Nhiều người tiêu dùng Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến
Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến nhà chức trách buộc phải áp dụng các biện pháp hạn chế, thậm chí phong tỏa nhằm chặn đà lây lan của dịch bệnh, ngày càng nhiều người tiêu dùng ở Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến trong khi các doanh nghiệp cũng dần thích ứng với công cuộc chuyển đổi số, với các nền tảng kỹ thuật số đang phát triển ngày một mạnh mẽ.
Merge - một thương hiệu quần áo nổi tiếng dành cho giới trẻ tại Thái Lan, là một trong những thương hiệu đang nỗ lực nắm bắt cơ hội bùng nổ thương mại điện tử do đại dịch COVID-19 góp phần tạo thành.
Theo các nhà sáng lập Merge, hiện thương hiệu này chưa tính tới việc mở cửa hàng truyền thống bởi có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.
Sau khi ra mắt trực tuyến vào tháng 5/2020 và đảm bảo một lượng lớn khách hàng, thương hiệu này đã sớm có được hơn 80.000 người theo dõi.
Khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 dịch COVID-19 tấn công Thái Lan vào giữa tháng 12/2020, nhà chức trách đã áp đặt một loạt biện pháp hạn chế và giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến chi tiêu và niềm tin của người tiêu dùng, theo đó phần nào tác động đến doanh số của Merge.
Tuy nhiên, chính lượng khách hàng trung thành đã giúp Merge vượt khó khăn, cũng như củng cố thêm quyết tâm của thương hiệu này thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.
Tháng 1 vừa qua, Merge đã tham gia Lazada - "gã khổng lồ" thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Doanh thu của Merge trên nền tảng Lazada hiện chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của nhãn hàng này.
Ban lãnh đạo của Merge khẳng định rõ ràng đại dịch COVID-19 đã tạo ra nhiều thách thức không chỉ đối với Thái Lan mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng là việc tìm ra cơ hội trong bối cảnh thách thức và Merge đã tìm ra cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã nắm cơ hội này.
Người dân đang ngày một quen với việc học và làm việc trực tuyến từ ở nhà, cũng như ít phải đi đến tận cửa hàng bán lẻ trực tiếp như trước. Nói cách khác, người tiêu dùng đang tìm đến các nền tảng trực tuyến nhiều hơn.
Thống kê của Lazada cho thấy lượng người mua và người bán trên nền tảng này đều đạt mức tăng trưởng 3 con số trong 3 quý liên tiếp. Theo công ty cơ sở dữ liệu Statista, tỷ lệ truy cập Internet cao, dự kiến đạt 78% vào cuối năm nay và lượng khách hàng ngày một đông đảo là những "bệ đỡ" hỗ trợ thương mại điện tử phát triển ở Thái Lan.
Sự bùng nổ thương mại điện tử cũng đã kéo theo nhu cầu ngày càng lớn về logistics và kho bãi liên quan. Theo ông Cheng Mohao, Giám đốc bán hàng của FlashFulfillment - một công ty kho bãi và giao hàng ở Thái Lan, cho biết số lượng đơn đặt hàng của công ty này cao tới mức "đáng kinh ngạc".
Để khai thác thị trường đang phát triển, FlashFulfillment đã mở rộng năng lực của công ty thông qua việc tăng diện tích kho bãi lên hơn 30.000 m2.
Lazada tuyên bố sẽ tăng cường đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị quan trọng và tung ra một loạt giải pháp mới nhằm thúc đẩy chi tiêu khách hàng trong bối cảnh đại dịch./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thái Lan phát triển thị trường xe bán thức ăn lưu động
08:04' - 21/02/2021
Chính phủ Thái Lan đang có chủ trương thúc đẩy mô hình xe bán thức ăn lưu động, do loại hình kinh doanh này mang lại cơ hội tốt với mức đầu tư tương đối thấp.
-
Kinh tế Thế giới
Thái Lan sẽ thu thuế VAT đối với các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ trực tuyến
11:26' - 15/02/2021
Từ ngày 1/9, các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp các dịch vụ trực tuyến ở Thái Lan sẽ phải đăng ký nghĩa vụ thuế giá trị gia tăng (VAT) 7%.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Sự kiện kinh tế thế giới nổi bật tuần qua
07:57' - 14/12/2025
Tuần qua, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều diễn biến đáng chú ý, từ điều chỉnh dự báo tăng trưởng, chính sách tiền tệ, thương mại, đến đầu tư công nghệ và biến động mạnh của thị trường hàng hóa.
-
Kinh tế Thế giới
Bà Kamala Harris “tái xuất”, để ngỏ khả năng tái tranh cử Tổng thống Mỹ 2028
07:44' - 14/12/2025
Đây là màn tái xuất chính trị đáng chú ý của bà Harris trong bối cảnh nội bộ đảng Dân chủ vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng sau thất bại năm 2024.
-
Kinh tế Thế giới
Bất an tài chính khiến người dân thắt chặt chi tiêu dịp Giáng Sinh
07:43' - 14/12/2025
Các hộ gia đình tại Anh đang có xu hướng tích trữ tiền mặt thay vì chi tiêu, do cảm giác bất an về tài chính sau hàng loạt cú sốc trong 5 năm qua.
-
Kinh tế Thế giới
“Bến đỗ” mới cho nhân sự AI
07:43' - 14/12/2025
Cuộc đua AI khiến các ngân hàng lớn chi hàng tỷ USD và sẵn sàng trả lương triệu USD để hút nhân tài công nghệ, đẩy vị trí kỹ sư AI lên hàng “nóng” nhất tại Phố Wall.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Mỹ tăng trưởng tích cực dưới áp lực giá cả
12:44' - 13/12/2025
Trong tuần qua, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã vẽ nên một bức tranh vĩ mô tích cực với các chỉ số thương mại và tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
-
Kinh tế Thế giới
Những rủi ro với nền kinh tế Hàn Quốc trong năm 2026
10:57' - 13/12/2025
Kinh tế Hàn Quốc được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và đạt tốc độ tăng trưởng tích cực trong năm 2026 nhờ sự gia tăng đầu tư vào các cơ sở trí tuệ nhân tạo và việc kết thúc đàm phán thuế quan với Mỹ
-
Kinh tế Thế giới
Thâm hụt thương mại Mỹ bất ngờ giảm xuống mức thấp nhất kể từ 2020
10:57' - 13/12/2025
Thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 9 bất ngờ giảm mạnh gần 11% so với tháng trước, xuống còn 52,8 tỷ USD, thấp nhất kể từ giữa năm 2020, nhờ xuất khẩu tăng vọt.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Anh nguy cơ không đạt kỳ vọng tăng trưởng trong quý IV/2025
05:30' - 13/12/2025
Theo số liệu chính thức công bố ngày 12/12, nền kinh tế Anh đã suy giảm trong 3 tháng tính đến tháng 10, làm tăng kỳ vọng về việc Ngân hàng trung ương Anh (BoE) cắt giảm lãi suất.
-
Kinh tế Thế giới
Ấn Độ nới lỏng quy định thị thực cho chuyên gia Trung Quốc
18:09' - 12/12/2025
Hai quan chức Ấn Độ cho biết nước này đã cắt giảm các thủ tục hành chính để đẩy nhanh quá trình cấp thị thực (visa) doanh nghiệp cho các chuyên gia Trung Quốc.

Mua sắm trực tuyến qua Lazada Thái Lan. Ảnh: https://www.lazada.co.th/