Nhiều nhà đầu tư chứng khoán Nhật Bản ủng hộ việc hủy Olympic

08:19' - 26/05/2021
BNEWS Ngày càng nhiều nhà đầu tư chứng khoán Nhật Bản tin rằng hủy Olympic là điều có lợi hơn cho thị trường.
Với bất kỳ nước nào, việc đăng cai Thế vận hội (Olympic) là một cơ hội lớn, cả về chính trị và kinh tế. Tuy nhiên, trong một thế giới lao đao vì đại dịch, việc thúc đẩy sự kiện này bắt đầu được xem là một điều nguy hiểm.

Ngày càng nhiều nhà đầu tư chứng khoán Nhật Bản tin rằng hủy Olympic là điều có lợi hơn cho thị trường. Các nhà đầu tư lo ngại sự kiện này có thể gây ra đợt bùng phát dịch mới trong thời điểm Nhật Bản đang nỗ lực kiểm soát làn sóng lây nhiễm thứ tư.

Nhà quản lý đầu tư toàn cầu tại Sumitomo Mitsui Bank, Arihiro Nagata, nói ngày càng nhiều người có quan điểm trên. Theo ông, do không có du khách nước ngoài, những lợi ích kinh tế sẽ hạn chế.

Nhật Bản đã cấm du khách nước ngoài tham dự Olympic và nhiều nhà đầu tư cho rằng sự kiện này có thể diễn ra mà không hề có một khán giả nào.

Tuy nhiên, Thủ tướng Yoshihide Suga vẫn khẳng định Olympic sẽ diễn ra vào ngày 23/7 sau khi đã bị hoãn vào năm ngoái, dù 60-80% số người tham gia khảo sát của truyền thông trong nước gần đây muốn hủy hoặc hoãn sự kiện này.

So với ba tháng trước, khi các chủng virus gây đại dịch ở trong nước đã gần như được kiểm soát, một con số đang gia tăng các nhà giao dịch và các nhà quản lý quỹ đã bày tỏ quan điểm rằng Olympics gây rủi ro cho thị trường chứng khoán Nhật Bản.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng hạn chế trong những tháng gần đây, khi việc tiêm vaccine được triển khai chậm, một đợt bùng phát dịch mới và những lo ngại gia tăng về những nguy cơ do việc tổ chức Olympic giữa đại dịch thế kỷ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục