Nhiều ưu đãi chờ đón du khách Trung Quốc tại Singapore

07:33' - 03/01/2023
BNEWS Các quốc gia châu Á đang chuẩn bị đón một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc khi các biện pháp hạn chế được áp đặt để phòng chống dịch COVID-19 ở nước này được dỡ bỏ.

Khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - thường là giai đoạn du lịch cao điểm của du khách Trung Quốc – sắp bắt đầu vào ngày 21/1, một số doanh nghiệp tại các nước đã có những bước chuẩn bị để đón "làn sóng" này.

Tại Singapore, ông Cavaliere Giovanni Viterale, Tổng Giám đốc khách sạn Sofitel Sentosa và Raffles Sentosa, cho biết Sofitel Sentosa ở Singapore đang tạo ra các gói ưu đãi Tết nhắm đến du khách Trung Quốc, bao gồm tiệc buffet lẩu và các gói du lịch lãng mạn dành cho các cặp đôi.

 

Trong khi đó, tại Nhật Bản, công ty xe buýt du lịch Hato Bus cho biết vào tháng tới sẽ thử nghiệm các chuyến du lịch bằng tiếng Trung Quốc vốn đã bị tạm dừng trong đại dịch. Công ty nhắm mục tiêu nối lại hoàn toàn hoạt động của các chuyến này vào mùa Xuân.

Tuy nhiên, Nhật Bản cũng đang áp dụng chính sách thận trọng với các khách du lịch Trung Quốc. Nước này đã bắt đầu áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới khẩn cấp đối với các du khách đến từ Trung Quốc đại lục.

Theo đó, các chuyến bay trực tiếp từ Trung Quốc đại lục chỉ được phép đáp xuống 4 sân bay ở Nhật Bản, gồm sân bay Narita ở tỉnh Chiba, Haneda ở thủ đô Tokyo, Kansai ở tỉnh Osaka và Chubu ở tỉnh Aichi. Các hãng hàng không được yêu cầu không tăng số lượng chuyến bay giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Mặt khác, tất cả các du khách trên các chuyến bay từ Trung Quốc đại lục và những người đã từng tới nước này trong vòng 7 ngày trước khi tới Nhật Bản đều được yêu cầu làm xét nghiệm COVID-19 ngay khi tới Nhật Bản.

Nếu có kết quả xét nghiệm dương tính, những người có triệu chứng sẽ cách ly ở các cơ sở cách ly trong vòng 7 ngày; những người không có triệu chứng sẽ cách ly 5 ngày.

Khoản chi tiêu lên tới 255 tỷ USD một năm của du khách Trung Quốc trên toàn cầu gần như bị đình trệ trong thời gian đại dịch hoành hành. Điều này đã dẫn tới một “lỗ hổng” lớn trên thị trường châu Á, nơi một loạt quốc gia từ Thái Lan đến Nhật Bản đều phụ thuộc vào Trung Quốc như nguồn khách nước ngoài lớn nhất. Dữ liệu của ứng dụng theo dõi chuyến bay VariFlight cho thấy, các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc hiện chỉ tương đương 8% so với mức trước đại dịch.

Nhà phân tích Cheng Weng của công ty tư vấn tài chính Morningstar cho hay các hãng hàng không Trung Quốc có thể sẽ tăng đáng kể công suất từ cuối tháng 3/2023, trùng với thời điểm bắt đầu mùa lên lịch bay mùa Hè. Hãng hàng không Malaysia Airlines của Malaysia cho biết họ hy vọng sẽ khôi phục các chuyến bay đến Trung Quốc về mức trước đại dịch vào tháng 6/2023. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục