Nhộn nhịp săn tour, combo ưu đãi du Xuân Tân Sửu 2021

09:45' - 17/01/2021
BNEWS Tranh thủ kỷ nghỉ Tết kéo dài cả tuần, nhiều gia đình Việt tối giản bớt các hoạt động lễ lạt, dành thời gian du lịch trải nghiệm sắc xuân trên khắp mọi miền đất nước.

Xu hướng du lịch Tết ngày càng phổ biến hơn khi các gia đình trẻ hình thành thói quen “chơi Tết” ở những miền xa.

Không phải để “trốn Tết”, nhiều gia đình coi đây là dịp tận hưởng trọn vẹn tình thân, gia tăng hiểu biết và gắn kết hơn với cộng đồng.

Đa dạng tour, combo du Xuân

Năm nay, thị trường du lịch Tết Tân Sửu 2021 chủ yếu tập trung khai thác thị trường nội địa với các chương trình trải nghiệm hấp dẫn, kèm theo nhiều khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tung ra các chùm tour, tuyến thú vị với nhiều ưu đãi đặc biệt. Cụ thể, Vietravel mang đến hơn 60 sản phẩm tour trọn gói, 150 combo du lịch, 240 dịch vụ tự chọn và các chương trình khuyến mãi Xuân 2021 (từ cuối tháng 12/2020 đến 21/3/2021) có tổng giá trị ưu đãi lên đến 18 tỉ đồng.

Còn công ty TST tourist có khoảng 40 chương trình tour Tết với nhiều hình thức trải nghiệm độc đáo.

Trong khi đó, LuhanhVietNam “bung” ra chùm tour Tết từ Sài Gòn đến với các điểm du lịch hấp dẫn của miền Bắc, miền Trung và “thiên đường” biển xanh Phú Quốc với giá trọn gói chỉ từ 5.990.000 VND/khách…

Hay VietSense Travel chào bán các tour xuất phát từ Hà Nội với giá hấp dẫn: Mộc Châu-Tà Xùa chỉ 2.250.000VND/3N2Đ, Tuyên Quang - Hà Giang - Cao Bằng chỉ 3.590.000 VND/ 4N3Đ…

Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú cũng đưa ra hàng loạt khuyến mại hấp dẫn cho du khách du xuân ngày Tết.

Đơn cử như hệ thống FLC Hotels & Resorts dành ưu đãi trọn gói kỳ nghỉ 3N2Đ cho cả gia đình tại chuỗi quần thể nghỉ dưỡng 5 sao chỉ từ 5.100.000 VND.

Combo này bao gồm 2 đêm nghỉ hạng tiêu chuẩn cho gia đình 4 thành viên (bố mẹ và 2 con nhỏ dưới 12 tuổi), cùng nhiều ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ giải trí đẳng cấp và áp dụng tại tất cả các quần thể trong hệ thống FLC Hotels & Resorts từ Vĩnh Phúc, Hạ Long, Sầm Sơn cho đến Quy Nhơn.

Ngoài ra, các hãng hàng không cũng tích cực kết hợp với các đơn vị lưu trú tạo ra các combo du lịch vừa tiết kiệm chi phí tối ưu, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách.

Chẳng hạn, hãng hàng không Bamboo Airways kết hợp với chuỗi khách sạn ACCOR & Melia tung ra sản phẩm combo “Vi vu đón xuân”, chỉ từ 2.450.000 VND/người (đã bao gồm thuế phí), bao gồm vé bay từ Hà Nội/TP HCM và 2 đêm nghỉ tại hàng loạt khách sạn 5 sao của ACCOR & Melia tại Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.

Nhiều tín hiệu mùa Tết sôi động

Theo các chuyên gia, thị trường du lịch nội địa đã được khởi động khá nhộn nhịp từ dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch vừa qua, với công suất phòng đạt 90-100% tại nhiều điểm đến nổi tiếng.

Dự báo, trong dịp Tết Nguyên Đán 2021, nhu cầu du Xuân khám phá vùng miền sẽ rất sôi động khi công tác phòng dịch được đảm bảo và thị trường bổ sung thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, với mức giá giảm từ 15-30% so với năm trước.

Trên các diễn đàn du lịch, chủ đề du Xuân cũng “nóng” lên từ đầu tháng 1, với nhiều chia sẻ về điểm đến, kinh nghiệm “chơi Tết” ở những miền xa. Chị Kiều Trang tại Hà Nội bật mí: “Tết này, gia đình mình chọn du lịch Quy Nhơn để vừa tránh rét, vừa được khám phá miền thi ca mộng mơ.

Nhà mình chọn đặt phòng tại một quần thể nghỉ dưỡng 5 sao ven biển Nhơn Lý vì điểm đến này có đầy đủ hệ tiện ích nghỉ dưỡng giải trí, đảm bảo an toàn phòng dịch, lại khá thuận tiện cho việc di chuyển đến những địa danh nổi tiếng như Eo Gió, Hòn Khô…”.

Đại diện một đơn vị lữ hành tại Hà Nội cho biết: “Sức mua tour dịp Tết Tân Sửu đã gia tăng đáng kể trong 2 tuần trở lại đây. Phần lớn du khách đến đặt tour là đăng ký của các gia đình trẻ, hoặc đi theo nhóm nhỏ. Xu hướng trải nghiệm cũng khá đa dạng, nhiều người thích không gian phóng khoáng của biển cả, trong khi số khác lại muốn săn mây, đón gió đại ngàn...Và hiện một số tour đặc biệt của chúng tôi đã khóa sổ”.

Những diễn biến khởi sắc trên thị trường du lịch nội địa đang cho thấy hiệu quả của các chính sách kích cầu quyết liệt của Chính phủ, các địa phương và sự nhập cuộc tích cực của các doanh nghiệp du lịch. Đặc biệt, mùa du lịch Tết Tân Sửu 2021 được xem là cú hích quan trọng để ngành du lịch Việt bứt tốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục