Nhiều khuyến mại cho ngày Lễ độc thân trên sàn thương mại điện tử
Hưởng ứng ngày Lễ độc thân và ngày hội siêu mua sắm 11/11, ngay từ 0h ngày hôm nay sức nóng trên các sàn thương mại điện tử đã tăng nhiệt qua việc rầm rộ bung hàng loạt chương trình khuyến mãi và mã giảm giá hấp dẫn theo khung giờ, theo ngày cho khách hàng tích luỹ điểm và mua sắm.
*Doanh thu tăng đột biến
Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan chia sẻ: Mùa lễ hội mua sắm cuối năm là hoạt động vốn đã được mong chờ nay còn nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn nữa đến từ cả người tiêu dùng và đối tác, khi chúng ta đang bước vào giai đoạn bình thường mới. Đây cũng là cơ hội để nhà bán hàng, thương hiệu tiếp cận gần hơn khách hàng, từ đó đạt được doanh thu khả quan sau một năm nhiều biến động. Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các sàn thương mại điện tử đã tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên, xét nghiệm COVID-19 định kỳ 3 ngày/lần, thực hiện nghiêm 5K và giao hàng không tiếp xúc. Lazada Logistics thành lập thêm 5 trung tâm chia chọn phân loại vệ tinh và phát hàng mới ở 5 quận huyện tại Tp.Hồ Chí Minh nhằm giúp chia nhỏ lưu lượng hàng hóa và rút ngắn thời gian giao hàng. Đánh giá lại sức mua của thị trường thương mại điện tử nhân ngày 11/11 năm ngoái, đại diện các sàn thương mại điện tử cho biết: Đây được ghi nhận là dịp mua sắm lớn nhất, với doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 378% và lượt xem sản phẩm tăng 126% so với số liệu cơ bản cùng năm. Năm ngoái, các sàn thương mại điện tử lớn nhất đã thu hút được lượng truy cập lớn về ứng dụng của mình trong ngày 11/11. Có những lễ hội được livestream trên các nền tảng có số người xem trực tiếp tại app lên mức kỷ lục. Doanh thu của các nhà bán hàng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến trong ngày "siêu sale". Theo đại diện sàn thương mại điện tử Lazada, chỉ trong khung từ 0-2 giờ ngày 11/11/2020, Lazada đã ghi nhận số lượng sản phẩm được cho vào giỏ hàng tăng gấp đôi so với dịp sale năm trước, bán ra 20.000 điện thoại di động, 3.000 tivi, 50.000 phiếu ưu đãi ăn uống có giá trị 1.000 đồng trong cùng khung giờ. Trên Shopee, một thương hiệu thời trang đạt được doanh thu hơn 2 tỷ đồng. Trong khi đó, Tiki - nền tảng thương mại điện tử "cây nhà lá vườn" của Việt Nam thiết lập kỷ lục mới với mức doanh số tăng 50% so với dịp 10/10 cùng kỳ. Tại Trung Quốc, 52% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ có kế hoạch tăng chi tiêu trong lễ hội mua sắm năm nay. Trong năm ngoái, mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng trong ngày độc thân là 2.104 NDT (khoảng 443 USD). Tổng giá trị hàng hoá giao dịch trên tất cả các nền tảng mua sắm trực tuyến đạt 840 tỷ NDT (131,3 tỷ USD). Lễ hội mua sắm ngày độc thân 2021 kéo dài từ ngày 1/11 đến hết 11/11. Trong sự kiện này sẽ có 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba. Ngày Độc thân trở thành lễ hội mua sắm lớn hơn cả và Cyber Monday của Mỹ cộng lại. Chương trình khuyến mãi bắt đầu sớm dần mỗi năm và không còn giới hạn trong vòng 24 giờ. JD.com và Alibaba đã bắt đầu các chương trình khuyến mãi vào ngày 20/10./.Tin liên quan
-
Thị trường
Thương mại điện tử đón sóng thị trường cuối năm
12:23' - 09/11/2021
Mua sắm trực tuyến không phải là hình thức mới nhưng dịch COVID-19 đã xảy ra và làm thay đổi mạnh mẽ xu hướng cũng như hành vi mua sắm của người dân khắp thế giới.
-
DN cần biết
Thời hạn xử lý hồ sơ đăng ký website thương mại điện tử
07:02' - 07/11/2021
Thời hạn và quy trình đăng ký đối với hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (gồm sàn giao dịch thương mại điện tử) được quy định chi tiết tại Điều 15 Thông tư số 47/2014/TT-BCT.
-
DN cần biết
Thêm nhiều quy định mới ngăn chặn hàng giả từ sàn thương mại điện tử
17:12' - 20/10/2021
Từ ngày 1/1/2022, chính sách kiểm hàng sẽ được coi là một trong những điều kiện giao dịch chung bắt buộc mà thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố trên website thương mại điện tử.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá bạc lao dốc mạnh sau chuỗi tăng nóng
09:39'
Nhóm kim loại là tâm điểm chú ý của giới đầu tư trong nước và quốc tế khi dẫn đầu đà suy yếu. Giá bạc giảm sâu hơn 7% - mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 10, xuống mức 50 USD/ounce do chốt lời ồ ạt.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới phục hồi từ mức thấp nhất 5 tháng
07:05'
Phiên 21/10, giá dầu phục hồi từ mức thấp nhất 5 tháng, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang đánh giá lại khả năng dư cung và chờ đợi những diễn biến tiếp theo trong căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm phiên thứ hai liên tiếp do lo ngại dư cung
17:22' - 21/10/2025
Giá dầu giảm chiều 21/10 và là phiên thứ hai liên tiếp giảm khi lo ngại về nguồn cung dư thừa.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10
16:30' - 21/10/2025
Tại kỳ điều hành ngày 23/10, giá xăng bán lẻ có thể giảm 1,3-1,5% so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính-Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Dòng tiền quay trở lại giúp chỉ số MXV-Index tăng 1,2%
09:22' - 21/10/2025
Thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận lực mua tích cực trên hầu hết các mặt hàng chủ chốt trong nhóm; trong đó, hai mặt hàng đường ghi nhận đà phục hồi nhẹ sau tuần biến động trước đó.
-
Hàng hoá
Giá dầu rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5/2025
07:27' - 21/10/2025
Giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 5 tháng vào ngày 21/10, do giới đầu tư lo ngại về nguy cơ dư cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
iPhone 17 bán chạy hơn 14% so với iPhone 16 tại Mỹ và Trung Quốc
07:00' - 21/10/2025
Theo Counterpoint, chỉ sau 10 ngày mở bán, doanh số iPhone 17 tại Mỹ và Trung Quốc tăng 14% so với iPhone 16, trong đó bản tiêu chuẩn tại Trung Quốc gần gấp đôi, nhờ giá hợp lý và nâng cấp mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Nỗi lo dư cung tiếp tục đè nặng lên giá dầu
15:54' - 20/10/2025
Giá dầu giảm trong phiên chiều 20/10 do áp lực từ những lo ngại về tình trạng dư cung toàn cầu, khi căng thẳng Mỹ-Trung tăng thêm rủi ro về một cuộc suy thoái kinh tế và nhu cầu năng lượng yếu hơn.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm do lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ-Trung
11:12' - 20/10/2025
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng 20/10, do lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu.