Những lưu ý khi đổi, hoàn hủy vé của hãng hàng không Bamboo Airways
Tiếp tục nỗ lực mang đến hành trình bay an toàn, hài lòng và trọn vẹn tuyệt đối cho hành khách trong bối cảnh phát sinh nhiều diễn biến mới, Bamboo Airways đang áp dụng chính sách hỗ trợ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.
Cụ thể, từ ngày 7/5/2021, đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn/bảo lưu vé, Hãng áp dụng các chính sách như sau:
Khách đoàn được hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021.
Với các đối tượng khách còn lại, tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email đối với vé xuất qua các đơn vị đối tác, đại lý, OTA; hoặc được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp của Bamboo Airways như phòng vé, website, trung tâm đặt vé (booking center).
Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước thời hạn 90 ngày nêu trên thì các bộ phận liên quan sẽ thực hiện hoàn bảo lưu, sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.
Các chính sách này được áp dụng cho với tất cả các đường bay nội địa mà Bamboo Airways đang khai thác.
Đặc biệt, các hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly sẽ được miễn phí đổi tên và hoàn vé; miễn phí thay đổi ngày bay, giờ bay và hành trình (phụ thu chênh lệch nếu có) tới 30/10/2021 hoặc tùy vào lịch bay khai thác ở thời điểm thay đổi.
Các yêu cầu hoàn hủy đổi tiếp nhận từ 07/05/2021 và cần đảm bảo gửi tới hãng trước giờ khởi hành cũ trên vé ít nhất 12 giờ.
Bamboo Airways thường xuyên cập nhật danh sách các khu vực bị phong tỏa, cách ly để hành khách có lịch trình bị ảnh hưởng nắm thông tin và yêu cầu hỗ trợ kịp thời qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19001166 hoặc gửi email về địa chỉ 19001166@gmail.com.
Đối với các chuyến bay bị hoãn, hủy do ảnh hưởng của dịch COVID-19 hoặc các hành khách phải cách ly y tế do bay từ/đến vùng dịch có giấy xác nhận của chính quyền địa phương; các hành khách hoạt động trong trong ngành y tế, quân đội… Bamboo Airways cũng có các chính sách linh hoạt hỗ trợ hành khách thay đổi ngày giờ bay, hành trình; bảo lưu, hoàn vé… tương ứng.
Từ ngày 9/5/2021, Bamboo Airways tiến hành điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên các chuyến bay để đảm bảo hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho hành khách.
Cụ thể, Bamboo Airways tiếp tục tạm dừng cung cấp suất ăn và chỉ phục vụ nước suối đóng chai 350ml đối với các hành khách hạng phổ thông trên tất cả các đường bay.
Đối với hạng thương gia của các đường bay trục Hà Nội/TP HCM – Đà Nẵng, tiêu chuẩn dịch vụ được thay đổi từ bữa nhẹ nóng (2 lựa chọn) sang bữa ăn nhẹ nguội (1 lựa chọn) để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo thông qua tiếp xúc.
Đội ngũ chiêu đãi viên Bamboo Airways cũng được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay y tế khi phục vụ hành khách cũng như được trang bị các kiến thức về các phương thức phục vụ, biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.
Cùng với đó, Bamboo Airways luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay… theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.
Hiện bộ quy trình phòng chống COVID-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống COVID-19.
Ngoài ra, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách làm thủ tục checkin trực tuyến trước khi ra sân bay thông qua ứng dụng di động và website Bamboo Airways.
Đồng thời, hãng đã triển khai đa dạng các hình thức làm thủ tục chuyến bay như: check-in bằng máy tự động tại các sân bay lớn (kiosk check-in), check-in tại quầy thủ tục đặt các quần thể của FLC (in-town checkin) nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi, tập trung đông người tại các quầy thủ tục ở sân bay./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Ngành đường sắt bắt đầu hoàn tiền trả vé cho hành khách do dịch COVID-19
20:43' - 04/05/2021
Ngành đường sắt bắt đầu hoàn tiền trả vé cho hành khách tại các ga sau 90 ngày bảo lưu, khi hành khách trả vé, không đi tàu nữa do dịch COVID-19 bùng phát hồi Tết Nguyên đán Tân Sửu tháng 2/2021.
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airway khai thác các tuyến đường bay từ Quy Nhơn đi Cần Thơ, Đà Lạt, Thanh Hóa
14:01' - 28/04/2021
Ngày 28/4, chuyến bay mang số hiệu QH2172 của hãng hàng không Bamboo Airway từ Cần Thơ đáp xuống sân bay Phù Cát (tỉnh Bình Định), chính thức mở tuyến đường bay Quy Nhơn – Cần Thơ và ngược lại.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Micron Technology dự báo lợi nhuận và doanh thu thấp hơn mức ước tính
07:30'
Micron Technology vừa dự báo doanh thu và lợi nhuận sẽ thấp hơn ước tính của thị trường, dấu hiệu cho thấy bất ổn chính trị và chi tiêu người tiêu dùng yếu sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu chip nhớ của hãng.
-
Chuyển động DN
Công bố đề xuất 5 đề tài nghiên cứu xoay quanh các vấn đề không gian sống
16:51' - 01/07/2022
Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo ALP 2021 -2022 đã có 5 công ty kiến trúc thực hiện 5 đề tài nghiên cứu đề xuất giải pháp cho các vấn đề trong thực tiễn kiến trúc và xây dựng Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Vinamilk lọt Top 5 cổ phiếu đáng quan tâm ở Đông Nam Á
15:53' - 01/07/2022
Vinamilk được Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC lựa chọn là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất Đông Nam Á với kỳ vọng hưởng lợi khi mặt bằng giá cả hàng hóa đang bước vào giai đoạn ổn định.
-
Chuyển động DN
Prudential với các giải pháp bảo vệ tài chính khách hàng
14:27' - 01/07/2022
Theo ông Phương Tiến Minh -Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, Prudential Việt Nam đặt mục tiêu mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính cho khách hàng tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
NVIDIA chọn Viettel là đối tác chiến lược trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam
10:43' - 01/07/2022
Tập đoàn NVIDIA đã chọn Tập đoàn Viettel là đối tác chiến lược về Trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ AI tại Viettel & Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Unilever đạt thỏa thuận tiếp tục bán kem Ben & Jerry’s tại Israel
09:50' - 01/07/2022
Tập đoàn sản xuất sản phẩm tiêu dùng Unilever cho biết đã đạt được thỏa thuận cho phép mảng kinh doanh kem Ben & Jerry’s của tập đoàn này tiếp tục hoạt động tại Israel.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola có thêm sản phẩm mới
08:48' - 01/07/2022
Ngày 1/7, Fanta® nước giải khát có ga ra mắt sản phẩm mới với sắc tím độc đáo.
-
Chuyển động DN
Dịch vụ bùng nợ nở rộ, công ty tài chính chịu vạ lây
22:29' - 30/06/2022
Với việc vay tiền qua app đơn giản, nhiều đối tượng đã cố tình không trả nợ, dùng các mánh khoé để chiếm đoạt tiền từ công ty tài chính, app cho vay online.
-
Chuyển động DN
Gạo thương hiệu "Cơm VietNam Rice" sắp được bán tại châu Âu
21:41' - 30/06/2022
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời thông tin đã hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn - "Cơm ViệtNam Rice" sang thị trường châu Âu trong tháng 6/2022.