Nhiều nước Trung Đông phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

07:38' - 16/02/2021
BNEWS Giám đốc WHO phụ trách khu vực Đông Địa Trung Hải Ahmed al-Mandhari cho biết ít nhất có một trong 3 biến thể mới được ghi nhận ở 13 quốc gia trong khu vực này.

Ngày 15/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang dần ổn định ở khu vực Trung Đông, nhưng tình hình vẫn còn nghiêm trọng với hơn 10 nước đã ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể mới.

Phát biểu trong cuộc họp báo từ Cairo (Ai Cập), Giám đốc WHO phụ trách khu vực Đông Địa Trung Hải Ahmed al-Mandhari cho biết ít nhất có một trong 3 biến thể mới được ghi nhận ở 13 quốc gia trong khu vực này, nhưng không nêu cụ thể tên của các nước trên.

Theo WHO, cả 3 biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đều dễ lây lan hơn. Tới nay đã có gần 6 triệu người được ghi nhận mắc COVID-19 ở khu vực trên, trong đó có khoảng 140.000 trường hợp tử vong. WHO kêu gọi người dân các nước tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Iraq Hassan al-Tamimi cho biết đã phát hiện nhiều trường hợp nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2 khi ghi nhận thêm 2.798 trường hợp mắc COVID-19 ở nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục