Những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023

14:19' - 27/06/2023
BNEWS Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ chính thức bắt đầu vào sáng mai 28/6. Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm nay có một số điểm mới, không còn cấm một số loại máy tính bỏ túi như năm trước.

Các vật dụng khác bị cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2023

Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có 2 điểm mới so với năm trước.

Cụ thể, thí sinh không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể xem hay truyền tín hiệu. Thêm nữa, Bộ Giáo dục và Đào tạo không quy định danh mục máy tính bỏ túi như những năm trước mà chỉ yêu cầu máy tính "không có chức năng soạn thảo văn bản".

Các vật dụng khác bị cấm mang vào phòng thi gồm: giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, các loại vũ khí, chất gây cháy nổ và các tài liệu, thiết bị truyền và chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận thi cử.

 

Nếu cố tình mang vào, thí sinh bị đình chỉ thi, đồng nghĩa bị hủy kết quả toàn bộ bài làm, không được công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Ngoài ra, theo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi, xuất trình thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi. 

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời. Trường hợp thí sinh bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được cán bộ coi thi phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông; nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống sẽ được sử dụng tại điểm thi; các vật dụng không được mang vào phòng thi...

Theo quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thí sinh mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Theo lịch thi tốt nghiệp THPT 2023, ngày 28/6, buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn; buổi chiều thi môn Toán.

Ngày 29/6, buổi sáng, thí sinh làm một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Trong chiều 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, nghe phổ biến quy chế thi, kiểm tra thông tin và đính chính sai sót (nếu có).

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.024.063, trong đó, thí sinh tự do là 37.841; thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 47.769, chiếm 4,66% tổng số thí sinh; thí sinh chỉ xét tuyển sinh đại học là 34.155, chiếm 3,33% tổng số thí sinh; thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 943.340, chiếm 92,91% tổng số thí sinh.

Cả nước có 2.273 điểm thi với 44.661 phòng thi. Các địa phương đã huy động khoảng 250.000 người làm công tác tổ chức thi, bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Đáp án và Đề thi tốt nghiệp THPT 2023 các môn Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngoại ngữ sẽ liên tục được cập nhật tại đây.

Tham khảo Đáp án và Đề thi tốt nghiệp THPT các năm trước tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục