Nhiều nước tiếp nhận vaccine phòng COVID-19 của Trung Quốc

15:13' - 04/11/2020
BNEWS Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp, ngày 3/11, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã tiếp nhận vaccine do các hãng dược phẩm Trung Quốc sản xuất.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, cũng là Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng UAE, đưa ra thông báo trên và bày tỏ hy vọng mọi người dân được khỏe mạnh và an toàn.

Tháng 9 vừa qua, UAE đã cho phép sử dụng vaccine của Trung Quốc sau giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thành công ở UAE.

Theo Bộ Y tế và Phòng bệnh UAE, ngày 3/11, nước này có thêm 1.008 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca lên 136.149.

Cùng ngày, theo phóng viên TTXVN tại Mexico, Ngoại trưởng Marcelo Ebrard thông báo nước này đã tiếp nhận những lô vaccine đầu tiên của công ty dược phẩm CanSino Biologics (Trung Quốc) để tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Ebrard cho biết vaccine trên sẽ được thử nghiệm với 15.000 tình nguyện viên trên 18 tuổi ở thủ đô Mexico City và bang San Luis de Potosi.

Trước đó, ngày 13/10, Mexico đã ký thỏa thuận với 3 công ty dược phẩm - gồm AstraZeneca, Pfizer và CanSino Biologics - để đặt mua 146,8 triệu liều.

Theo kế hoạch, 35 triệu liều vaccine (loại 1 liều/người) của CanSino Biologics sẽ được tiêm  vào tháng 12 tới; tiếp đó là 77,4 triệu liều (loại 2 liều/người) của AstraZeneca và 34,4 triệu liều (loại 2 liều/người) của Pfizer.

Mexico hiện là một trong những quốc gia trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 với 933.155 ca nhiễm và 92.100 ca tử vong.

Trong một diễn biến khác, theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết nước này đang tiến hành đàm phán để mua vaccine của Trung Quốc, Nga và Israel.

Theo Ngoại trưởng Szijjarto, Trung Quốc và Nga đang nghiên cứu vaccine ngừa COVID-19 ở giai đoạn cuối và có thể sớm đáp ứng nhu cầu thương mại.

Israel cũng đang nghiên cứu sản xuất loại vaccine của mình.

Ngoại trưởng Hungary cho biết tình hình dịch COVID-19 trên thế giới đang rất đáng lo ngại và vaccine có thể sẽ tạo ra bước đột phá trong cuộc chiến chống đại dịch này.

Tổng số ca nhiễm ở Hungary đã lên đến 86.769 ca, trong đó có 1.973 ca tử vong./.

>>Anh có thể tung ra vaccine ngừa COVID-19 vào mùa Giáng sinh năm 2020


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục