳ tôm, nước uống, phục vụ miễn phí cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát...

Theo Chủ tịch Hội Phụ nữ thành phố Hội An Ngô Tuyết Nhung, bằng tinh thần “Tương thân, tương ái” và trách nhiệm với cộng đồng, sau gần một tháng phát động, kể từ khi dịch bệnh xuất hiện đến nay, hội viên và các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Hội An đã hỗ trợ người dân có thêm điều kiện phòng, chống dịch tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Các hoạt động hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố do Hội Phụ nữ phát động vẫn sẽ được triển khai và duy trì cho đến khi hết dịch.

Cùng với đó, các Chi hội phụ nữ trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực đến mọi người. “Cửa hàng không đồng” của Hội Phụ nữ phường Cẩm An hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường đến mua lương thực, thực phẩm (gồm gạo, mỳ tôm, rau củ, dầu ăn, đường và một số nhu yếu phẩm).

Bình quân mỗi hộ được mua miễn phí có trị giá 150 - 200 ngàn đồng. Hội còn tổ chức hỗ trợ 100 suất quà cho phụ nữ khuyết tật, mỗi suất 10 kg gạo và một thùng mỳ tôm; trao 50 suất quà của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 150 suất quà của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam cho các chị có hoàn cảnh khó khăn./.

>>OCB ủng hộ thiết bị y tế cho tỉnh Quảng Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục