Nhiều người tiêu dùng Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến
Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến nhà chức trách buộc phải áp dụng các biện pháp hạn chế, thậm chí phong tỏa nhằm chặn đà lây lan của dịch bệnh, ngày càng nhiều người tiêu dùng ở Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến trong khi các doanh nghiệp cũng dần thích ứng với công cuộc chuyển đổi số, với các nền tảng kỹ thuật số đang phát triển ngày một mạnh mẽ.
Merge - một thương hiệu quần áo nổi tiếng dành cho giới trẻ tại Thái Lan, là một trong những thương hiệu đang nỗ lực nắm bắt cơ hội bùng nổ thương mại điện tử do đại dịch COVID-19 góp phần tạo thành.
Theo các nhà sáng lập Merge, hiện thương hiệu này chưa tính tới việc mở cửa hàng truyền thống bởi có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.
Sau khi ra mắt trực tuyến vào tháng 5/2020 và đảm bảo một lượng lớn khách hàng, thương hiệu này đã sớm có được hơn 80.000 người theo dõi.
Khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 dịch COVID-19 tấn công Thái Lan vào giữa tháng 12/2020, nhà chức trách đã áp đặt một loạt biện pháp hạn chế và giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến chi tiêu và niềm tin của người tiêu dùng, theo đó phần nào tác động đến doanh số của Merge.
Tuy nhiên, chính lượng khách hàng trung thành đã giúp Merge vượt khó khăn, cũng như củng cố thêm quyết tâm của thương hiệu này thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.
Tháng 1 vừa qua, Merge đã tham gia Lazada - "gã khổng lồ" thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Doanh thu của Merge trên nền tảng Lazada hiện chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của nhãn hàng này.
Ban lãnh đạo của Merge khẳng định rõ ràng đại dịch COVID-19 đã tạo ra nhiều thách thức không chỉ đối với Thái Lan mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng là việc tìm ra cơ hội trong bối cảnh thách thức và Merge đã tìm ra cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã nắm cơ hội này.
Người dân đang ngày một quen với việc học và làm việc trực tuyến từ ở nhà, cũng như ít phải đi đến tận cửa hàng bán lẻ trực tiếp như trước. Nói cách khác, người tiêu dùng đang tìm đến các nền tảng trực tuyến nhiều hơn.
Thống kê của Lazada cho thấy lượng người mua và người bán trên nền tảng này đều đạt mức tăng trưởng 3 con số trong 3 quý liên tiếp. Theo công ty cơ sở dữ liệu Statista, tỷ lệ truy cập Internet cao, dự kiến đạt 78% vào cuối năm nay và lượng khách hàng ngày một đông đảo là những "bệ đỡ" hỗ trợ thương mại điện tử phát triển ở Thái Lan.
Sự bùng nổ thương mại điện tử cũng đã kéo theo nhu cầu ngày càng lớn về logistics và kho bãi liên quan. Theo ông Cheng Mohao, Giám đốc bán hàng của FlashFulfillment - một công ty kho bãi và giao hàng ở Thái Lan, cho biết số lượng đơn đặt hàng của công ty này cao tới mức "đáng kinh ngạc".
Để khai thác thị trường đang phát triển, FlashFulfillment đã mở rộng năng lực của công ty thông qua việc tăng diện tích kho bãi lên hơn 30.000 m2.
Lazada tuyên bố sẽ tăng cường đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị quan trọng và tung ra một loạt giải pháp mới nhằm thúc đẩy chi tiêu khách hàng trong bối cảnh đại dịch./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thái Lan phát triển thị trường xe bán thức ăn lưu động
08:04' - 21/02/2021
Chính phủ Thái Lan đang có chủ trương thúc đẩy mô hình xe bán thức ăn lưu động, do loại hình kinh doanh này mang lại cơ hội tốt với mức đầu tư tương đối thấp.
-
Kinh tế Thế giới
Thái Lan sẽ thu thuế VAT đối với các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ trực tuyến
11:26' - 15/02/2021
Từ ngày 1/9, các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp các dịch vụ trực tuyến ở Thái Lan sẽ phải đăng ký nghĩa vụ thuế giá trị gia tăng (VAT) 7%.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm sau cuộc họp của Fed
03:01'
Các chỉ số chứng khoán Mỹ phiên 1/5 đồng loạt tăng điểm sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại 5,25%-5,50%.
-
Kinh tế Thế giới
Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ sáu liên tiếp
02:25'
Ngày 1/5 (theo giờ địa phương, tức rạng sáng 2/5 theo giờ Việt Nam), sau cuộc họp chính sách thường kỳ, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại 5,25%-5,50%.
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Ấn Độ: "Trăm sự" nhờ đầu tư công
16:05' - 01/05/2024
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ trong năm tài chính hiện tại từ 6,5% (được đưa ra hồi tháng 1) lên mức 6,8%, chủ yếu nhờ đầu tư công.
-
Kinh tế Thế giới
Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng
13:37' - 01/05/2024
Đoạn video trên mạng xã hội được các hãng tin địa phương chia sẻ cho thấy lửa và khói bốc lên từ một hố sâu và dường như nhiều ô tô đã rơi xuống hố này.
-
Kinh tế Thế giới
AI và tương lai việc làm
13:19' - 01/05/2024
AI đã giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc, trở thành “trợ thủ” đắc lực của người lao động trong nhiều công đoạn song cũng đi kèm với những nguy cơ.
-
Kinh tế Thế giới
Lao động nhập cư Hàn Quốc gặp khó khăn do chậm lương
09:27' - 01/05/2024
Tính đến năm 2022, các nhà tuyển dụng Hàn Quốc nợ nhân viên nước ngoài của họ 122,3 tỷ won (88,7 triệu USD).
-
Kinh tế Thế giới
Tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Eurozone đạt 0,3%
21:08' - 30/04/2024
Kinh tế trong khu vực Eurozone, gồm 20 quốc gia, đạt mức tăng trưởng 0,3% trong quý I/2024 so với quý trước đó.
-
Kinh tế Thế giới
Ảnh hưởng lạm phát giá cả hàng hóa tại Lào vẫn tiếp tục tăng
20:25' - 30/04/2024
Tỷ lệ lạm phát tháng 4 của Lào vẫn ở mức cao 24,9% và gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.
-
Kinh tế Thế giới
Nền kinh tế Trung Quốc phát đi tín hiệu tích cực
19:06' - 30/04/2024
Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) ngày 30/4 công bố số liệu cho thấy hoạt động sản xuất của nước này đã tăng trưởng hai tháng liên tiếp trong tháng 4 và 3/2024.