Nhiều người tiêu dùng Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến
Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến nhà chức trách buộc phải áp dụng các biện pháp hạn chế, thậm chí phong tỏa nhằm chặn đà lây lan của dịch bệnh, ngày càng nhiều người tiêu dùng ở Thái Lan chuyển sang mua sắm trực tuyến trong khi các doanh nghiệp cũng dần thích ứng với công cuộc chuyển đổi số, với các nền tảng kỹ thuật số đang phát triển ngày một mạnh mẽ.
Merge - một thương hiệu quần áo nổi tiếng dành cho giới trẻ tại Thái Lan, là một trong những thương hiệu đang nỗ lực nắm bắt cơ hội bùng nổ thương mại điện tử do đại dịch COVID-19 góp phần tạo thành.
Theo các nhà sáng lập Merge, hiện thương hiệu này chưa tính tới việc mở cửa hàng truyền thống bởi có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch.
Sau khi ra mắt trực tuyến vào tháng 5/2020 và đảm bảo một lượng lớn khách hàng, thương hiệu này đã sớm có được hơn 80.000 người theo dõi.
Khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 dịch COVID-19 tấn công Thái Lan vào giữa tháng 12/2020, nhà chức trách đã áp đặt một loạt biện pháp hạn chế và giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến chi tiêu và niềm tin của người tiêu dùng, theo đó phần nào tác động đến doanh số của Merge.
Tuy nhiên, chính lượng khách hàng trung thành đã giúp Merge vượt khó khăn, cũng như củng cố thêm quyết tâm của thương hiệu này thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.
Tháng 1 vừa qua, Merge đã tham gia Lazada - "gã khổng lồ" thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Doanh thu của Merge trên nền tảng Lazada hiện chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của nhãn hàng này.
Ban lãnh đạo của Merge khẳng định rõ ràng đại dịch COVID-19 đã tạo ra nhiều thách thức không chỉ đối với Thái Lan mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng là việc tìm ra cơ hội trong bối cảnh thách thức và Merge đã tìm ra cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã nắm cơ hội này.
Người dân đang ngày một quen với việc học và làm việc trực tuyến từ ở nhà, cũng như ít phải đi đến tận cửa hàng bán lẻ trực tiếp như trước. Nói cách khác, người tiêu dùng đang tìm đến các nền tảng trực tuyến nhiều hơn.
Thống kê của Lazada cho thấy lượng người mua và người bán trên nền tảng này đều đạt mức tăng trưởng 3 con số trong 3 quý liên tiếp. Theo công ty cơ sở dữ liệu Statista, tỷ lệ truy cập Internet cao, dự kiến đạt 78% vào cuối năm nay và lượng khách hàng ngày một đông đảo là những "bệ đỡ" hỗ trợ thương mại điện tử phát triển ở Thái Lan.
Sự bùng nổ thương mại điện tử cũng đã kéo theo nhu cầu ngày càng lớn về logistics và kho bãi liên quan. Theo ông Cheng Mohao, Giám đốc bán hàng của FlashFulfillment - một công ty kho bãi và giao hàng ở Thái Lan, cho biết số lượng đơn đặt hàng của công ty này cao tới mức "đáng kinh ngạc".
Để khai thác thị trường đang phát triển, FlashFulfillment đã mở rộng năng lực của công ty thông qua việc tăng diện tích kho bãi lên hơn 30.000 m2.
Lazada tuyên bố sẽ tăng cường đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị quan trọng và tung ra một loạt giải pháp mới nhằm thúc đẩy chi tiêu khách hàng trong bối cảnh đại dịch./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thái Lan phát triển thị trường xe bán thức ăn lưu động
08:04' - 21/02/2021
Chính phủ Thái Lan đang có chủ trương thúc đẩy mô hình xe bán thức ăn lưu động, do loại hình kinh doanh này mang lại cơ hội tốt với mức đầu tư tương đối thấp.
-
Kinh tế Thế giới
Thái Lan sẽ thu thuế VAT đối với các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ trực tuyến
11:26' - 15/02/2021
Từ ngày 1/9, các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp các dịch vụ trực tuyến ở Thái Lan sẽ phải đăng ký nghĩa vụ thuế giá trị gia tăng (VAT) 7%.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Đồng euro mạnh làm gia tăng sức ép đối với xuất khẩu của Đức
12:10' - 27/12/2025
Các hiệp hội kinh tế Đức cảnh báo đà tăng giá mạnh của đồng euro trong năm 2025 đang và sẽ tiếp tục gây sức ép đáng kể lên các doanh nghiệp xuất khẩu của nước này trong năm 2026.
-
Kinh tế Thế giới
Năm động lực tăng trưởng cho kinh tế Mỹ 2026
06:30' - 27/12/2025
Bất chấp biến động năm 2025, kinh tế Mỹ bước vào năm 2026 với nhiều động lực từ tiêu dùng, đầu tư, lãi suất và năng lượng, song vẫn đối mặt rủi ro lạm phát và nợ công gia tăng.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia
21:38' - 26/12/2025
Trong một động thái chiến lược nhằm tái định hình mô hình tăng trưởng dựa trên công nghệ, Trung Quốc ngày 26/12 đã chính thức ra mắt quỹ định hướng đầu tư mạo hiểm quốc gia.
-
Kinh tế Thế giới
Các xu hướng lớn đang chờ đợi Đông Nam Á và những cơ hội cho Việt Nam
21:37' - 26/12/2025
Năm 2026, kinh tế Đông Nam Á đối mặt nhiều bất định từ thương mại, thuế quan, song FDI, nhu cầu nội địa và công nghệ cao mở ra cơ hội mới, trong đó Việt Nam được đánh giá là điểm sáng.
-
Kinh tế Thế giới
Quy mô công nghiệp AI của Trung Quốc vượt 1.000 tỷ NDT
21:36' - 26/12/2025
Trong năm 2025, ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc đạt quy mô hơn 1.000 tỷ nhân dân tệ (khoảng 142 tỷ USD).
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc vận hành tuyến đường sắt cao tốc mới
17:19' - 26/12/2025
Sáng 26/12, Trung Quốc đã đưa vào vận hành tuyến đường sắt cao tốc mới, chính thức nâng tổng chiều dài khai thác toàn quốc lên hơn 50.000 km.
-
Kinh tế Thế giới
Nối lại nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370 mất tích cách đây hơn 1 thập kỷ
16:40' - 26/12/2025
Ngày 26/12, công ty nghiên cứu Ocean Infinity của Mỹ thông báo đang nối lại hoạt động tìm kiếm xác máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, mất tích vào năm 2014.
-
Kinh tế Thế giới
Thương mại toàn cầu 2026: Từ "bức tường thuế quan" đến loạt thách thức mới
16:38' - 26/12/2025
Bất chấp việc Tổng thống Mỹ Donald Trump dựng “bức tường thuế quan” quanh nền kinh tế lớn nhất thế giới, thương mại hàng hóa toàn cầu trong năm 2025 nhìn chung vẫn duy trì được khả năng chống chịu.
-
Kinh tế Thế giới
Niger đáp trả việc Mỹ dừng Chương trình thị thực nhập cư đa dạng
12:20' - 26/12/2025
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Chính phủ Niger đã bắt đầu triển khai các biện pháp đáp trả Mỹ trong tuần này bằng việc áp dụng lệnh cấm cấp thị thực cho công dân Mỹ.

Mua sắm trực tuyến qua Lazada Thái Lan. Ảnh: https://www.lazada.co.th/