Nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không sẽ tăng gấp đôi

07:00' - 20/11/2022
BNEWS Hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) dự báo nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không sẽ lớn cho đến năm 2041, với khối lượng hàng hóa tăng gấp đôi .

Trong báo cáo Dự báo vận tải hàng hóa đường hàng không thế giới 2022 (2022 WACF), hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) dự báo nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không sẽ lớn cho đến năm 2041, với khối lượng hàng hóa tăng gấp đôi và đội máy bay chở hàng của thế giới tăng hơn 60%.

 

2022 WACF dự báo đội máy bay chở hàng của thế giới sẽ cần thêm gần 2.800 chiếc được sản xuất mới và chuyển đổi cho đến năm 2041, trong đó số máy bay mới là 1/3, số còn lại là máy bay được chuyển đổi.

Trong khi chiếm 8% tổng số máy bay thương mại, các chuyên cơ chở hàng tiếp tục vận chuyển hơn một nửa tổng lượng hàng hóa, các máy bay chở khách vận chuyển số còn lại.

Phó Chủ tịch Boeing, Darren Hulst, cho rằng thị trường vận tải hàng hóa bằng đường hàng không đang trở lại bình thường hơn sau khi nhu cầu thấp kỷ lục trong hai năm qua, nhưng các yếu tố mang tính cơ cấu như sự phát triển của mạng lưới chuyển phát nhanh, các chiến lược về chuỗi cung ứng đang được thực hiện và những cái tên mới trên thị trường đang khiến nhu cầu máy bay chở hàng sẽ bền vững.

Theo ông Hulst, trong mạng lưới vận tải toàn cầu, máy bay chở hàng tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa có giá trị lớn, với khối lượng gia tăng trên khắp các thị trường đang phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục