Nhiều người tiêu dùng Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến
Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến nhà chức trách buộc phải áp dụng các biện pháp hạn chế, thậm chí phong tỏa nhằm chặn đà lây lan của dịch bệnh, ngày càng nhiều người tiêu dùng ở Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến trong khi các doanh nghiệp cũng dần thích ứng với công cuộc chuyển đổi số, với các nền tảng kỹ thuật số đang phát triển ngày một mạnh mẽ.
Merge - một thương hiệu quần áo nổi tiếng dành cho giới trẻ tại Thái Lan, là một trong những thương hiệu đang nỗ lực nắm bắt cơ hội bùng nổ thương mại điện tử do đại dịch COVID-19 góp phần tạo thành.
Theo các nhà sáng lập Merge, hiện thương hiệu này chưa tính tới việc mở cửa hàng truyền thống bởi có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.
Sau khi ra mắt trực tuyến vào tháng 5/2020 và đảm bảo một lượng lớn khách hàng, thương hiệu này đã sớm có được hơn 80.000 người theo dõi.
Khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 dịch COVID-19 tấn công Thái Lan vào giữa tháng 12/2020, nhà chức trách đã áp đặt một loạt biện pháp hạn chế và giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến chi tiêu và niềm tin của người tiêu dùng, theo đó phần nào tác động đến doanh số của Merge.
Tuy nhiên, chính lượng khách hàng trung thành đã giúp Merge vượt khó khăn, cũng như củng cố thêm quyết tâm của thương hiệu này thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.
Tháng 1 vừa qua, Merge đã tham gia Lazada - "gã khổng lồ" thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Doanh thu của Merge trên nền tảng Lazada hiện chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của nhãn hàng này.
Ban lãnh đạo của Merge khẳng định rõ ràng đại dịch COVID-19 đã tạo ra nhiều thách thức không chỉ đối với Thái Lan mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng là việc tìm ra cơ hội trong bối cảnh thách thức và Merge đã tìm ra cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã nắm cơ hội này.
Người dân đang ngày một quen với việc học và làm việc trực tuyến từ ở nhà, cũng như ít phải đi đến tận cửa hàng bán lẻ trực tiếp như trước. Nói cách khác, người tiêu dùng đang tìm đến các nền tảng trực tuyến nhiều hơn.
Thống kê của Lazada cho thấy lượng người mua và người bán trên nền tảng này đều đạt mức tăng trưởng 3 con số trong 3 quý liên tiếp. Theo công ty cơ sở dữ liệu Statista, tỷ lệ truy cập Internet cao, dự kiến đạt 78% vào cuối năm nay và lượng khách hàng ngày một đông đảo là những "bệ đỡ" hỗ trợ thương mại điện tử phát triển ở Thái Lan.
Sự bùng nổ thương mại điện tử cũng đã kéo theo nhu cầu ngày càng lớn về logistics và kho bãi liên quan. Theo ông Cheng Mohao, Giám đốc bán hàng của FlashFulfillment - một công ty kho bãi và giao hàng ở Thái Lan, cho biết số lượng đơn đặt hàng của công ty này cao tới mức "đáng kinh ngạc".
Để khai thác thị trường đang phát triển, FlashFulfillment đã mở rộng năng lực của công ty thông qua việc tăng diện tích kho bãi lên hơn 30.000 m2.
Lazada tuyên bố sẽ tăng cường đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị quan trọng và tung ra một loạt giải pháp mới nhằm thúc đẩy chi tiêu khách hàng trong bối cảnh đại dịch./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thái Lan phát triển thị trường xe bán thức ăn lưu động
08:04' - 21/02/2021
Chính phủ Thái Lan đang có chủ trương thúc đẩy mô hình xe bán thức ăn lưu động, do loại hình kinh doanh này mang lại cơ hội tốt với mức đầu tư tương đối thấp.
-
Kinh tế Thế giới
Thái Lan sẽ thu thuế VAT đối với các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ trực tuyến
11:26' - 15/02/2021
Từ ngày 1/9, các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp các dịch vụ trực tuyến ở Thái Lan sẽ phải đăng ký nghĩa vụ thuế giá trị gia tăng (VAT) 7%.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Ngành rượu vang Đức lo ngại tác động tiêu cực từ thuế quan của Mỹ
21:56' - 11/07/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, các nhà sản xuất rượu vang nước này dự đoán sẽ có nhiều hậu quả tiêu cực lớn nếu Mỹ quyết định áp thuế quan đối với rượu vang nhập khẩu.
-
Kinh tế Thế giới
Nền kinh tế lớn thứ sáu thế giới tăng trưởng trì trệ
16:20' - 11/07/2025
Kinh tế Anh chỉ đạt mức tăng trưởng 0,1% trong tháng 5/2025 với sự sụt giảm cả trong hai lĩnh vực sản xuất và xây dựng.
-
Kinh tế Thế giới
Xuất khẩu của Trung Quốc có thể khởi sắc trước thời hạn Mỹ tái áp thuế
15:45' - 11/07/2025
Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 6/2025 nhiều khả năng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, khi các doanh nghiệp đẩy mạnh giao hàng trước thời hạn để tránh rủi ro thuế của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Cuba đẩy mạnh sử dụng năng lượng Mặt trời trong sản xuất xì gà
14:45' - 11/07/2025
Để duy trì sản xuất xì gà, nông dân ở tỉnh miền Tây Pinar del Río đã chuyển sang sử dụng tấm pin Mặt trời để vận hành hệ thống tưới tiêu giữa cuộc khủng hoảng năng lượng.
-
Kinh tế Thế giới
Bộ Ngoại giao Mỹ lên kế hoạch cắt giảm nhân sự quy mô lớn
12:50' - 11/07/2025
Ngày 10/7, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sẽ sớm triển khai kế hoạch cắt giảm nhân sự, sau khi Tòa án Tối cao tạo điều kiện cho đợt tinh giản biên chế hàng loạt theo đề xuất của Tổng thống Donald Trump.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Brazil tuyên bố đáp trả tương xứng nếu Mỹ áp thuế 50%
11:33' - 11/07/2025
Tổng thống Brazil mong muốn tìm ra giải pháp ngoại giao nhưng cũng tuyên bố sẽ áp thuế đáp trả tương xứng nếu Mỹ áp thuế 50% với tất cả các mặt hàng nhập khẩu từ ngày 1/8 tới đây.
-
Kinh tế Thế giới
EU rút Panama khỏi danh sách các nước có nguy cơ cao về rửa tiền
10:49' - 11/07/2025
Chính phủ Panama mới đây tuyên bố nước này đã “khôi phục được niềm tin quốc tế” sau khi được Liên minh châu Âu (EU) rút khỏi danh sách các quốc gia có nguy cơ cao về rửa tiền và tài trợ khủng bố.
-
Kinh tế Thế giới
Canada đứng trước cơ hội trở thành siêu cường năng lượng của thế giới
10:34' - 11/07/2025
Ông Chris Cooper, Giám đốc điều hành Công ty LNG Canada, nhận định chuyến hàng đầu tiên của LNG Canada đã khẳng định được dấu mốc và cơ hội của ngành khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong tương lai.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc lập chiến lược thương mại – an ninh trong đàm phán
09:58' - 11/07/2025
Sau khi nhận được thư về thuế quan của Tổng thống Mỹ, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu xem xét "gói an ninh" toàn diện để tìm bước đột phá trong các cuộc đàm phán thuế quan với Mỹ.