Những con đường phủ xanh bóng cây đẹp nhất Hà Nội

17:54' - 10/07/2021
BNEWS Hà Nội là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong, ngoài nước và một trong những nét nổi bật là hệ thống cây xanh cổ thụ, có ý nghĩa lịch sử, văn hóa, gắn với đời sống lâu đời của người dân nơi đây.

Trên nhiều tuyến phố cổ, phố cũ hiện còn giữ được những hàng cây xanh cổ thụ như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Trần Phú, Điện Biên Phủ, Lò Đúc, Trần Hưng Đạo...

Cây cổ thụ còn tập trung ở một số nơi như vùng Hoàng Thành Thăng Long, công viên Thủ Lệ, công viên Thống Nhất, vườn Bách Thảo, khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, nhiệt độ lên đến hơn 40 độ C, người dân Thủ đô khi lưu thông trên các tuyến đường cảm thấy dễ chịu khi đi qua những tuyến đường đẹp với một không gian xanh tươi, mát rượi.

Tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ dân số lớn, những tòa nhà cao tầng bê tông cốt thép mọc lên ngày càng nhiều đang biến đô thị vào mùa hè trở thành các "hòn đảo nhiệt" nóng bức.

Vì vậy, lưu thông trên đường phố trong những hè nắng cháy rát da như hiện nay mới thấy càng thêm quý những khoảng xanh mát bên đường.

Việc duy trì, thay thế và trồng thêm mới hệ thống cây xanh, không chỉ làm đẹp cảnh quan, trong những ngày hè nóng bức như hiện nay, hệ thống cây xanh của Thủ đô còn đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng sinh thái, chống ồn, chống bụi, giảm hiệu ứng bức xạ nhiệt đô thị...

Bên cạnh đó, nhằm giảm thiệt hại gãy đổ từ hệ thống cây xanh trong mùa mưa bão, đội công nhân thuộc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội vẫn tích cực triển khai công việc cắt tỉa cây trên các tuyến phố.

Cùng với việc cắt tỉa, đội duy tu tiếp tục gia cố thêm cọc chống đối với cây bóng mát mới trồng trước mùa giông lốc, bảo đảm an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục