Những tín hiệu tích cực cho hãng hàng không Air New Zealand

19:25' - 30/03/2021
BNEWS Air New Zealand Ltd ngày 30/3 cho biết hoạt động đi lại bằng đường hàng không trong nước vì mục đích kinh doanh đã trở lại 90% mức trước đại dịch.

Hãng hàng không quốc gia New Zealand Air New Zealand Ltd ngày 30/3 cho biết hoạt động đi lại bằng đường hàng không trong nước vì mục đích kinh doanh đã trở lại 90% mức trước đại dịch, trái ngược với xu hướng suy giảm ở nhiều quốc gia khác có dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng hơn.

Giám đốc mảng khách hàng và bán hàng của Air New Zealand Leanne Geraghty cho biết hãng hàng không này đã rất bất ngờ trước dữ liệu mới này, bởi trước đó họ chỉ kỳ vọng hoạt động đi lại bằng đường hàng không phục vụ mục đích kinh doanh sẽ đạt 70% mức trước đại dịch vào năm 2022.

Bà Geraghty nhấn mạnh, kết quả này rất đáng chú ý và thực sự củng cố sức mạnh của mạng lưới bay nội địa của Air New Zealand.

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu dự báo hoạt động đi lại bằng đường hàng không phục vụ mục đích kinh doanh trên toàn cầu sẽ mất nhiều năm để phục hồi sau khi các doanh nghiệp ngăn chặn hoặc hạn chế nghiêm ngặt các hoạt động đi lại trong nỗ lực bảo vệ nhân viên và tiết kiệm chi phí. Thay vào đó họ chuyển sang tổ chức các cuộc họp trực tuyến.

Hiệp hội Đi lại vì mục đích kinh doanh toàn cầu hồi đầu tháng Ba này đã công bố kết quả thăm dò ý kiến của các  doanh nghiệp từ Mỹ, châu Âu và Mỹ Latinh.

Theo đó, 69% số doanh nghiệp được hỏi đã tạm ngừng hầu hết hoặc tất cả các chuyến đi vì mục đích kinh doanh trong nước, tăng 5 điểm phần trăm so với kết quả khảo sát hồi tháng Hai.

Ngược lại, Air New Zealand đã phải bổ sung nhiều ghế hơn trên mỗi chuyến bay, mở nhiều chuyến bay hơn theo thời gian đi lại phục vụ mục đích kinh doanh và tăng thêm phi hành đoàn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

New Zealand cho biết nước này đã ghi nhận  2.493 trường hợp mắc COVID-19 và 26 trường hợp tử vong do đại dịch này kể từ khi dịch bùng phát. Con số này ít hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia phát triển khác.

Don Braid, Giám đốc điều hành tập đoàn logistics Mainfreight (New Zealand), cho biết khả năng gặp mặt trực tiếp với khách hàng là tín hiệu lạc quan cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục