Những ưu tiên trong hệ thống nhập cư mới của Anh

08:18' - 14/07/2020
BNEWS Ngày 13/7, Chính phủ Anh thông báo hệ thống nhập cư mới sẽ cung cấp thị thực nhanh hơn với chi phí thấp hơn cho người lao động có tay nghề trong lĩnh vực y tế và dịch vụ xã hội.

Những tuyên bố mới này đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về hệ thống nhập cư dựa theo thang điểm sắp có hiệu lực từ tháng 1/2021, thời điểm Anh chính thức chấm dứt mọi ràng buộc thành viên với Liên minh châu Âu (EU).

Hệ thống nhập cư mới hậu Brexit - chỉ việc Anh rời EU- sẽ được áp dụng với các lao động có tay nghề và chấm dứt hoạt động luân chuyển lao động tự do giữa Anh và EU từ đầu năm tới.

Trong khi đó, Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia (NHS), với khoảng hơn 1,2 triệu người lao động và hiện đang là tuyến đầu phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Anh, lại phụ thuộc nhiều vào các lao động từ EU và nhiều quốc gia trên thế giới.

Vì vậy, Anh được cho là cần một cơ chế tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người lao động làm việc trong lĩnh vực này.

Theo những thông tin được công bố ngày 13/7, chương trình "Thị thực Y tế và dịch vụ xã hội" mới sẽ hạ mức phí làm thị thực, rút ngắn thời gian xét duyệt thị thực thực và hỗ trợ tốt hơn cho những cá nhân có hồ sơ đủ tiêu chuẩn làm việc cho NHS, các công ty dịch vụ xã hội hoặc các công ty hỗ trợ ngành này.

Nhìn chung, hệ thống mới yêu cầu mọi lao động từ nước ngoài phải có lời mời làm việc, bằng cấp cao và thành thạo tiếng Anh.

Những sinh viên quốc tế theo học đại học hoặc thạc sĩ sẽ có thể ở Anh trong 2 năm. Những người theo học bằng tiến sĩ được ở lại 3 năm.

Thông thường Anh không tiếp nhận những lao động tay nghề thấp hơn, nhưng có thể sẽ có những chương trình tuyển dụng lao động diện này theo mùa hoặc theo lĩnh vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục