Nhu cầu mua nhà để ở vẫn cao

15:32' - 01/07/2020
BNEWS Nhu cầu mua nhà để ở tại Thành phố Hồ Chí minh vẫn cao. Các dự án có xu hướng dịch chuyển ra xa trung tâm thành phố, nơi có môi trường sống xanh và rộng rãi, hướng tới đối tượng mua nhà để an cư.

Nhu cầu mua nhà để ở vẫn cao là nhận định của Công ty JLL (Jones Lang LaSalle – một công ty dịch vụ thương mại bất động sản của Hoa Kỳ) về thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của đơn vị này, các dự án đang dịch chuyển ra xa trung tâm thành phố, nơi có quỹ đất lớn cho môi trường sống xanh và rộng rãi phục vụ cho đối tượng mua nhà để an cư.
Chuyên gia đánh giá, các nhà đầu tư mong muốn mở cửa hàng kinh doanh hoặc đơn giản là để giữ tài sản nhà đất dài hạn không bị mất giá thường chọn loại dự án này.

Đây là những khách hàng có dòng tiền tốt, ít bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế đang chậm lại.
Tổng lượng nhà ở bán được trong Quý II tại Thành phố Hồ Chí Minh tăng hơn 50% so với quý trước, đạt 569 căn. Đáng chú ý, 65% lượng giao dịch đến từ giai đoạn Manhattan của dự án Vinhomes Grand Park.
Cùng đó, giá sơ cấp trong Quý II tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng xác lập kỷ lục mới với mức 5.277 USD/m2, tăng 35,9% theo năm và 5,2% theo quý.

Nguyên nhân được các chuyên gia của JLL đưa ra là do các dự án mới ra mắt trong quý chào giá cao hơn mức trung bình. Điều này một lần nữa khẳng định sự tự tin của chủ đầu tư trong giai đoạn nhu cầu cao và nguồn cung lại khan hiếm.
Mặc dù chịu tác động của dịch COVID-19 nhưng một số dự án mở bán trước đại dịch đã phát hành chương trình khuyến mãi sau khi có động thái tăng giá nhẹ, giúp những dự án này có bình ổn mức giá so với quý trước.
Nhà liền thổ tiếp tục hạn chế nguồn cung với lượng mở bán trong Quý II chỉ bằng một nửa so với nguồn cung trung bình hàng quý trong giai đoạn 2017-2018 nhưng có dấu hiệu khả quan khi tăng 37% so với Quý I.

Khu vực phía Đông của Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều dự án cơ sở hạ tầng đang triển khai tiếp tục là điểm sáng.
Theo ước tính của JLL, tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 1.500 -2.000 căn nhà liền thổ được mở bán trong 6 tháng tới, nâng tổng nguồn cung trong năm lên tới 2.500-3.000 căn, tăng 50% so với năm 2019.
Các dự án quy mô lớn đóng góp chính cho nguồn cung, điển hình là Vinhomes Grand Park với giai đoạn tiếp theo sẽ được ra mắt vào Quý III/2020.

Tuy nhiên, nguồn cung này vẫn thấp hơn mức trung bình hàng năm trong giai đoạn 2016-2018 vì các vấn đề phê duyệt pháp lý vẫn còn kéo dài./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục