Nhiều loại hoa mới, lạ phục vụ thị trường Tết

16:29' - 17/01/2022
BNEWS Theo thống kê, Làng hoa cảnh Sa Đéc, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp có hơn 2.000 chủng loại hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Theo thống kê, Làng hoa cảnh Sa Đéc, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp có hơn 2.000 chủng loại hoa. Tết năm 2022 nhiều nhà vườn cho ra mắt các loại hoa mới phục vụ Tết như: hoa trang Phụng hoàng lửa, trang Phụng hoàng kim, trang Phụng hoàng cam, cúc hỏa châu, trang cẩm thạch, hoa râu mèo cẩm thạch, lài Thái… các giống hoa này đều tạo cơn sốt và hấp dẫn trên thị trường.
Anh Huỳnh Thanh Tuấn ở phường Tân Quy Đông đã nghiên cứu và trồng thành công giống hoa cẩm tú cầu cho hoa quanh năm. Đặc tính của hoa cẩm tú cầu là khó chăm sóc, nhưng anh Tuấn thành công giống hoa này tại Làng hoa Sa Đéc cho hoa đúng dịp Tết. Đặc điểm hoa cẩm tú cầu từ màu trắng kem sang màu hồng và đến xanh lục.
Mỗi cụm hoa có đường kính lên đến 15cm và thời gian nở kéo dài đến gần 1 tháng. Sau khi hoa tàn chỉ cần cắt ngang, cây sẽ tiếp tục ra lượt mới và cho đợt hoa tiếp theo. Anh Tuấn sản xuất hơn 10.000 chậu cẩm tú cầu để cung ứng cho thị trường hoa cảnh cả nước. Với giá từ 40.000-120.000 đồng/chậu.
Đặc biệt, ở Làng hoa Sa Đéc có anh Lý Lợi, ở phường Tân Quy Đông đã nhân giống thành công với nhiều giống hoa mới lạ, giá bán cao gấp hàng chục lần so với những giống thông thường vẫn được nhiều người tìm mua như: hoa trang Phụng hoàng lửa.

 

Điểm đặc biệt của giống hoa trang này là cây ra hoa quanh năm, các cánh hoa không lên thẳng mà uốn cong lại, hoa có màu đỏ như lửa nên được gọi là Phụng hoàng lửa. Cây con trang phụng hoàng lửa chỉ bằng 1 gang tay giá bán 250 nghìn đồng, riêng những cây có chiều cao gần 1m giá bán lên đến vài triệu đồng, tùy vào kích thước và độ lớn.

Ngoài giống hoa Phụng hoàng lửa, anh Lợi sưu tầm và nhân giống thành công 2 loại trang lạ là Phụng hoàng kim và Phụng hoàng cam, đều bán với giá rất cao. Mặc dù, giá cao nhưng hiện nay hơn 1.000 cây trang mới lạ trong vườn nhà anh đã được khách hàng đặt mua hết.
Anh Lợi là người tìm tòi ra nhiều giống hoa độc lạ khác như: cúc hỏa châu, trang cẩm thạch, râu mèo cẩm thạch, lài Thái… các giống hoa mới, lạ đều tạo cơn sốt trên thị trường trong dịp Tết.
Hiện nay, thành phố Sa Đéc có khoảng 697 ha hoa cảnh, do tình hình dịch bệnh nên diện tích trồng hoa cảnh phục vụ Tết Nguyên đán năm nay hơn 60 ha, có hơn 200 hộ trồng. Sản lượng hoa cảnh phục vụ Tết 2022 có trên 1,5 triệu giỏ, nhiều nhất là cúc mâm xôi, hồng, huệ và các loại cảnh lá khác… Tín hiệu vui, Tết năm nay Làng hoa Sa Đéc đa số các loại hoa cảnh phục vụ Tết đắt hàng được giá ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục