Những lễ cưới linh đình tạo lực đẩy cho kinh tế Ấn Độ

20:16' - 17/11/2021
BNEWS Mùa cưới kéo dài cả tháng tại Ấn Độ được dự đoán sẽ thúc đẩy nền kinh tế nước này với các khoản chi tiêu lớn cho các dịch vụ cưới.
Mùa cưới tại Ấn Độ bắt đầu từ ngày 14/11 đến ngày 13/12, và nước này nổi tiếng với những lễ cưới linh đình. Theo ước tính của Liên minh thương nhân Ấn Độ (CAIT), trong 30 ngày đó, khoảng 2,5 triệu đám cưới sẽ được tổ chức trên khắp cả nước, với một dòng tiền khổng lồ khoảng 3.000 tỷ rupee (40,3 tỷ USD) đổ vào việc mua sắm cho đám cưới và các dịch vụ liên quan. Trong số đó, thủ đô New Delhi được dự đoán sẽ có hơn 150.000 đám cưới với chi phí khoảng 500 tỷ rupee.

Các chi phí này thường bao gồm chi phí trang phục lộng lẫy cho cô dâu, chú rể và các thành viên trong gia đình hai bên, chi phí cho những sính lễ mà gia đình cô dâu gửi gia đình chú rể, như ô tô hạng sang, trang sức, quần áo may sẵn, đồ ngọt và trái cây. Bên cạnh đó, các cơ hội kinh doanh còn đến với nhiều lĩnh vực khác, như nhà ở, đồ trang trí, dịch vụ điện và thiệp mời.

Dòng tiền này được dự đoán sẽ giúp thu nhập của nhiều người gia tăng, từ người lao động đến các thương nhân. Thu nhập cao hơn sẽ nâng cao sức mua của người tiêu dùng, từ đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế.

Trong suốt 19 tháng qua, Ấn Độ đã ban hành nhiều lệnh phong tỏa, bán phong tỏa và nhiều biện pháp hạn chế khác, qua đó kìm hãm tăng trưởng kinh tế. Trong thời gian đó, các đám cưới được tổ chức ở quy mô rất nhỏ, thường là tại gia, với số lượng ít người tham dự và chi phí thấp. Thế nhưng giờ đây, khi số ca nhiễm COVID-19 đang giảm mạnh, người dân Ấn Độ được dự đoán sẽ lại chi mạnh cho đám cưới.

Bên cạnh đó, mùa lễ hội đang diễn ra ở Ấn Độ, thường bắt đầu vào đầu tháng Chín và kéo dài đến hết năm, cũng góp phần vực dậy nền kinh tế nước này, khi phần lớn người tiêu dùng thường có ý định mua bất động sản hay xe mới trong dịp này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục