Nhiều hoạt động ý nghĩa của EVNNPC hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022

17:25' - 25/03/2022
BNEWS Ngày 25/3, tại thành phố Hải Phòng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022.

Đồng thời lan tỏa thông điệp sử dụng điện tiết điệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường. 

 

Là doanh nghiệp nhà nước hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc thực thi và vận động, hỗ trợ khách hàng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Trong 13 năm qua, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất đã được Tổng công ty triển khai rộng rãi trên khắp 27 tỉnh, thành phố phía Bắc như: phát tờ rơi, poster, in và phát miễn phí tài liệu hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; tổ chức các sự kiện hưởng ứng chiến dịch, treo băng rôn tại trụ sở; trồng cây xanh; thu gom tái chế rác thải…

Để tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực, đơn vị thành viên thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho chiến dịch phù hợp với đặc thù từng đơn vị, từng địa phương trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Các đơn vị thành viên của EVNNPC cũng đã đăng tải các thông tin của Chiến dịch lên các kênh: website, Ứng dụng Chăm sóc khách hàng, website cskh.npc.com.vn, Fanpage Chăm sóc khách hàng và Zalo của Tổng công ty.

Theo ông Lê Văn Trang, Phó Tổng giám đốc EVNNPC, hôm nay, với các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022, như: Lễ phát động, đạp xe diễu hành, tổ chức siêu thị xanh mini “Đổi giấy lấy cây”…, Tổng công ty tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ thông điệp của Chiến dịch đến đông đảo cộng đồng, để mọi người cùng hiểu rằng, nguồn năng lượng trên trái đất là có hạn, mỗi cá nhân phải luôn có ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để tích cực góp phần ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu.

Cùng với các tỉnh, thành phố trên cả nước, EVNNPC kêu gọi khách hàng sử dụng điện, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc cùng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26/3 tới để hưởng ứng Giờ Trái đất.

“Ý nghĩa của Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở những kWh tiết kiệm được trong một giờ tắt đèn, mà góp phần rất lớn trong việc nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường tự nhiên vì một thế giới tươi đẹp hơn cho hôm nay và mai sau. Chính vì vậy, việc hưởng ứng Giờ Trái đất, sử dụng năng lượng tiết kiệm – hiệu quả không dừng lại ở 1 giờ, một ngày mà cần phải thực hiện xuyên suốt trong 365 ngày của năm. Chúng ta phải hành động để bảo vệ sức khỏe của Trái đất, đồng nghĩa với việc bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của chính chúng ta và các thế hệ con cháu mai sau”, ông Lê Văn Trang nhấn mạnh.

Năm 2022, với thông điệp “Kiến tạo tương lai – Bây giờ hoặc không bao giờ”, Giờ Trái đất nhấn mạnh vào tính cấp bách của hành động chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường tự nhiên trong bối cảnh thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng đang hướng đến mục tiêu net-zero (giảm phát thải ròng cac-bon bằng 0) vào năm 2050.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, vấn đề cấp bách là làm sao tiến tới giảm thiểu phát thải ra môi trường túi nilon, nhựa…gây ô nhiễm; cùng đó là thực hiện các giải pháp về tăng cường sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Với thông điệp đó, mỗi cá nhân hãy thay đổi thói quen của mình hàng ngày như sử dụng các thiết bị năng lượng tiết kiệm, tắt điện khi không sử dụng, đạp xe để giảm thiểu phát thải, sử dụng túi nilon, đồ nhựa.

Bạn Đậu Phương Mai, sinh viên năm thứ nhất Viện Môi trường – Đại học Hàng Hải cho hay: “Là thế hệ trẻ, nhận thấy việc sử dụng điện nói riêng và nguồn tài nguyên đất nước nói chung là rất quan trọng để giữ gìn môi trường sống, chúng em luôn cố gắng tham gia các nhóm dọn rác thải, tái chế đồ dùng và tiết kiệm điện trong gia đình, nhà trường. Em hi vọng, những hoạt động thiết thực không phải chỉ thực hiện trong hôm nay hay ngày mai mà sẽ nằm trong ý thức của các bạn trẻ chúng em, của tương lai”.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Sự kiện Giờ Trái đất được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Sydney (Australia) vào năm 2007 và đến nay Giờ Trái đất đã trở thành một phong trào tạo nguồn cảm hứng, thúc đẩy cộng đồng chung tay chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường tự nhiên có quy mô lớn nhất thế giới, lan tỏa tới hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, Chiến dịch Giờ Trái đất do Bộ Công Thương chủ trì, tổ chức từ năm 2009 đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân trên 63 tỉnh, thành phố…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục