Nhu cầu “trú ẩn an toàn” đẩy giá vàng châu Á đi lên

16:52' - 08/09/2017
BNEWS Phiên chiều 8/9, giá vàng châu Á tăng nhờ đồng USD yếu đi do báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp gia tăng.

Bên cạnh đó,i những căng thẳng ngày một gia tăng về vấn đề Triều Tiên đã thúc đẩy nhu cầu về các hàng hóa được coi là nơi “trú ẩn an toàn” như vàng.

Nhu cầu “trú ẩn an toàn” đẩy giá vàng châu Á đi lên. Ảnh: Reuters

Tại Bengaluru, Ấn Độ vào lúc 14 giờ 23 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,4% lên 1.352,91 USD/ounce. Tính đến hiện tại, giá kim loại quý này đã tăng 2% và đang hướng đến tuần tăng giá thứ ba liên tiếp.

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,5% xuống còn 91,177 sau khi có lúc chạm mức thấp nhất kể từ tháng 1/2015 hồi đầu phiên.

Đồng bạc xanh đã chịu sức ép đi xuống do siêu bão Harvey đẩy số người xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hai năm vào tuần trước cùng với những lo ngại về tác động của bão Harvey và bão Irma lên nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, những số liệu kinh tế kém tươi sáng cũng khiến nhà đầu tư nghi ngờ về lần tăng lãi suất tiếp theo cua Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Nhà phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC cho hay những yếu tố như tình hình thời tiết diễn biến thất thường, căng thẳng địa chính trị leo thang xung quanh chương trình hạt nhân của Triều Tiên cũng thúc đẩy hoạt động mua vào các tài sản an toàn như vàng.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,4% lên 18,15 USD/ounce . Giá bạch kim cũng tiến thêm 0,3% lên 1.018 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục