Những tín hiệu tích cực cho hãng hàng không Air New Zealand
Hãng hàng không quốc gia New Zealand Air New Zealand Ltd ngày 30/3 cho biết hoạt động đi lại bằng đường hàng không trong nước vì mục đích kinh doanh đã trở lại 90% mức trước đại dịch, trái ngược với xu hướng suy giảm ở nhiều quốc gia khác có dịch COVID-19 diễn biến nghiêm trọng hơn.
Giám đốc mảng khách hàng và bán hàng của Air New Zealand Leanne Geraghty cho biết hãng hàng không này đã rất bất ngờ trước dữ liệu mới này, bởi trước đó họ chỉ kỳ vọng hoạt động đi lại bằng đường hàng không phục vụ mục đích kinh doanh sẽ đạt 70% mức trước đại dịch vào năm 2022.
Bà Geraghty nhấn mạnh, kết quả này rất đáng chú ý và thực sự củng cố sức mạnh của mạng lưới bay nội địa của Air New Zealand.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu dự báo hoạt động đi lại bằng đường hàng không phục vụ mục đích kinh doanh trên toàn cầu sẽ mất nhiều năm để phục hồi sau khi các doanh nghiệp ngăn chặn hoặc hạn chế nghiêm ngặt các hoạt động đi lại trong nỗ lực bảo vệ nhân viên và tiết kiệm chi phí. Thay vào đó họ chuyển sang tổ chức các cuộc họp trực tuyến.
Hiệp hội Đi lại vì mục đích kinh doanh toàn cầu hồi đầu tháng Ba này đã công bố kết quả thăm dò ý kiến của các doanh nghiệp từ Mỹ, châu Âu và Mỹ Latinh.
Theo đó, 69% số doanh nghiệp được hỏi đã tạm ngừng hầu hết hoặc tất cả các chuyến đi vì mục đích kinh doanh trong nước, tăng 5 điểm phần trăm so với kết quả khảo sát hồi tháng Hai.
Ngược lại, Air New Zealand đã phải bổ sung nhiều ghế hơn trên mỗi chuyến bay, mở nhiều chuyến bay hơn theo thời gian đi lại phục vụ mục đích kinh doanh và tăng thêm phi hành đoàn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.
New Zealand cho biết nước này đã ghi nhận 2.493 trường hợp mắc COVID-19 và 26 trường hợp tử vong do đại dịch này kể từ khi dịch bùng phát. Con số này ít hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia phát triển khác.
Don Braid, Giám đốc điều hành tập đoàn logistics Mainfreight (New Zealand), cho biết khả năng gặp mặt trực tiếp với khách hàng là tín hiệu lạc quan cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Các công ty công nghệ Trung Quốc khởi động các giải pháp “xanh”
14:20' - 29/03/2021
Trước đà tăng trưởng của lĩnh vực Internet tại Trung Quốc trong những thập kỷ gần đây, các trung tâm dữ liệu, máy chủ quy mô lớn và trạm tín hiệu di động đang “ngốn” năng lượng với tốc độ nhanh hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gỗ trong kiến trúc công cộng và giải pháp cho tương lai
16:38' - 25/10/2025
Các chuyên gia nhận định, việc đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng gỗ trong xây dựng không chỉ góp phần giảm phát thải carbon mà còn thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Đảm bảo đóng điện đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm trong tháng 11
16:13' - 25/10/2025
Giữa những ngày mưa miền Trung, các đơn vị thi công vẫn bám trụ công trường đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm, quyết tâm hoàn thành đóng điện trong tháng 11, bảo đảm tiến độ và an toàn.
-
Doanh nghiệp
Samsung tiếp tục giữ ngôi vương thương hiệu giá trị nhất châu Á năm 2025
08:14' - 25/10/2025
Theo khảo sát Thương hiệu Toàn cầu 2025 do Nikkei Research thực hiện, Samsung của Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất tại các thị trường lớn ở châu Á năm thứ hai liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Mỹ chuẩn bị tiến hành đợt sa thải lớn nhất trong một thập kỷ
15:36' - 24/10/2025
Tập đoàn bán lẻ Target ngày 24/10 thông báo sẽ cắt giảm 1.800 vị trí việc làm, tương đương khoảng 8% lực lượng nhân sự khối văn phòng của tập đoàn này.
-
Doanh nghiệp
Container của Hòa Phát xuất hiện tại triển lãm vận tải lớn nhất thế giới
12:31' - 24/10/2025
Từ ngày 21-23/10/2025 tại Barcelona, Tây Ban Nha, Tập đoàn Hòa Phát tham gia triển lãm Intermodal Europe 2025, khẳng định vị thế nhà sản xuất container lớn nhất Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
LG tham gia sàn giao dịch phần mềm ô tô toàn cầu SDVerse
09:06' - 24/10/2025
LG Electronics ngày 23/10 thông báo tham gia nền tảng SDVerse để mở rộng hợp tác với các đối tác toàn cầu và khẳng định vị thế trong lĩnh vực xe được định nghĩa bằng phần mềm – xu hướng mới của ô tô.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu chi 160 tỷ USD cho martech nhưng khó đo hiệu quả
08:48' - 23/10/2025
Theo McKinsey, chi tiêu cho công nghệ tiếp thị (martech) toàn cầu năm 2025 dự kiến đạt 160 tỷ USD, song nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc đo lường và khai thác hiệu quả đầu tư.
-
Doanh nghiệp
Công ước Hà Nội: Pháo đài số của doanh nghiệp Việt không chỉ là tường lửa mà là văn hóa an ninh
08:06' - 23/10/2025
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn mang tâm lý "chắc chỉ có mấy ông lớn mới bị hacker nhòm ngó." Tuy nhiên, chính các doanh nghiệp nhỏ và vừa lại là miếng mồi ngon và dễ bị tổn thương hơn.
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Samsung lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won
19:17' - 22/10/2025
Ngày 22/10, giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của nhà sản xuất chất bán dẫn Samsung Electronics.

Biểu tượng của Hãng hàng không quốc gia New Zealand Air New Zealand Ltd. Ảnh: Reuters