Nhiều vụ trộm táo tợn xảy ra tại Tp. Hồ Chí Minh

16:51' - 09/11/2018
BNEWS Công an quận Thủ Đức và Tân Phú đang tạm giữ và điều tra các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Công an quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đang tạm giữ hình sự các đối tượng gồm: Đoàn Vương Anh (sinh năm 1983), Trần Đăng Khánh (sinh năm 1992), Trần Công Đạo (sinh năm 1983), Phan Thành Phong (sinh năm 1980), cùng ngụ Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 6/11, Anh, Khánh, Đạo và Nguyễn Minh Hiếu (sinh năm 1992, ngụ Quận 8) gặp nhau và lên kế hoạch trộm cổ vật trong các di tích, đình, chùa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi bàn bạc thống nhất, 2 giờ ngày 7/11, Đạo điều khiển ô tô hiệu Inova (xe do Đạo thuê) chở cả nhóm đến khu vực đình Xuân Hiệp (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức).

Đạo ở ngoài cảnh giới còn Anh, Khánh, Hiếu leo tường vào trong đình. Tại đây, các đối tượng cắt khóa, lấy một lư hương bằng gốm và 2 bình hoa rồi tẩu thoát.

Sau đó, Anh đến nhà của Phan Thành Phong để bán lư hương. Xem “hàng”, Phong xác định lư hương có kích thước 21x38 cm là cổ vật. Biết nhà Anh không có món đồ vật này nên Phong gặng hỏi và biết chiếc lư hương là do Anh trộm được.

Phong đưa cho Anh 5 triệu đồng và một số đồ đồng có giá trị tương đương 5 triệu đồng để mua chiếc lư hương. Sau đó Phong đem đi bán chiếc lư hương cho một người quen nhưng người này sau khi biết nguồn gốc của chiếc lư hương đã đến trình báo công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Thủ Đức đã bắt giữ 4 đối tượng. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định lư hương này có niên đại vào thế kỷ XX, là cổ vật quốc gia.

Tại Cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Qua đấu tranh, Anh, Khánh, Đạo còn khai nhận đã cùng nhau thực hiện 3 vụ trộm tài sản tại các miếu, chùa ở khu vực Quận 1, Quận 8 và huyện Bình Chánh. Riêng Hiếu đã bỏ trốn cùng 2 bình hoa, Công an đang tiếp tục truy xét.

* Công an quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Nguyễn Đức Thắng (sinh năm 1998, quê Hà Tĩnh) và Trần Văn Tịnh (sinh năm 1992, quê Nam Định) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó vào sáng 27/10, ông N.Q.T. (sinh năm 1951, Giám đốc Công ty V.T) đến Công ty làm việc thì phát hiện có trộm đột nhập. Ông T. kiểm tra phát hiện két sắt bị trộm đập phá, lấy đi khoảng 2 tỷ đồng cùng nhiều giấy tờ, tài liệu quan trọng. Nhận được tin báo, công an đã khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai những người liên quan. Trích xuất camera cùng nhiều tài liệu khác, Công an xác định Thắng và Tịnh là nghi can chính. Tuy nhiên, hai đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tối 7/11, Công an nhận được tin báo hai đối tượng đang di chuyển từ miền Bắc vào Thành phố Hồ Chí Minh nên tổ chức mật phục.

Rạng sáng 8/11, lực lượng Công an kiểm tra hành chính một khách sạn ở đường Đào Duy Anh (quận Phú Nhuận), phát hiện, bắt giữ Thắng và Tịnh. Công an thu giữ nhiều thiết bị, phương tiện cả hai dùng để thực hiện hành vi phạm tội trong vụ trộm két sắt. Bước đầu, cả hai đã khai nhận thực hiện vụ trộm tại Công ty V.T.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục