Nhu cầu "trú ẩn an toàn" hỗ trợ đà tăng của giá vàng châu Á

15:47' - 27/12/2018
BNEWS Giá vàng châu Á tăng trong phiên chiều 27/12, giữa lúc những lo ngại về triển vọng ảm đạm của kinh tế toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu về mặt hàng được coi là “nơi trú ẩn an toàn” này.
Nhu cầu "trú ẩn an toàn" hỗ trợ đà tăng của giá vàng châu Á. Ảnh: Reuters
Cụ thể, trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.268,87 USD/ounce vào lúc 13 giờ 00 phút (theo giờ Việt Nam), sau khi đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 19/6 là 1.279,06 USD/ounce trong phiên trước.

Theo chuyên gia Sugandha Sachdeva, thuộc công ty dịch vụ tài chính Religare Broking, giá vàng chủ yếu được hỗ trợ từ nhu cầu "trú ẩn an toàn" do những quan ngại về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu và sự bất ổn của các tài sản có độ rủi ro cao.

Tuy nhiên, những số liệu lạc quan của kinh tế Mỹ và các dấu hiệu “hạ nhiệt” căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đã phần nào hạn chế nhu cầu về kim loại quý này.

Hãng Mastercard SpendingPulse mới đây công bố số liệu cho thấy, doanh số bán lẻ trong đợt nghỉ lễ tại Mỹ đã tăng 5,1% lên hơn 850 tỷ USD, mức tăng mạnh nhất trong 6 năm qua. Con số ấn tượng này phản ánh niềm tin của người tiêu dùng không bị tác động quá lớn bởi những biến động gần đây trên thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, báo giới đưa tin một phái đoàn thương mại Mỹ sẽ tới Bắc Kinh trong tuần bắt đầu từ ngày 7/1/2019 để đàm phán với các quan chức Trung Quốc. Giới chức hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang xúc tiến các cuộc thương lượng để từng bước có thể hóa giải những căng thẳng trong vấn đề thương mại.

Trước đó ngày 21/12, giới chức thương mại hai nước đã tiến hành cuộc điện đàm cấp thứ trưởng, trao đổi quan điểm về một số vấn đề như cán cân thương mại, tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã tăng 2,05%, từ mức 774,14 tấn hôm thứ Hai tấn lên 790,02 tấn trong phiên ngày thứ Tư vừa qua.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,2% xuống 15 USD/ounce, sau khi đã tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng Tám là 15,17 USD/ounce trong phiên ngày 26/12. Giá bạch kim cũng tiến 0,6% lên 799,2 USD/ounce.

>>>Giá vàng châu Á ở mức cao nhất trong sáu tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục