Nhiều khuyến mại cho ngày Lễ độc thân trên sàn thương mại điện tử

09:30' - 11/11/2021
BNEWS Ngay từ 0h ngày hôm nay, sức nóng trên các sàn thương mại điện tử đã tăng nhiệt qua việc rầm rộ bung hàng loạt chương trình khuyến mãi và mã giảm giá hấp dẫn

 

Hưởng ứng ngày Lễ độc thân và ngày hội siêu mua sắm 11/11, ngay từ 0h ngày hôm nay sức nóng trên các sàn thương mại điện tử đã tăng nhiệt qua việc rầm rộ bung hàng loạt chương trình khuyến mãi và mã giảm giá hấp dẫn theo khung giờ, theo ngày cho khách hàng tích luỹ điểm và mua sắm.


* Cơ hội săn sale
Ngày độc thân 11/11 (Single's Day) là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và dần lan rộng khắp các nước Đông Nam Á. Xu hướng này nhanh chóng ''phủ sóng'' khắp khu vực những năm gần đây ngày 11/11 trở thành cơ hội mang lại doanh thu lớn cho hàng nghìn thương hiệu trên thị trường. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này.
Trước "giờ G" mua sắm của ngày Lễ độc thân năm nay, các sàn thương mại điện tử đã tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mại. Đây cũng là dịp các sàn đua nhau giảm giá cuối năm nhằm thu hút người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, cũng như thúc đẩy các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn sau ảnh hưởng của làn sóng dịch COVID-19 lần 4.
Năm 2020, các sàn thương mại điện tử lớn cho biết đã thu hút được lượng truy cập lớn về ứng dụng của mình trong ngày 11/11. Có những lễ hội được livestream trên các nền tảng có số người xem trực tiếp tại app lên mức kỷ lục. Doanh thu của các nhà bán hàng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến trong ngày "siêu sale". Số liệu từ Shopee cho biết, trang thương mại điện tử này đã bán được hơn 200 triệu sản phẩm trong ngày độc thân 11/11 năm 2020 tại 7 thị trường trong khu vực.
Hưởng ứng ngày Lễ độc thân và ngày hội siêu mua sắm 11/11 năm nay, Shopee lên lịch săn khuyến mãi mỗi ngày mỗi ngành hàng. Theo đó, một số khung giờ cố định có không ít sản phẩm giảm giá mạnh.
Những mã giảm giá trên Shopee khách hàng quan tâm là mã hoàn xu, mã miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng vào 4 khung giờ vàng 0:00 – 9:00 – 12:00 – 21:00, voucher giảm 50%, voucher giảm 11.000 đồng, 111.000 đồng và đặc biệt là voucher giảm tới 1,1 triệu đồng duy nhất trong ngày 11/11.
Ngoài ra, tại ShopeeFood còn chauyj chương trình ưu đãi đa dạng, đi kèm với chính sách miễn phí vận chuyển để người dùng tiết kiệm hơn khi chi tiêu, thoải mái thưởng thức món ăn.
Chẳng hạn như "đồng giá 11", chương trình giảm giá chỉ 11k cho các món ăn, thức uống nằm trong bộ sưu tập "Món ngon deal hời 11K". Bên cạnh đó, ShopeeFood cũng gia tăng thực hiện các chương trình hỗ trợ hiển thị, truyền thông, tặng mã miễn phí vận chuyển đơn hàng,... giúp cho các đối tác dễ dàng tiếp cận được tệp khách hàng lớn, đa dạng và sẵn có của ShopeeFood.
"Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho mọi người những năng lượng tích cực và sự hứng khởi để chào đón một mùa lễ hội cuối năm, cùng nhau bước vào giai đoạn "bình thường mới" của cuộc sống", ông Đặng Hoàng Minh - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành, ShopeeFood Việt Nam cho biết.
Tại chương trình này, Lazada cũng không bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng bằng loạt ưu đãi lên đến 50% và voucher lên đến 3 triệu đồng khi mua các mặt hàng gia dụng, điện tử, chăm sóc sắc đẹp…
Đặc biệt, người tiêu dùng sẽ có cơ hội nhận voucher tích lũy lên đến 800.000 đồng và voucher 1,1 triệu đồng vào khung giờ 12:00 trong chương trình khuyến mãi ngày 11/11 của Lazada. Ngoài ra, những khách hàng may mắn còn có cơ hội nhận những món quà giá trị như iPhone 13, loa bluetooth LG, airpod.
Là một trong những sàn thương mại điện tử hút số lượng lớn khách hàng thường xuyên mua sắm, Tiki có những khung giờ flashsale với rất nhiều deal giảm sốc, trong đó có deal đồng giá 11.000 đồng đến 111.000 đồng.
Theo đó, mỗi ngày Tiki sẽ có 5 khung giờ để người dùng săn deal: 0:00 – 8:00 – 10:00 – 12:00 – 16:00. Tiki còn tung ra rất nhiều mã miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng vào 0:00 mỗi ngày từ 11/11 đến 13/11. Đặc biệt hơn chính là những “coupon freeship không cần nhập mã” cho đơn từ 149.000 đồng.
Ngoài ra, tại sàn Sendo còn có chương trình hoàn tiền tối đa 30.000 đồng cho đơn hàng có giá trị quy định hoàn tiền 10%, tối đa 20.000 đồng cho mọi đơn hàng; hoàn tiền 30.000 đồng cho đơn từ 200.000 đồng; hoàn tiền 20%, tối đa 20.000 đồng.
Đặc biệt, trong ngày 11/11, hoàn tiền 30%, tối đa 50.000 đồng cho đơn từ 100.000 đồng, theo khung giờ. Trong khung giờ flash sale kéo dài 10 phút sẽ có nhiều sản phẩm được bán đồng giá 11.000 đồng.

*Doanh thu tăng đột biến


Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan chia sẻ: Mùa lễ hội mua sắm cuối năm là hoạt động vốn đã được mong chờ nay còn nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn nữa đến từ cả người tiêu dùng và đối tác, khi chúng ta đang bước vào giai đoạn bình thường mới. Đây cũng là cơ hội để nhà bán hàng, thương hiệu tiếp cận gần hơn khách hàng, từ đó đạt được doanh thu khả quan sau một năm nhiều biến động.
Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các sàn thương mại điện tử đã tiêm vaccine cho đội ngũ nhân viên, xét nghiệm COVID-19 định kỳ 3 ngày/lần, thực hiện nghiêm 5K và giao hàng không tiếp xúc. Lazada Logistics thành lập thêm 5 trung tâm chia chọn phân loại vệ tinh và phát hàng mới ở 5 quận huyện tại Tp.Hồ Chí Minh nhằm giúp chia nhỏ lưu lượng hàng hóa và rút ngắn thời gian giao hàng.
Đánh giá lại sức mua của thị trường thương mại điện tử nhân ngày 11/11 năm ngoái, đại diện các sàn thương mại điện tử cho biết: Đây được ghi nhận là dịp mua sắm lớn nhất, với doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 378% và lượt xem sản phẩm tăng 126% so với số liệu cơ bản cùng năm.
Năm ngoái, các sàn thương mại điện tử lớn nhất đã thu hút được lượng truy cập lớn về ứng dụng của mình trong ngày 11/11. Có những lễ hội được livestream trên các nền tảng có số người xem trực tiếp tại app lên mức kỷ lục. Doanh thu của các nhà bán hàng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến trong ngày "siêu sale".
Theo đại diện sàn thương mại điện tử Lazada, chỉ trong khung từ 0-2 giờ ngày 11/11/2020, Lazada đã ghi nhận số lượng sản phẩm được cho vào giỏ hàng tăng gấp đôi so với dịp sale năm trước, bán ra 20.000 điện thoại di động, 3.000 tivi, 50.000 phiếu ưu đãi ăn uống có giá trị 1.000 đồng trong cùng khung giờ.
Trên Shopee, một thương hiệu thời trang đạt được doanh thu hơn 2 tỷ đồng. Trong khi đó, Tiki - nền tảng thương mại điện tử "cây nhà lá vườn" của Việt Nam thiết lập kỷ lục mới với mức doanh số tăng 50% so với dịp 10/10 cùng kỳ.
Tại Trung Quốc, 52% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ có kế hoạch tăng chi tiêu trong lễ hội mua sắm năm nay. Trong năm ngoái, mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng trong ngày độc thân là 2.104 NDT (khoảng 443 USD). Tổng giá trị hàng hoá giao dịch trên tất cả các nền tảng mua sắm trực tuyến đạt 840 tỷ NDT (131,3 tỷ USD).
Lễ hội mua sắm ngày độc thân 2021 kéo dài từ ngày 1/11 đến hết 11/11. Trong sự kiện này sẽ có 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba.
Ngày Độc thân trở thành lễ hội mua sắm lớn hơn cả và Cyber Monday của Mỹ cộng lại. Chương trình khuyến mãi bắt đầu sớm dần mỗi năm và không còn giới hạn trong vòng 24 giờ. JD.com và Alibaba đã bắt đầu các chương trình khuyến mãi vào ngày 20/10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục