Nhiều trụ sở đài truyền hình tại Ecuador nhận bom thư

08:48' - 21/03/2023
BNEWS Ngày 20/3, giới chức Ecuador cho biết 3 trụ sở đài truyền hình ở nước này đã nhận bom thư. Một quả bom trong số này đã phát nổ nhưng không gây thương vong.

Cụ thể, tại thành phố cảng Guayaquil (Tây Nam Ecuador), nhà báo Lenin Artieda, làm việc tại đài truyền hình tư nhân Ecuavisa, đã nhận được phong bì chứa một USB.

Chiếc USB này đã phát nổ khi được cắm vào máy tính. Nhà báo Artieda bị thương nhẹ ở mặt và tay. Theo cảnh sát địa phương, chiếc USB nói trên có thể đã được nạp RDX - một loại chất nổ quân sự.

Các bom thư tương tự cũng được gửi tới văn phòng của đài truyền hình TC Television tại thành phố này.

 

Văn phòng Công tố Ecuador thông báo đã mở một cuộc điều tra về vụ việc trên với tội danh khủng bố. Tuy nhiên, cơ quan này không nêu rõ lý do cụ thể tại sao 3 đài truyền hình nói trên bị nhắm mục tiêu hoặc đối tượng nào đứng sau vụ tấn công này.

Nằm giữa Colombia và Peru - hai nước bị tội phạm ma túy biến thành cơ sở sản xuất cocaine lớn nhất thế giới, trong những năm gần đây, Ecuador trở thành một trung tâm buôn bán ma túy toàn cầu.

Guayaquil là một trong những thành phố bạo lực nhất ở nước này. Thanh toán lẫn nhau giữa các băng nhóm tội phạm thường xuyên xảy ra tại đây.

Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso đã tuyên chiến với tội phạm, ma túy, trong đó có cả những băng nhóm điều phối hoạt động buôn bán ma túy trong các nhà tù.

Tỷ lệ các vụ giết người cũng gia tăng đột biến ở Ecuador. Nếu trong năm 2021 tỷ lệ này là 14/100.000 dân, thì vào năm 2022 là 25/100.000 dân.

Đài truyền hình RTS cũng đã là mục tiêu tấn công bằng súng trong năm 2022. Hai năm trước, một quả bom đã phát nổ tại trụ sở đài truyền hình Teleamazonas./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục