Những "cú hích" tái khởi động du lịch
Đặc biệt, mới đây Bộ Giao thông Vận tải triển khai thí điểm 19 đường bay nội địa chở khách từ ngày 10/10/2021 tới ngày 20/10/2021, từ Tp. Hồ Chí Minh tới Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc... với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày, tạo cú hích giúp ngành du lịch tái khởi động.
*Tái khởi động trong tình hình mớiLà một trong những tỉnh mở lại đường bay nội địa, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, viêc khôi phục đường bay nội địa tới Thanh Hóa là điều kiện thuận lợi cho du lịch Thanh Hoá mở cửa, khôi phục sớm các hoạt động nhưng cũng là thách thức trong việc thu hút khách du lịch an toàn trong bối cảnh hiện nay.Tỉnh đã xây dựng lộ trình khôi phục ngành du lịch, bắt đầu bằng du lịch nội tỉnh và chuẩn bị đón khách ngoại tỉnh tới khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn và khu vực Pù Luông trong tháng 10/2021. Trên cơ sở đó tiến tới mở rộng phạm vi đón khách tỉnh ngoài vào tháng 11/2021. Tỉnh đặt mục tiêu 3 tháng cuối năm đón 700 nghìn lượt khách.Hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đang xây dựng bộ tiêu chí an toàn phòng, chống COVID-19, dựa trên bộ tiêu chí an toàn Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề xuất và các quy định của UBND tỉnh.Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, để khôi phục du lịch, Thanh Hóa ưu tiên tiêm vaccine cho lực lượng lao động; hướng dẫn, kiểm tra và công bố danh sách khu, điểm du lịch, đơn vị kinh doanh đảm bảo an toàn; huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất.Tại Quảng Ninh dự kiến, từ tháng 11/2021 sẽ đón khách ngoại tỉnh; trên cơ sở đó điều chỉnh việc đón khách phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định. Trước đó, các thành phố Cẩm Phả, Móng Cái, Uông Bí, Hạ Long đã cho phép mở lại các hoạt động tại các bãi tắm công cộng, hoạt động thể thao; các khu điểm du lịch, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo nội tỉnh.Hiện Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng dự thảo hướng dẫn điều kiện, quy trình thí điểm đón khách du lịch trong trạng thái "bình thường mới". Theo đó, hướng dẫn cụ thể điều kiện đối với khách du lịch nội tỉnh, điều kiện cho khách du lịch từ ngoài tỉnh đến Quảng Ninh và ngược lại. Trong đó, yếu tố tiên quyết là phải đảm bảo các điều kiện an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư.Các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ tham gia khai thác, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19; điều kiện đối với quy trình đưa đón, hình thành các hành trình an toàn, điểm đến an toàn.Tập đoàn Sun Group cho biết, đã nghiên cứu, đánh giá và chuẩn bị sẵn sàng về tâm thế, chiến lược. Những kế hoạch ứng phó trong dịch, chuẩn bị đón khách trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát đã được tính toán với nhiều phương án, để đảm bảo an toàn không chỉ cho du khách mà cho cả cán bộ nhân viên tại các điểm đến.Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khách du lịch đến tỉnh trong các tháng còn lại của năm 2021 đạt mức độ cao nhất trong điều kiện bình thường mới; phấn đấu quý IV/2021 đón được 1,9-2 triệu lượt khách du lịch, tổng thu đạt 4.000-4.500 tỷ đồng.* Sẵn sàng đón khách quốc tế
Cùng với việc mở cửa đường bay nội địa, việc thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc là chủ trương đúng đắn của Đảng, nhà nước, tạo cơ hội cho thành phố biển đảo cũng như tỉnh Kiên Giang khôi phục ngành du lịch và phát triển kinh tế - xã hội. Đây là cơ hội tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc xinh đẹp, hiện đại, an toàn, thân thiện với du khách quốc tế.Bà Quảng Xuân Lụa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, thời gian qua, với sự hỗ trợ, hướng dẫn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Kiên Giang đã xây dựng kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc. Dự kiến, trong tháng 10 này, tỉnh sẽ tiến hành khảo sát và thẩm định các cơ sở dịch vụ ở Phú Quốc để chuẩn bị đón khách du lịch.Cũng theo bà Quảng Xuân Lụa, tỉnh Kiên Giang thực hiện thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc trên tinh thần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe người dân trên đảo; trước khi thí điểm phải tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 để tạo kháng thể cho tất cả người dân, kể cả người lao động đang làm việc tại đảo.Ngay sau Phú Quốc, nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng chủ động đề xuất và xây dựng kế hoạch đón khách du lịch quốc tế. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa đề xuất, ngay sau khi Phú Quốc thí điểm đón khách quốc tế thành công, Khánh Hòa sẽ là địa phương tiếp theo đón khách du lịch quốc tế đến bằng hộ chiếu vaccine.Để chuẩn bị cho kế hoạch này, hiện nay Khánh Hòa đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ thí điểm, đảm bảo quy định phòng chống dịch. Cùng với Khánh Hòa, những địa phương khác có vị trí địa lý thuận lợi, khu vực nghỉ dưỡng khép kín, riêng biệt cũng đề xuất được đón khách du lịch quốc tế như Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bình Định…Với kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế áp dụng hộ chiếu vaccine tại Phú Quốc, Sun Group cho biết đã sẵn sàng để đón khách. Sun Group đã kịp đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng mới New World Phu Quoc resort, nâng tổng số phòng cũng như đa dạng thêm loại hình phòng nghỉ để có thể phục vụ nhiều đối tượng du khách hơn nữa.Theo Sun Group, thời gian qua, thông qua chiến dịch “phủ áo mới” và nâng cấp chất lượng dịch vụ một cách đồng bộ, các khu nghỉ dưỡng và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun Group tại Phú Quốc đã có sự thay đổi lớn về diện mạo, chất lượng dịch vụ cũng như bổ sung thêm các trải nghiệm mới.Sau thời gian dài "đóng băng" do dịch COVID-19, Vietravel chuẩn bị tái khởi động thị trường với những sản phẩm, dịch vụ phù hợp trong tình hình mới. Bên cạnh việc mở bán bộ sản phẩm du lịch an toàn mới, Vietravel cũng triển khai các dịch vụ khác, đáp ứng tối đa nhu cầu cần thiết của khách hàng.Vào cuối tháng 10, Vietravel sẽ thực hiện chuyến bay đón công dân hồi hương từ Mỹ, Canada, Australia, Dubai, Pháp, Anh Quốc và tất cả các quốc gia khác quá cảnh tại Incheon - Hàn Quốc. Chuyến bay thuê bao (charter) do Vietravel tổ chức sẽ xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc) về Nha Trang (Việt Nam) vào ngày 29/10/2021./.
- Từ khóa :
- du lịch
- khởi động du lịch
- phú quốc
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.