Nhìn lại các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hà Nội cuối năm 2023

20:21' - 25/12/2023
BNEWS Năm 2023, với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại tại Hà Nội và nhiều tỉnh trong nước.

Trong những tháng cuối năm 2023, hàng loạt các sự kiện lớn được UBND Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, các hiệp hội doanh nghiệp, thu hút hàng ngàn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn thành phố và hàng chục tỉnh, thành trên toàn quốc tham gia.

 

Năm 2023, với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại tại Hà Nội và nhiều tỉnh trong nước như Lào Cai, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Nam, Hải Phòng…

Trong những tháng cuối năm 2023, hàng loạt các sự kiện lớn được UBND Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, các hiệp hội doanh nghiệp, thu hút hàng ngàn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn thành phố và hàng chục tỉnh, thành trên toàn quốc tham gia.

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, chuỗi các sự kiện đã được tổ chức một cách chuyên nghiệp, sáng tạo, đa dạng, tạo điểm nhấn, điểm mới trong khuôn khổ chương trình; hướng tới các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, thanh toán thông minh... nhằm đa dạng hóa các hình thức khuyến mại và giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận với các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp hơn.

Các sự kiện cũng tác động lên nhu cầu người tiêu dùng, kết nối người tiêu dùng với nhà sản xuất, giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh phục vụ nhu cầu người dân và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng.

Trong các loạt sự kiện cuối năm 2023 có thể kể đến Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 tại phố đi bộ Hồ Gươm, với sự tham gia của 1.000 điểm bán hàng và 50 Điểm vàng Khuyến mại của các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại Thành phố, với mức giảm giá tới hơn 50%; sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi Shopping Festival”, và sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm – Hanoi Mega Sale” với không gian trưng bày, xúc tiến thương mại hấp dẫn.

Các sự kiện này được đánh giá với sự đa dạng, phong phú, đổi mới cả nội dung và hình thức so với hàng năm, đặc biệt “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi Shopping Festival” có không gian trải nghiệm hấp dẫn với các điểm hút khách như Phố mỳ Acecook, check-in du lịch của Vietjet, “Con đường mua sắm – Shopping Tour Street”…  Lễ hội mang lại doanh thu tới 50 tỷ đồng, giá trị các sản phẩm khuyến mại, quà tặng đạt 20 tỷ đồng, thu hút 10.000 lượt người tiêu dùng tham quan.

Tương tự, sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm – Hanoi Mega Sale” quy tụ 70 gian hàng của hơn 60 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, gia dụng, hàng tiêu dùng thiết yếu, đặc sản vùng miền... Với hơn 100.000 sản phẩm khuyến mại từ 15% đến trên 50% của các doanh nghiệp. Sự kiện đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan mua sắm, đạt tổng doanh số các gian hàng hơn 15 tỷ đồng.

Tại 50 “Điểm vàng khuyến mại” thuộc các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Big C, BRGmart, Mediamart, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương, Winmart, Đức Thịnh,… hơn 1 triệu sản phẩm được giảm giá từ 20% đến 50%, thu hút hơn 300.000 lượt khách tham quan.

Tổng doanh thu tổng doanh thu đạt hơn 300 tỷ đồng, giá trị khuyến mại cho người tiêu dùng đạt gần 50 tỷ đồng được thực hiện dưới nhiều hình thức như: giảm giá tới 90%, mua 1 tặng 1, bộ quà tặng kèm, hoàn tiền, tích điểm,... 

Nhằm đẩy mạnh tiêu dùng không dùng tiền mặt, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, phổ cập các hình thức mua sắm trực tuyến đến người tiêu dùng, Hà Nội cũng tổ chức sự kiện “HaNoi Online Shopping Festival”.

Đã có hàng triệu người truy cập web thangkhuyenmaihanoi.vn để mua sắm những sản phẩm giảm giá trực tuyến từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thị trường với các chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn. 

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết, với những kết quả đạt được, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch cũng đã xây dựng kế hoạch cho “Tháng khuyến mại năm 2024”, đảm bảo khâu tổ chức phải được bắt đầu từ đầu năm để Trung tâm xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai chương trình, hồ sơ mời các doanh nghiệp tham gia; tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội quyết định tổ chức đa dạng, sáng tạo các sự kiện, hướng tới các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, thanh toán thông minh... nhằm đa dạng hóa các hình thức khuyến mại và giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận với các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục