Nhiều mặt hàng giảm giá "sốc"
“Xả hàng cuối năm”; “Thanh Lý 50K, 100K, 150K”; “Đại hạ giá”; “Giảm toàn bộ cửa hàng 50%”… cho đến những dòng chữ bằng tiếng Anh như “Sale up to 50%”… là những lời mời chào hấp dẫn của những cửa hàng bán hàng thời trang câu khách dịp Tết.
Dạo qua các trung tâm thương mại, hay các cửa hàng bán, buôn bán lẻ trên các tuyến phố đâu đâu cũng thấy trưng biển khuyến mãi, giảm giá. Tuy nhiên, điều đáng nói là khó có thể kiểm soát được chất lượng hàng hoá cũng như giá cả sản phẩm.
Ghi nhận tại các tuyến phố như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Hàng Ngang, Hàng Đào, Bạch Mai các chương trình khuyến mãi, giảm giá đang được nhiều cửa hàng triển khai rầm rộ, chủ yếu tập trung vào những ngành hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, hàng điện tử, điện máy…
Các cửa hàng kinh doanh hàng thời trang đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, không chỉ các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ mà những cửa hàng của một số thương hiệu thời trang lớn cũng "chạy" chương trình giảm giá từ 50% đến 70%, hoặc đồng giá mức thấp nhất cho khách hàng.
Hãng thời trang Ivy Moda áp dụng chương trình giảm giá 50% tất cả các sản phẩm, nhiều sản phẩm váy dạ, áo khoác dạ có giá có 1,6 triệu đồng nay chỉ còn 800.000 đồng, nhiều sản phẩm chỉ còn 300.000 đồng đến 400.000 đồng.
Thời trang Nem cũng “Sale off” từ 50% – 70% dành cho toàn bộ sản phẩm trong Bộ sưu tập mới. Đặc biệt khi mua 3 sản phẩm được tặng thêm 1 sản phẩm thứ 4 (không áp dụng cho các sản phẩm sale off 70%); đồng giá toàn bộ áo len lông cừu nhập khẩu với giá 299.000 đồng; đồng giá toàn bộ dòng thời trang áo len trẻ em với giá 199.000 đồng.
Hàng thời trang Elise giảm giá tới ba lần toàn bộ sản phẩm với mức đồng giá như áo sơ mi, váy ngắn các loại có giá 99.000 đồng/sản phẩm, áo khoác ngắn các loại có giá 300.000 đồng/sản phẩm, áo khoác dạ dài có giá 700.000 đồng/sản phẩm.
Chị Thu Hương, khách hàng của Elise cho biết, với mức giá giảm sâu như lần này, chị mua các sản phẩm cộng lại so với giá gốc được giảm từ 70-80%.
Tuy nhiên, theo chị Tú, ở phố Hai Bà Trưng, một trong những khách hàng chuyên săn lùng hàng giảm giá, cho biết tình trạng chung của nhiều sản phẩm thuộc chương trình khuyến mãi, giảm giá chỉ có một hoặc rất hạn chế về kích cỡ, màu sắc và không có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.
Dọc qua các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Đồng Xuân, các cửa hàng trên những phố này ngày thường chuyên bán buôn quần áo đi các tỉnh, nhưng dịp cuối năm nhiều cửa cũng treo biển giảm giá mạnh.
Các loại áo phao, áo khoác gió có giá từ 100.0000 đến 300.000 – 400.000 đồng/chiếc, bộ quần áo gió có giá 300.000 – 400.000 đồng/bộ; áo choàng, áo vest có giá từ 600.000 - 1 triệu đồng…
Trong đó, mặt hàng áo phao siêu nhẹ đang rất được ưa chuộng bởi khả năng giữ nhiệt và trọng lượng nhẹ, tiện cho người sử dụng, lại có sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, trước có giá trên 500.000 đồng nay còn hơn 200.000 đồng, nhiều sản phẩm của trẻ em trước có giá 200.000 đồng nay giảm xuống chỉ còn 100.000 đồng, nhiều sản phẩm còn 50.000 đồng, hoặc 70.000 đồng.
Chị Hương Giang, nhà phố Khâm Thiên, cho biết trên thực tế thường "tiền nào của đó", hàng khuyến mãi ít khi nào là những mặt hàng có mẫu mã mới, chỉ trừ khi có chương trình ra mắt sản phẩm thì nhà sản xuất mới giảm giá chút ít để thu hút khách hàng. Theo đó, hàng hóa thuộc các chương trình khuyến mãi, giảm giá thường là những sản phẩm lỗi mốt, tồn kho, hoặc ố vàng….
Đề cập đến vấn đề này, chủ một cửa hàng thuộc thương hiệu lớn trong lĩnh vực thời trang cho biết, người tiêu dùng khi mua sản phẩm cần tính toán và lựa chọn sản phẩm phù hợp, bởi những hàng khuyến mãi giảm giá thường không được thử cũng như không được đổi hay trả lại, nên khi thật cần thiết mới mua, nếu thấy giá giảm theo quán tính mua về không mặc được, hoặc sản phẩm bị lỗi dễ gây lãng phí.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Người tiêu dùng thờ ơ với các “thiên đường” mua sắm cuối năm
14:01' - 05/02/2016
Không khí xếp hàng “shopping” truyền thống cuối năm 2015 có phần trầm lắng hơn so với kỳ vọng, do người tiêu dùng có nhiều đổi mới trong cách thức cũng như thói quen mua hàng.
-
Kinh tế & Xã hội
8 lời khuyên để mua sắm Tết tiết kiệm mà vẫn đủ đầy
06:07' - 30/01/2016
Việc sắm Tết sao cho tiết kiệm mà vẫn đủ đầy luôn làm các chị em “đau đầu” mỗi dịp cuối năm. Để ngân quỹ không bị thâm hụt nặng nề, hãy tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây nhé!
-
Hàng hoá
Hàng chống rét đắt hàng, giá không tăng so với đầu vụ
07:38' - 27/01/2016
Khoảng 4-5 ngày nay, nhiệt độ ở Hà Nội luôn ở ngưỡng dưới 10 độ C, thị trường hàng chống rét sôi động hẳn lên.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khuyến mại vé 399.000 đồng bay nội địa
21:04' - 18/01/2016
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai chương trình khuyến mại “Vui xuân” áp dụng trên một số đường bay nội địa của hãng.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm do kỳ vọng lệnh trừng phạt Nga sẽ được nới lỏng
17:02'
Giá dầu giảm phiên chiều 20/1 khi thị trường kỳ vọng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ nới lỏng các hạn chế đối với lĩnh vực năng lượng của Nga, làm giảm bớt lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.
-
Hàng hoá
Giá nhiều mặt hàng hải sản khô tại Ninh Thuận tăng cao
15:30'
Thời gian qua, thời tiết biến động khiến tàu thuyền ở tỉnh Ninh Thuận phải nằm bờ, nguồn cung hải sản ít hơn trong khi nhu cầu sử dụng tăng đột biến nên đẩy giá các loại mặt hàng hải sản khô lên cao.
-
Hàng hoá
Thị trường dầu chờ đợi động thái của ông Trump về lệnh trừng phạt Nga
12:44'
Sáng 20/1, giá dầu chỉ biến động nhẹ, trước dự đoán rằng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ nới lỏng hạn chế đối với ngành năng lượng Nga để đổi lấy một thỏa thuận chấm dứt chiến tranh ở Ukraine.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá lúa, gạo chưa có dấu hiệu hồi phục
12:04' - 19/01/2025
Giá lúa, gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua chưa có dấu hiệu tăng giá trở lại. Tại nhiều địa phương, thương lái mua ít, giao dịch chậm.
-
Hàng hoá
Nhộn nhịp mùa thu mua rơm rạ sau thu hoạch lúa tại Sóc Trăng
20:40' - 17/01/2025
Tại Sóc Trăng, sau khi thu hoạch vụ lúa Đông Xuân, hàng nghìn ha rơm rạ còn lại trên đồng ruộng được nhiều thương lái đến thu mua.
-
Hàng hoá
Thanh Hóa có thêm một sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia
16:45' - 17/01/2025
Việc nước mắm Lê Gia được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia không chỉ khẳng định chất lượng, thương hiệu của mắm của Lê Gia mà còn mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á hướng đến tuần tăng thứ tư liên tiếp
16:32' - 17/01/2025
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch 17/1 tại châu Á, đánh dấu tuần tăng thứ tư liên tiếp.
-
Hàng hoá
Đối mặt sức ép, ngành gỗ Bình Định đề ra loạt giải pháp tăng trưởng xuất khẩu năm 2025
13:10' - 17/01/2025
Ngày 17/1, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định Lê Minh Thiện cho biết, năm 2025, hiệp hội đặt ra mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 1,2 tỷ USD, tăng 7-10% so với năm 2024.
-
Hàng hoá
Dự báo thời tiết thuận lợi, giá đậu tương hạ
09:22' - 17/01/2025
Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp sau khi đánh mất thêm 2,28% trong phiên hôm qua, đóng cửa ở mức 1.019 cents/giạ (374,4 USD/tấn).