Nhiều mặt hàng giảm giá "sốc"
“Xả hàng cuối năm”; “Thanh Lý 50K, 100K, 150K”; “Đại hạ giá”; “Giảm toàn bộ cửa hàng 50%”… cho đến những dòng chữ bằng tiếng Anh như “Sale up to 50%”… là những lời mời chào hấp dẫn của những cửa hàng bán hàng thời trang câu khách dịp Tết.
Dạo qua các trung tâm thương mại, hay các cửa hàng bán, buôn bán lẻ trên các tuyến phố đâu đâu cũng thấy trưng biển khuyến mãi, giảm giá. Tuy nhiên, điều đáng nói là khó có thể kiểm soát được chất lượng hàng hoá cũng như giá cả sản phẩm.
Ghi nhận tại các tuyến phố như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Hàng Ngang, Hàng Đào, Bạch Mai các chương trình khuyến mãi, giảm giá đang được nhiều cửa hàng triển khai rầm rộ, chủ yếu tập trung vào những ngành hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, hàng điện tử, điện máy…
Các cửa hàng kinh doanh hàng thời trang đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, không chỉ các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ mà những cửa hàng của một số thương hiệu thời trang lớn cũng "chạy" chương trình giảm giá từ 50% đến 70%, hoặc đồng giá mức thấp nhất cho khách hàng.
Hãng thời trang Ivy Moda áp dụng chương trình giảm giá 50% tất cả các sản phẩm, nhiều sản phẩm váy dạ, áo khoác dạ có giá có 1,6 triệu đồng nay chỉ còn 800.000 đồng, nhiều sản phẩm chỉ còn 300.000 đồng đến 400.000 đồng.
Thời trang Nem cũng “Sale off” từ 50% – 70% dành cho toàn bộ sản phẩm trong Bộ sưu tập mới. Đặc biệt khi mua 3 sản phẩm được tặng thêm 1 sản phẩm thứ 4 (không áp dụng cho các sản phẩm sale off 70%); đồng giá toàn bộ áo len lông cừu nhập khẩu với giá 299.000 đồng; đồng giá toàn bộ dòng thời trang áo len trẻ em với giá 199.000 đồng.
Hàng thời trang Elise giảm giá tới ba lần toàn bộ sản phẩm với mức đồng giá như áo sơ mi, váy ngắn các loại có giá 99.000 đồng/sản phẩm, áo khoác ngắn các loại có giá 300.000 đồng/sản phẩm, áo khoác dạ dài có giá 700.000 đồng/sản phẩm.
Chị Thu Hương, khách hàng của Elise cho biết, với mức giá giảm sâu như lần này, chị mua các sản phẩm cộng lại so với giá gốc được giảm từ 70-80%.
Tuy nhiên, theo chị Tú, ở phố Hai Bà Trưng, một trong những khách hàng chuyên săn lùng hàng giảm giá, cho biết tình trạng chung của nhiều sản phẩm thuộc chương trình khuyến mãi, giảm giá chỉ có một hoặc rất hạn chế về kích cỡ, màu sắc và không có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.
Dọc qua các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Đồng Xuân, các cửa hàng trên những phố này ngày thường chuyên bán buôn quần áo đi các tỉnh, nhưng dịp cuối năm nhiều cửa cũng treo biển giảm giá mạnh.
Các loại áo phao, áo khoác gió có giá từ 100.0000 đến 300.000 – 400.000 đồng/chiếc, bộ quần áo gió có giá 300.000 – 400.000 đồng/bộ; áo choàng, áo vest có giá từ 600.000 - 1 triệu đồng…
Trong đó, mặt hàng áo phao siêu nhẹ đang rất được ưa chuộng bởi khả năng giữ nhiệt và trọng lượng nhẹ, tiện cho người sử dụng, lại có sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, trước có giá trên 500.000 đồng nay còn hơn 200.000 đồng, nhiều sản phẩm của trẻ em trước có giá 200.000 đồng nay giảm xuống chỉ còn 100.000 đồng, nhiều sản phẩm còn 50.000 đồng, hoặc 70.000 đồng.
Chị Hương Giang, nhà phố Khâm Thiên, cho biết trên thực tế thường "tiền nào của đó", hàng khuyến mãi ít khi nào là những mặt hàng có mẫu mã mới, chỉ trừ khi có chương trình ra mắt sản phẩm thì nhà sản xuất mới giảm giá chút ít để thu hút khách hàng. Theo đó, hàng hóa thuộc các chương trình khuyến mãi, giảm giá thường là những sản phẩm lỗi mốt, tồn kho, hoặc ố vàng….
Đề cập đến vấn đề này, chủ một cửa hàng thuộc thương hiệu lớn trong lĩnh vực thời trang cho biết, người tiêu dùng khi mua sản phẩm cần tính toán và lựa chọn sản phẩm phù hợp, bởi những hàng khuyến mãi giảm giá thường không được thử cũng như không được đổi hay trả lại, nên khi thật cần thiết mới mua, nếu thấy giá giảm theo quán tính mua về không mặc được, hoặc sản phẩm bị lỗi dễ gây lãng phí.
Tin liên quan
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Người tiêu dùng thờ ơ với các “thiên đường” mua sắm cuối năm]() Kinh tế Thế giới Kinh tế Thế giớiNgười tiêu dùng thờ ơ với các “thiên đường” mua sắm cuối năm14:01' - 05/02/2016 Không khí xếp hàng “shopping” truyền thống cuối năm 2015 có phần trầm lắng hơn so với kỳ vọng, do người tiêu dùng có nhiều đổi mới trong cách thức cũng như thói quen mua hàng. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![8 lời khuyên để mua sắm Tết tiết kiệm mà vẫn đủ đầy]() Kinh tế & Xã hội Kinh tế & Xã hội8 lời khuyên để mua sắm Tết tiết kiệm mà vẫn đủ đầy06:07' - 30/01/2016 Việc sắm Tết sao cho tiết kiệm mà vẫn đủ đầy luôn làm các chị em “đau đầu” mỗi dịp cuối năm. Để ngân quỹ không bị thâm hụt nặng nề, hãy tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây nhé! 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Hàng chống rét đắt hàng, giá không tăng so với đầu vụ]() Hàng hoá Hàng hoáHàng chống rét đắt hàng, giá không tăng so với đầu vụ07:38' - 27/01/2016 Khoảng 4-5 ngày nay, nhiệt độ ở Hà Nội luôn ở ngưỡng dưới 10 độ C, thị trường hàng chống rét sôi động hẳn lên. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Vietnam Airlines khuyến mại vé 399.000 đồng bay nội địa]() Chuyển động DN Chuyển động DNVietnam Airlines khuyến mại vé 399.000 đồng bay nội địa21:04' - 18/01/2016 Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai chương trình khuyến mại “Vui xuân” áp dụng trên một số đường bay nội địa của hãng. 
Tin cùng chuyên mục
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Việc loại LNG của Nga khỏi thị trường có nguy cơ đẩy giá khí đốt lên cao]() Hàng hoá Hàng hoáViệc loại LNG của Nga khỏi thị trường có nguy cơ đẩy giá khí đốt lên cao13:17' Giám đốc điều hành của tập đoàn sản xuất khí đốt Novatek của Nga, cảnh báo việc loại khí tự nhiên hóa lỏng của nước này ra khỏi thị trường khí đốt toàn cầu có thể sẽ đẩy giá nhiên liệu này tăng cao. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Giá dầu ổn định nhờ tiến triển thương mại Mỹ - Trung]() Hàng hoá Hàng hoáGiá dầu ổn định nhờ tiến triển thương mại Mỹ - Trung07:36' Giá dầu giữ ổn định trong phiên giao dịch ngày 30/10, khi giới đầu tư cân nhắc khả năng Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng thương mại. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Bất chấp tiến triển trong thương mại Mỹ-Trung, giá dầu vẫn quay đầu giảm]() Hàng hoá Hàng hoáBất chấp tiến triển trong thương mại Mỹ-Trung, giá dầu vẫn quay đầu giảm15:59' - 30/10/2025 Giá dầu giảm nhẹ trong phiên chiều 30/10 dù Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ hạ thuế quan đối với Trung Quốc sau cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Tây Ninh mang hương vị riêng đến Hội chợ Mùa Thu 2025]() Hàng hoá Hàng hoáTây Ninh mang hương vị riêng đến Hội chợ Mùa Thu 202515:29' - 30/10/2025 Gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Tây Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025 mang đến nhiều sản phẩm đạt ocop và hàng Việt Nam chất lượng cao gây ấn tượng cho du khách. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Giá xăng, dầu đồng loạt tăng trong phiên điều hành chiều 30/10]() Hàng hoá Hàng hoáGiá xăng, dầu đồng loạt tăng trong phiên điều hành chiều 30/1014:45' - 30/10/2025 Chiều 30/10, giá các loại xăng, dầu đã đồng loạt tăng theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Nỗi lo hàng kém chất lượng mùa Halloween]() Hàng hoá Hàng hoáNỗi lo hàng kém chất lượng mùa Halloween11:14' - 30/10/2025 Càng gần đến lễ hội Halloween, không khí tại Hà Nội càng trở nên nhộn nhịp. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ sôi động ấy là nỗi lo hàng kém chất lượng len lỏi thị trường. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Giá cà phê tăng do lo ngại về nguồn cung]() Hàng hoá Hàng hoáGiá cà phê tăng do lo ngại về nguồn cung10:50' - 30/10/2025 Thị trường nguyên liệu công nghiệp đang có lực mua áp đảo với7/9 mặt hàng tăng giá. Cà phê tiếp tục là tâm điểm, khi Robusta tăng giá mạnh 3,3%, đạt 4.585 USD/tấn; Arabica tăng 0,7%, lên 8.163 USD/tấn 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Dầu thô tăng giá sau khi dự trữ của Mỹ giảm sâu]() Hàng hoá Hàng hoáDầu thô tăng giá sau khi dự trữ của Mỹ giảm sâu07:47' - 30/10/2025 Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 29/10, sau khi dữ liệu cho thấy lượng dầu thô và nhiên liệu dự trữ của Mỹ trong tuần trước sụt giảm nhiều hơn dự đoán. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Trung Quốc mua đậu tương Mỹ trở lại]() Hàng hoá Hàng hoáTrung Quốc mua đậu tương Mỹ trở lại05:30' - 30/10/2025 Tập đoàn chế biến thực phẩm nhà nước COFCO của Trung Quốc vừa quyết định mua ba lô đậu tương từ Mỹ. 

 Cận Tết, đâu đâu cũng thấy trưng biển khuyến mãi, giảm giá. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Cận Tết, đâu đâu cũng thấy trưng biển khuyến mãi, giảm giá. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN Các cửa hàng kinh doanh hàng thời trang đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Các cửa hàng kinh doanh hàng thời trang đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN Các sản phẩm thuộc chương trình khuyến mãi, giảm giá thường rất hạn chế về kích cỡ, màu sắc và không có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Các sản phẩm thuộc chương trình khuyến mãi, giảm giá thường rất hạn chế về kích cỡ, màu sắc và không có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN Người tiêu dùng khi mua sản phẩm cần tính toán và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Người tiêu dùng khi mua sản phẩm cần tính toán và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN 
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                    