Nhiều người tiêu dùng Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến
Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến nhà chức trách buộc phải áp dụng các biện pháp hạn chế, thậm chí phong tỏa nhằm chặn đà lây lan của dịch bệnh, ngày càng nhiều người tiêu dùng ở Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến trong khi các doanh nghiệp cũng dần thích ứng với công cuộc chuyển đổi số, với các nền tảng kỹ thuật số đang phát triển ngày một mạnh mẽ.
Merge - một thương hiệu quần áo nổi tiếng dành cho giới trẻ tại Thái Lan, là một trong những thương hiệu đang nỗ lực nắm bắt cơ hội bùng nổ thương mại điện tử do đại dịch COVID-19 góp phần tạo thành.
Theo các nhà sáng lập Merge, hiện thương hiệu này chưa tính tới việc mở cửa hàng truyền thống bởi có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.
Sau khi ra mắt trực tuyến vào tháng 5/2020 và đảm bảo một lượng lớn khách hàng, thương hiệu này đã sớm có được hơn 80.000 người theo dõi.
Khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 dịch COVID-19 tấn công Thái Lan vào giữa tháng 12/2020, nhà chức trách đã áp đặt một loạt biện pháp hạn chế và giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến chi tiêu và niềm tin của người tiêu dùng, theo đó phần nào tác động đến doanh số của Merge.
Tuy nhiên, chính lượng khách hàng trung thành đã giúp Merge vượt khó khăn, cũng như củng cố thêm quyết tâm của thương hiệu này thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.
Tháng 1 vừa qua, Merge đã tham gia Lazada - "gã khổng lồ" thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Doanh thu của Merge trên nền tảng Lazada hiện chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của nhãn hàng này.
Ban lãnh đạo của Merge khẳng định rõ ràng đại dịch COVID-19 đã tạo ra nhiều thách thức không chỉ đối với Thái Lan mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng là việc tìm ra cơ hội trong bối cảnh thách thức và Merge đã tìm ra cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã nắm cơ hội này.
Người dân đang ngày một quen với việc học và làm việc trực tuyến từ ở nhà, cũng như ít phải đi đến tận cửa hàng bán lẻ trực tiếp như trước. Nói cách khác, người tiêu dùng đang tìm đến các nền tảng trực tuyến nhiều hơn.
Thống kê của Lazada cho thấy lượng người mua và người bán trên nền tảng này đều đạt mức tăng trưởng 3 con số trong 3 quý liên tiếp. Theo công ty cơ sở dữ liệu Statista, tỷ lệ truy cập Internet cao, dự kiến đạt 78% vào cuối năm nay và lượng khách hàng ngày một đông đảo là những "bệ đỡ" hỗ trợ thương mại điện tử phát triển ở Thái Lan.
Sự bùng nổ thương mại điện tử cũng đã kéo theo nhu cầu ngày càng lớn về logistics và kho bãi liên quan. Theo ông Cheng Mohao, Giám đốc bán hàng của FlashFulfillment - một công ty kho bãi và giao hàng ở Thái Lan, cho biết số lượng đơn đặt hàng của công ty này cao tới mức "đáng kinh ngạc".
Để khai thác thị trường đang phát triển, FlashFulfillment đã mở rộng năng lực của công ty thông qua việc tăng diện tích kho bãi lên hơn 30.000 m2.
Lazada tuyên bố sẽ tăng cường đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị quan trọng và tung ra một loạt giải pháp mới nhằm thúc đẩy chi tiêu khách hàng trong bối cảnh đại dịch./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thái Lan phát triển thị trường xe bán thức ăn lưu động
08:04' - 21/02/2021
Chính phủ Thái Lan đang có chủ trương thúc đẩy mô hình xe bán thức ăn lưu động, do loại hình kinh doanh này mang lại cơ hội tốt với mức đầu tư tương đối thấp.
-
Kinh tế Thế giới
Thái Lan sẽ thu thuế VAT đối với các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ trực tuyến
11:26' - 15/02/2021
Từ ngày 1/9, các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp các dịch vụ trực tuyến ở Thái Lan sẽ phải đăng ký nghĩa vụ thuế giá trị gia tăng (VAT) 7%.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Dịch COVID-19 khiến Pháp thiệt hại hơn 500 tỷ USD trong 3 năm
13:30'
Chính phủ Pháp ngày 13/4 cho biết đại dịch COVID-19 sẽ khiến nước này thiệt hại hơn 500 tỷ USD trong ba năm để chi tiêu bổ sung và giảm nguồn thu thuế.
-
Kinh tế Thế giới
100 ngày nắm quyền: Tổng thống J.Biden sẽ phát biểu lần đầu trước Quốc hội
12:39'
Tổng thống Mỹ J.Biden sẽ có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội, đánh dấu 100 ngày đầu tiên nắm quyền.
-
Kinh tế Thế giới
Tăng trưởng kinh tế Singapore đạt mức 0,2% trong quý I/2021
08:59'
Kinh tế “đảo quốc sư tử” đạt mức tăng trưởng 0,2% trong quý đầu tiên của năm 2021, một tín hiệu tích cực so với mức tăng trưởng -2,4% trong quý IV/2020.
-
Kinh tế Thế giới
Cuộc điều tra sự cố tàu Ever Given sẽ hoàn tất vào ngày 15/4
08:12'
Theo SCA, vụ tắc nghẽn vừa qua đã khiến Ai Cập thất thu từ 12-15 triệu USD/ngày trong thời gian phải đóng cửa Kênh đào Suez.
-
Kinh tế Thế giới
Anh cải thiện tăng trưởng kinh tế dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19
07:27'
Theo ONS, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh trong tháng Hai tăng 0,4% sau khi sụt giảm 2,2% trong tháng trước đó, nhờ sự gia tăng sản lượng công nghiệp và chi tiêu tiêu dùng.
-
Kinh tế Thế giới
Du lịch Thái Lan có thể thiệt hại 10 tỷ baht do làn sóng COVID-19 thứ ba
19:50' - 13/04/2021
Làn sóng mới nhất của dịch COVID-19 ở Thái Lan kể từ cuối tháng Ba sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của người dân trong dịp Tết cổ truyền Songkran và làm cho ngành du lịch thiệt hại khoảng 10 tỷ baht.
-
Kinh tế Thế giới
Làn sóng dịch COVID-19 thứ hai đe dọa sự phục hồi của kinh tế Ấn Độ
17:21' - 13/04/2021
Hãng xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’s đánh giá, làn sóng dịch COVID-19 thứ hai tại Ấn Độ mang triển vọng tiêu cực và đang tạo ra nguy cơ đối với sự phục hồi của nền kinh tế nước này.
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Trung Quốc tăng 30,6% trong tháng 3/2021
15:59' - 13/04/2021
Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng Ba tăng 30,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng ít hơn so với mức tăng kỷ lục 154,9% ghi nhận trong tháng Hai.
-
Kinh tế Thế giới
Ireland giới hạn độ tuổi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca
14:35' - 13/04/2021
Ngày 12/4, giới chức y tế Ireland cho biết nước này sẽ giới hạn độ tuổi được tiêm vaccine AstraZeneca của hãng dược liên doanh Anh-Thụy Điển là từ 60 tuổi trở lên.