Những điều cần lưu ý trong ngày mưa rét

11:36' - 19/12/2023
BNEWS Thời tiết Hà Nội những ngày qua trời trở lạnh rét đậm, rét hại, thi thoảng có những cơn mưa nhỏ, bạn nên giữ ấm cơ thể để tránh bị cảm lạnh trong.

Đồ giữ ấm

Những ngày mưa rét, bạn cần mặc quần áo len giữ nhiệt để không bị ốm. Thời tiết lạnh rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu chúng ta không biết mặc đúng cách. Trong tủ đồ mùa Đông của bạn chắc chắn phải có áo khoác, áo len, áo giữ nhiệt, mũ len, găng tay...

 

Túi sưởi

Túi sưởi đa năng sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể trong những ngày rét đậm, rét hại. Bạn có thể trang bị cho mình một chiếc túi sưởi đa năng nhỏ gọn dễ dàng mang theo người. Tuy nhiên, khi sử dụng túi sưởi, bạn nên chú ý đến việc đảm bảo an toàn, thay túi sưởi ngay khi có dấu hiệu hỏng hóc.

Dưỡng ẩm

Mùa lạnh cũng là mùa hanh khô, nếu không muốn làn da và đôi môi của mình bong tróc, bạn nên trang bị trong người một thỏi son dưỡng hoặc là một tuýp kem dưỡng da tay hay da mặt nhỏ gọn. 

Trên thị trường có rất nhiều loai kem dưỡng nhưng lưu ý bạn nên chọn mua những shop uy tín cũng như các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, chất lượng cao.

Thuốc cảm

Trong những ngày lạnh, các hoạt động vui chơi, giải trí và những chuyến đi du lịch rất có thể sẽ khiến bạn dễ cảm lạnh hoặc ho. Do vậy, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số thuốc cảm và ho thông thường.

 

Để giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông lạnh giá, các bạn cần lưu ý:

  • Chú ý giữ ấm những bộ phận dễ bị lạnh như cổ, tai, mũi, tay, chân, lưng,… Đi ra ngoài cần mặc áo khoác chất liệu chắn gió, đeo khẩu trang.
  • Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn cũng cần tránh ăn quá nhiều vào ban đêm vì điều này sẽ làm cho hệ tiêu hóa bị quá tải và hoạt động yếu đi.
  • Những thực phẩm cần tránh: Bánh mì làm từ bột mì trắng, khoai tây chiên, các loại đồ uống có gas, sữa đông, cà phê lạnh, dưa chuột, chất cồn, tiêu thụ quá nhiều bơ hay uống nước lạnh sau các bữa ăn đều là những thứ không được khuyến khích trong điều kiện thời tiết lạnh.
  • Không nên uống rượu bia khi đi ra ngoài trời lạnh tránh bị đột quỵ.
  • Không nên ăn uống đồ lạnh, đồ ăn vừa lấy từ tủ lạnh ra vì dễ làm cơ thể bị lạnh.
  • Duy trì tập thể thao thường xuyên giúp làm ấm cơ thể, có sức khỏe tốt hơn, phòng chống lại bệnh tật.
  • Tuyệt đối không đốt than củi, than tổ ong, lá cây trong phòng kín để sưởi, vì đã có nhiều trường hợp bị hôn mê, tổn thương não.
  • Tuyệt đối không tắm khuya, tắm quá lâu, hoặc tắm nơi không kín gió,…

Việc giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông là điều quan trọng và không khó thực hiện. Trên đây là những Cách giữ ấm cơ thể vào mùa đông cực hiệu quả các bạn nên tham khảo và thực hiện để cơ thể trở nên ấm áp và tránh được bệnh cảm lạnh nhé!.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục