Những đánh giá về thị trường vốn Trung Quốc

17:05' - 11/08/2021
BNEWS Ấn Độ, Mỹ và một số nền kinh tế mới nổi khác đã chứng kiến dòng vốn tại Trung Quốc chuyển hướng khi động thái siết chặt quy định tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới gây sửng sốt cho các thị trường.

Theo nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobius, Ấn Độ, Mỹ và một số nền kinh tế mới nổi khác đã chứng kiến dòng vốn tại Trung Quốc chuyển hướng khi động thái siết chặt các quy định gần đây tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới gây sửng sốt cho các thị trường.

Tuy nhiên, ông Mobius nhận định ảnh hưởng từ động thái siết chặt các quyết định của Bắc Kinh sẽ chỉ là tạm thời và về lâu dài các biện pháp kiềm chế xu hướng độc quyền này sẽ cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) phát triển mạnh.

Tuần trước, phát biểu tại Diễn đàn Thị trường Toàn cầu (GMF), các nhà quản lý quỹ toàn cầu cho rằng sự khó đoán định trong các biện pháp quản lý của Trung Quốc có thể làm giảm sức hấp dẫn của nước này đối với các nhà đầu tư nước ngoài trong ngắn hạn nhưng lại có thể khiến "người khổng lồ châu Á" trở nên hấp dẫn về dài hạn.

Tại Trung Quốc, ông Mobius đánh giá tích cực đối với các nhà sản xuất thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, các sản phẩm tiêu dùng và thức ăn nhanh. Ông cho hay sẽ cân nhắc mua một số cổ phiếu, đặc biệt là trong phân khúc SME.

Ông Mobius là nhà sáng lập quỹ Mobius Capital Partners, đang quản lý khối tài sản trị giá hơn 414 triệu USD. Ông cho biết quỹ này tập trung đầu tư nhiều vào Ấn Độ với mức phân bổ khoảng 20%.

Đánh giá lạc quan về các lĩnh vực từ xét nghiệm y tế đến thiết bị công nghiệp, ông Mobius cho rằng Ấn Độ là một thị trường có nhiều cơ hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục