Thương mại điện tử đón sóng thị trường cuối năm

12:23' - 09/11/2021
BNEWS Mua sắm trực tuyến không phải là hình thức mới nhưng dịch COVID-19 đã xảy ra và làm thay đổi mạnh mẽ xu hướng cũng như hành vi mua sắm của người dân khắp thế giới.

Chính vì vậy, cuối năm là thời điểm "vàng" cho doanh nghiệp, nhà bán hàng, sàn thương mại điện tử tăng trưởng doanh thu, phục hồi kinh tế nhờ nhu cầu mua sắm tăng cao.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Statista, năm 2020 hơn hai tỷ người trên thế giới đã mua hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến; doanh số bán lẻ điện tử vượt mức 4.200 tỷ USD, tăng hơn 25%; trong đó, cuối năm là thời điểm tăng trưởng bứt phá của thương mại điện tử toàn thế giới.

Dự đoán của nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam, đây là thời điểm "vàng" cho các doanh nghiệp bán lẻ, thương hiệu, nhà bán hàng nhỏ lẻ và các sàn thương mại điện tử lên ngôi nhờ nhu cầu mua sắm tăng cao.

Cùng với đó, cả nước đang bước vào trạng thái "bình thường mới", người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ, có thể bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12.

Đáng lưu ý, các nhóm hàng được tập trung sẽ là quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm cho bé... Trong khi đó, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô hay hoa trái sẽ được tập trung vào khoảng thời gian cận Tết.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Phát triển Đối tác Kinh doanh Lazada Việt Nam cho biết, mùa lễ hội mua sắm cuối năm sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn khi cả nước đang bước vào giai đoạn "bình thường mới".Vì vậy, một bộ phận lớn người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm nhiều hơn sau khoảng thời gian giãn cách.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt đang hướng đến chi tiêu hiệu quả, thông minh, thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn như 11/11, Black Friday, 12/12 trên các sàn thương mại điện tử.

Đáng lưu ý, việc thu thập voucher, tích cực tham gia các chương trình mua sắm kết hợp giải trí, game quy đổi ưu đãi cũng mang lại nhiều ưu đãi giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu, gắn bó với với thương mại điện tử.

Với kinh nghiệm nhiều năm bán hàng trên sàn thương mại điện tử, đại diện Logitech Flagship Store cho biết, để chuẩn bị cho chương trình ưu đãi dịp 11/11, gian hàng đã chuẩn bị hàng nghìn sản phẩm với mức giá ưu đãi lên đến 50%, cùng voucher 150.000 đồng, voucher tích lũy, voucher từ ngân hàng, miễn phí vận chuyển và hơn 4.000 quà tặng cho mọi đơn hàng.

Là gian hàng đứng đầu trong mảng phụ kiện điện tử tại Lazada, Logitech cam kết mang đến mùa giảm giá lớn cho tất cả các sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu làm việc, học tập và giải trí của người dân trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hướng đến nhiều hoạt động cũng như tài chính của mỗi người.

Không chỉ nguồn hàng, vận chuyển cũng là vấn đề được nhiều nhà bán hàng quan tâm trong mùa mua sắm cuối năm, nhằm nâng cao trải nghiệm cho người mua.

Theo đó, logistics tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong thị trường thương mại điện tử. Các sàn thương mại điện tử, như Lazada sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn vào logistics để đáp ứng và nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó đóng góp chung cho sự phát triển của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam.

Đại diện Lazada Việt Nam cũng cho hay, các ngành hàng làm đẹp, thời trang sẽ có thể bùng nổ trong vòa thời điểm cuối năm, khi cả nước dần trở lại trạng thái "bình thường mới" cũng như trong mùa mua sắm cuối năm và Tết đến cận kề.

Người tiêu dùng có thể chi tiêu mạnh tay trở lại ở phân khúc sản phẩm cao cấp sau khi phải tiết chế mua sắm trong giai đoạn giãn cách.

Đến thời điểm hiện tại, Lazada đã tăng gấp đôi số lượng voucher giảm giá so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, chỉ riêng trong Lễ hội mua sắm 11.11, Lazada sẽ kích hoạt ưu đãi hàng triệu sản phẩm với mức giảm giá sâu, lên đến 50% và hàng loạt các chương trình mua sắm kết hợp giải trí để đáp ứng xu hướng tiêu dùng trực tuyến, cũng như thúc đẩy các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả hơn.

"Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale To" bắt đầu từ 0h ngày 11/11 và diễn ra trong một ngày. Đây là một trong những lễ hội mua sắm lớn nhất dịp cuối năm trên Lazada với hàng triệu sản phẩm giảm giá lên đến 50%, miễn phí vận chuyển.

Khi mua sắm trong ngày này, khách hàng sẽ nhận voucher tích lũy giá trị đến 800.000 đồng cùng hàng triệu voucher đến từ các nhà bán hàng, ngân hàng và ví điện tử với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

Với mong muốn tạo nên một sự kiện có sức lan tỏa, thêm phần ý nghĩa cho mùa lễ hội cuối năm, ShopeeFood cũng chính thức khởi động sự kiện “11.11 - ShopeeFood Siêu Tiệc" diễn ra từ ngày 29/10 đến 11/11 trên toàn quốc với ưu đãi đa dạng và chính sách miễn phí vận chuyển để người dùng tiết kiệm hơn khi chi tiêu, thoải mái thưởng thức món ngon, tận hưởng mùa lễ hội cuối năm.

Đồng giá 11K: ShopeeFood và các đối tác của mình sẽ mang đến chương trình giảm giá chỉ 11k cho các món ăn, thức uống nằm trong bộ sưu tập “Món ngon deal hời 11K”.

Theo đó, một số thương hiệu nổi bật góp mặt trong bộ sưu tập như Tiger Sugar - Đường nâu sữa, TocoToco Bubble Tea, Đậu Má Mix - Đậu nành & rau má...

Mã giảm giá 50% lên đến 30K: Người dùng khi đặt đồ ăn, thức uống nằm trong bộ sưu tập “Siêu tiệc nửa giá vạn món thả ga” và nhập mã “SIEUDEAL30” sẽ được giảm giá 50% lên đến 30K cho một đơn hàng.

Chớp deal 1K: Đặc biệt, từ ngày 29.10 đến ngày 11.11, tại ứng ShopeeFood sẽ có thêm bộ sưu tập “Chớp deal 1K ăn không lo giá”, với một số món ăn và thức uống có giá giảm mạnh chỉ còn 1K để người dùng thoải mái order.

Bên cạnh việc chiêu đãi người dùng với loạt ưu đãi giảm giá, sự kiện “11.11 - ShopeeFood Siêu tiệc” còn mang đến chuỗi mini game và các chương trình tương tác hấp dẫn trên đa dạng nền tảng.

Vì thế, người dùng có thể theo dõi trên trang Facebook ShopeeFood VN và cùng chung tay săn quà cùng hàng nghìn voucher hấp dẫn từ các hoạt động như: Cuộc thi “11 ngày đua đơn - Săn quà công nghệ xịn” hay chương trình livestream ẩm thực và xem tarot.

Trên nền tảng TikTok và Instagram, ShopeeFood sẽ tổ chức thử thách “SPF 1.1 Dance” với phần thưởng là voucher lên đến 1.111.000 đồng.

Ngoài ra, tại ứng dụng ShopeeFood cũng sẽ diễn ra mini game “Lá bài bí ẩn 11h11”, mang đến cho người dùng cơ hội nhận được những mã giảm giá độc quyền vào khung giờ 11h11 sáng mỗi ngày.

Hơn nữa, với mong muốn mang lại một Siêu tiệc 11.11 đa sắc màu, trong sự kiện lần này, ShopeeFood cũng phối hợp với đối tác mang màu sắc khác để mang lại những món quà đa dạng hơn, không chỉ là đồ ăn thức uống.

Cụ thể, người dùng khi tham gia cuộc thi cuộc thi “Đua top review - Hàng hiệu về túi”, thực hiện đánh giá 1 đơn hàng đã đặt tại ShopeeFood và đăng tải trên trang Facebook cá nhân ở chế độ công khai hoặc tại Group Nghiện ShopeeFood sẽ có cơ hội nhận được được bộ voucher mua sắm lên tới 1 triệu đồng từ thương hiệu Juno - thương hiệu giày thời trang nữ hàng đầu Việt Nam.

Cũng trong sự kiện lần này, ShopeeFood sẽ tiếp tục hỗ trợ đối tác nhà hàng, quán ăn và cửa hàng thích ứng với giai đoạn bình thường mới, từng bước khôi phục dịch vụ cũng như đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Theo đó, đội ngũ ShopeeFood đã giới thiệu đến các đối tác kinh doanh bộ cẩm nang “Khôi phục kinh doanh sau đại dịch”. Bộ cẩm nang với 5 chuyên đề với các kiến thức bao quát từ cơ hội, thách thức, đến các bí quyết điều chỉnh doanh nghiệp cho phù hợp với xu hướng bình thường mới dành cho mọi đối tác nhà hàng, quán ăn và cửa hàng trên nền tảng của ShopeeFood./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục