Nhiều người tiêu dùng Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến

17:06' - 15/03/2021
BNEWS Ngày càng có nhiều người tiêu dùng Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến trong khi các doanh nghiệp cũng dần thích ứng với chuyển đổi số trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa thể kiểm soát.

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến nhà chức trách buộc phải áp dụng các biện pháp hạn chế, thậm chí phong tỏa nhằm chặn đà lây lan của dịch bệnh, ngày càng nhiều người tiêu dùng ở Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến trong khi các doanh nghiệp cũng dần thích ứng với công cuộc chuyển đổi số, với các nền tảng kỹ thuật số đang phát triển ngày một mạnh mẽ.

Merge - một thương hiệu quần áo nổi tiếng dành cho giới trẻ tại Thái Lan, là một trong những thương hiệu đang nỗ lực nắm bắt cơ hội bùng nổ thương mại điện tử do đại dịch COVID-19 góp phần tạo thành.

Theo các nhà sáng lập Merge, hiện thương hiệu này chưa tính tới việc mở cửa hàng truyền thống bởi có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.

Sau khi ra mắt trực tuyến vào tháng 5/2020 và đảm bảo một lượng lớn khách hàng, thương hiệu này đã sớm có được hơn 80.000 người theo dõi.

Khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 dịch COVID-19 tấn công Thái Lan vào giữa tháng 12/2020, nhà chức trách đã áp đặt một loạt biện pháp hạn chế và giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến chi tiêu và niềm tin của người tiêu dùng, theo đó phần nào tác động đến doanh số của Merge.

Tuy nhiên, chính lượng khách hàng trung thành đã giúp Merge vượt khó khăn, cũng như củng cố thêm quyết tâm của thương hiệu này thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.

Tháng 1 vừa qua, Merge đã tham gia Lazada - "gã khổng lồ" thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Doanh thu của Merge trên nền tảng Lazada hiện chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của nhãn hàng này.

Ban lãnh đạo của Merge khẳng định rõ ràng đại dịch COVID-19 đã tạo ra nhiều thách thức không chỉ đối với Thái Lan mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng là việc tìm ra cơ hội trong bối cảnh thách thức và Merge đã tìm ra cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã nắm cơ hội này.

Người dân đang ngày một quen với việc học và làm việc trực tuyến từ ở nhà, cũng như ít phải đi đến tận cửa hàng bán lẻ trực tiếp như trước. Nói cách khác, người tiêu dùng đang tìm đến các nền tảng trực tuyến nhiều hơn.

Thống kê của Lazada cho thấy lượng người mua và người bán trên nền tảng này đều đạt mức tăng trưởng 3 con số trong 3 quý liên tiếp. Theo công ty cơ sở dữ liệu Statista, tỷ lệ truy cập Internet cao, dự kiến đạt 78% vào cuối năm nay và lượng khách hàng ngày một đông đảo là những "bệ đỡ" hỗ trợ thương mại điện tử phát triển ở Thái Lan.

Sự bùng nổ thương mại điện tử cũng đã kéo theo nhu cầu ngày càng lớn về logistics và kho bãi liên quan. Theo ông Cheng Mohao, Giám đốc bán hàng của FlashFulfillment - một công ty kho bãi và giao hàng ở Thái Lan, cho biết số lượng đơn đặt hàng của công ty này cao tới mức "đáng kinh ngạc". 

Để khai thác thị trường đang phát triển, FlashFulfillment đã mở rộng năng lực của công ty thông qua việc tăng diện tích kho bãi lên hơn 30.000 m2.

Lazada tuyên bố sẽ tăng cường đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị quan trọng và tung ra một loạt giải pháp mới nhằm thúc đẩy chi tiêu khách hàng trong bối cảnh đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục