IOC và Nhật Bản vẫn tổ chức Olympic Tokyo

11:15' - 14/05/2021
BNEWS Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cam kết Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sẽ được tổ chức theo đúng kế hoạch vào mùa Hè năm nay. IOC cũng kiên định với kế hoạch này.

Người phát ngôn Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Mark Adams bày tỏ tin tưởng rằng Olympic Tokyo sẽ là sự kiện "lịch sử", bất chấp dư luận phản đối việc tổ chức sự kiện này.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến ngày 13/5, ông Adams khẳng định IOC hiểu rõ những lo ngại của mọi thành phần trong xã hội Nhật Bản, song vẫn kiên định với kế hoạch tổ chức Olympic Tokyo.

Ông Adams nêu rõ: "Chúng tôi lắng nghe, nhưng sẽ để dư luận dẫn dắt các quyết định của mình. Tôi rất tin tưởng rằng chúng ta rồi sẽ thấy đông đảo dư luận ủng hộ Thế vận hội. Sẽ có những ý kiến trái chiều (trong quan điểm của công chúng). Chúng ta phải xét tới ý kiến dư luận ở thời điểm xa hơn. Với những công việc hiện nay, chúng ta đang tiến lên phía trước. Chúng tôi tiếp tục lên kế hoạch toàn diện cho Thế vận hội. Đó là điều mà chúng tôi phải làm".

Trước cuộc họp báo này, Ủy ban điều hành IOC ngày 12/5 đã tiến hành một cuộc họp trực tuyến nhằm thảo luận về tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại Nhật Bản hiện nay.

Ông Seiko Hashimoto, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Olympic Tokyo, cho biết IOC bày tỏ sự ủng hộ và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Chính phủ Nhật Bản.

Cũng trong ngày 13/5, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cam kết Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sẽ được tổ chức theo đúng kế hoạch vào mùa Hè năm nay.

Theo đài truyền hình NHK của Nhật Bản, Thủ tướng Suga khẳng định như trên trong cuộc gặp với cựu Thống đốc tỉnh Chiba - ông Morita Kensaku.

Ông Suga nêu rõ để đạt được mục tiêu này, Nhật Bản sẽ đẩy nhanh tiến trình tiêm vaccine đại trà.

Olympic Tokyo dự kiến khai mạc vào ngày 23/7 sau một năm trì hoãn vì dịch bệnh. Tuy nhiên, ban tổ chức sự kiện này đang phải đối mặt với sóng gió từ dư luận trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở Nhật Bản tiếp tục diễn biến phức tạp và số ca mắc mới ghi nhận theo ngày vẫn còn ở mức cao.

Kết quả khảo sát mới nhất tại Nhật Bản cho thấy có 59% số người được hỏi muốn hủy tổ chức Olympic Tokyo. Bản thân Thủ tướng Suga hồi đầu tuần này cũng đã tuyên bố trước Quốc hội Nhật Bản rằng ông không "đặt việc tổ chức Olympic là ưu tiên hàng đầu", làm dấy lên lo ngại rằng sự kiện này có thể sẽ bị hoãn lại thêm một lần nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục