Những "hòn đá hạnh phúc" kết nối cộng đồng

21:08' - 11/10/2021
BNEWS Nếu quan sát kỹ các khu vực gần hồ nước, trong bụi cây hoặc tại các sân chơi, bạn có thể bắt gặp những hòn đá được vẽ bằng tay với nhiều họa tiết khác nhau.

Thủ đô Canberra của Australia đã trải qua hơn 8 tuần phong tỏa và theo kế hoạch, phải tới ngày 15/10, quy định nghiêm ngặt để phòng dịch COVID-19 này mới được dỡ bỏ để hướng tới nhịp đập cuộc sống bình thường mới.

Trong bối cảnh nhiều người dân sống tại thành phố không thể đến được với nhau để cùng sẻ chia niềm vui hay kể cả nỗi buồn, nhiều họa sĩ tại Canberra đã tìm ra cách thức mới để lan tỏa hạnh phúc, đó là thông qua những hòn đá đầy màu sắc.

Nếu quan sát kỹ các khu vực gần hồ nước, trong bụi cây hoặc tại các sân chơi, bạn có thể bắt gặp những hòn đá được vẽ bằng tay với nhiều họa tiết khác nhau: một số có hình động vật và thực vật như ong và cá, một số có các nhân vật hoạt hình như Bạch Tuyết hay người khổng lồ Hulk, trong khi một số hòn đá lại có chủ đề về lễ hội Halloween.

Mỗi khi có ai đó tìm thấy những sản phẩm như vậy, họ lại đăng tải hình ảnh đó lên mạng xã hội.

Cô Lynn Toomey đã khoe bức ảnh về một hòn đá vẽ hình một chú thằn lằn xanh lên Facebook, kèm lời bình luận: "Tôi đã tìm thấy (hòn đá này) trên lối đi bộ ở trường Charnwood trong khi cùng mẹ dắt chú chó Pugsley đi dạo. Tôi đã rất phấn khích và hét lên như một cô bé theo đúng nghĩa đen. Tôi đã mang hòn đá này về nhà, để con gái 10 tuổi của tôi được ngắm nó. Sau đó, chúng tôi sẽ lại giấu hòn đá ấy ở vùng ngoại ô Crace, nơi chúng tôi sống. Hy vọng rằng con gái tôi và tôi cũng sẽ sớm có những tác phẩm do chính mình làm nên và sẽ giấu chúng xung quanh khu vực Crace. Tôi thích ý tưởng này!"

Trong khi đó, Leigh Rowe lại gọi "đây là điểm sáng trong ngày của tôi", khi cô chia sẻ trên Facebook về hòn đá có vẽ hình đầu một con cáo mà cô nhặt được. Ở mặt sau của tảng đá có dòng chữ "ACT Rocks. Hãy đăng một bức ảnh và lặp lại hành động này".

Điều này cho thấy đây là sản phẩm của nhóm ACT Rocks - một trong những nhóm họa sĩ lớn nhất ở Australia, có hơn 9.400 thành viên.

Các bình luận trên Facebook của ACT Rocks tràn ngập những lời nhắn "cảm ơn", kèm theo những hình ảnh rạng rỡ của những người đã tìm thấy tác phẩm do nhóm này tạo ra, trong đó đa số là các em nhỏ. Cũng giống như Toomey và Rowe, hầu hết những người nhặt được những "hòn đá hạnh phúc" này đều sáng tạo một tác phẩm tương tự và truyền đi niềm vui theo như cách mà họ đã tìm thấy chúng.

Brianna Emily, một trong những họa sĩ mới gia nhập ACT Rocks vào tháng trước, cho biết: "Thật ngạc nhiên khi thấy tất cả các bài đăng trên mạng xã hội đều có hình ảnh những tác phẩm vẽ trên đá của chúng tôi trong đó! Các nghệ sĩ khác cũng rất hào hứng với cách chúng tôi đang làm cho mọi người hạnh phúc!".

Cô thậm chí còn đặt một cây bút trên một tảng đá lớn, được lau sạch bằng chất khử trùng sau mỗi lần sử dụng, để khuyến khích mọi người ký tên vào tảng đá, nhằm xác nhận rằng họ đã ghé đến này.

Cô giáo Tiffany Fletcher cũng đã tham gia nhóm ACT Rocks cách đây khoảng 18 tháng. Cô cho biết trò chơi trốn tìm của những hòn đá là câu chuyện về kết nối cộng đồng, một yếu tố đang ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Trong thời gian Canberra bắt đầu bước vào giai đoạn phong tỏa ngày 12/8 vừa qua, mỗi tối cô lại vẽ một tác phẩm trên đá, để mang lại cho mọi người niềm vui nho nhỏ trong thời gian khó khăn.

Cô cho biết: "Bạn để chúng (những hòn đá) ở đó vì biết rằng ai đó sẽ tìm thấy nó và ai đó sẽ đưa nó cho người khác. Một người nào đó mà họ chưa từng gặp hoặc họ không biết đã để lại một chút niềm vui cho họ".

Ngoài nhóm ACT Rocks, Canberra Rocks (nhóm mỹ thuật có khoảng 500 người) cũng rất hào hứng với "nhiệm vụ" này. Họa sĩ Sarah Beach - một thành viên của Canberra Rocks cho biết cô đã vẽ khoảng 200 tác phẩm trên đá trong 4 năm qua. Cô cảm thấy mình có ích cho xã hội khi trông thấy "những khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc, ở mọi lứa tuổi, khi họ khoe những tảng đá mà họ tìm thấy".

Mặc dù tin rằng vẽ tranh trên đá là một cách tuyệt vời để giúp mọi người tìm niềm vui cũng như tiêu khiển trong thời gian phong tỏa, Sarah Beach và các thành viên trong nhóm cũng luôn nhắc nhở nhau rằng không được thêm các chất phụ gia có thể khiến động vật ngỡ rằng đây là thứ chúng có thể ăn được, không thu thập đá từ các công viên quốc gia, những khu vực được bảo vệ hoặc những khu đất do tư nhân sở hữu.

Do các lệnh hạn chế để phòng dịch COVID-19, nhiều họa sĩ chỉ có thể trưng bày những tác phẩm của mình ở gần nhà, trong khi một số người khác đã lựa chọn cách lưu lại các tác phẩm trong nhà, cho đến khi được nới lỏng lệnh hạn chế mới đưa chúng ra ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục