Nhu cầu mua vào đẩy giá vàng châu Á tăng 1% phiên 20/3

17:51' - 20/03/2020
BNEWS Giá vàng châu Á đảo chiều đi lên trong phiên cuối tuần, song vẫn chứng kiến tuần giảm thứ hai liên tiếp.
Giá vàng châu á giảm tuần thứ hia liên tiếp. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 20/3, giá vàng tăng 1% tại thị trường châu Á, nhờ nhu cầu mua vào các tài sản an toàn đã lấn át cơn sốt tiền mặt đang dâng cao, giữa bối cảnh các nhà đầu tư vẫn lo ngại về những ảnh hưởng kinh tế bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, kim loại quý này vẫn hướng tới tuần giảm giá thứ hai liên tiếp.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 1%, lên 1.484,88 USD/ounce, sau khi giảm 1% vào phiên trước đó. Giá vàng này đã giảm gần 3% trong tuần này. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,6% phiên cuối tuần, lên 1.487,90 USD/ounce.

Thị trường cổ phiếu châu Á đã ngược dòng đi lên sau khi chứng kiến đà tăng của Phố Wall trong phiên trước, trong khi đồng USD vượt qua mức cao nhất trong ba năm, giữa lúc dịch COVID-19 làm nhu cầu tiền mặt tăng cao.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã áp dụng hạn mức tín dụng chéo nhằm hỗ trợ cung cấp USD cho các ngân hàng trung ương của chín quốc gia. Cụ thể, Fed sẽ cung cấp tới 60 tỷ USD cho mỗi ngân hàng trung ương của Australia, Brazil, Hàn Quốc, Mexico, Singapore và Thụy Điển, và 30 tỷ USD cho mỗi ngân hàng trung ương của Đan Mạch, Na Uy và New Zealand. Việc áp dụng hạn mức tín dụng chéo nhằm đảm bảo các ngân hàng bên ngoài nước Mỹ có thể tiếp cận dễ dàng với đồng USD, điều đang trở nên khó khăn với nhiều ngân hàng trên thế giới trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát.

Khảo sát mới đây của Reuters cho thấy, nền kinh tế toàn cầu đang trong thời kỳ suy thoái, khi những rủi ro đối với hoạt động kinh tế đang trở nên phổ biến hơn. Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012.

Trong phiên này, giá bạc tăng 3,5%, lên 12,54 USD/ounce, song cũng hướng tới tuần giảm giá mạnh thứ hai kể từ tháng 9/2011, khoảng 15%. Trong khi đó, giá bạch kim và palladium lần lượt tăng 4,6% và 0,5%, lên 613,54 USD/ounce và 1.660,82 USD/ounce. Giá bạch kim hướng tới tuần giảm mạnh nhất từ trước tới nay.

Ở trong nước, vào lúc 17 giờ 00 phút ngày 20/3, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 45,85-46,67 triệu đồng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục