Niềm tin của các doanh nghiệp Italy sa sút trong quý III/2022

14:03' - 12/10/2022
BNEWS Niềm tin của các doanh nghiệp Italy xấu đi trong quý III/2022, theo kết quả khảo sát mới nhất mà Ngân hàng trung ương Italy vừa công bố.

Cuộc khảo sát cho biết sự suy giảm niềm tin của các doanh nghiệp là do kỳ vọng lạm phát cao, điều này đã ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế của đất nước trong những tháng gần đây.

 

Ngân hàng trung ương Italy đã khảo sát các công ty trong nước trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ với ít nhất 50 nhân viên, từ ngày 25/8 đến ngày 15/9.

Theo kết quả, tình hình kinh tế tổng thể trở nên tồi tệ hơn trong quý III/2022, và có sự "bi quan" về triển vọng của các công ty trong ba tháng qua.

Điều này phản ánh "sự không chắc chắn do các yếu tố kinh tế, chính trị và xu hướng tăng giá hàng hóa," có nghĩa là giá năng lượng tăng do xung đột giữa Nga và Ukraine.

1/3 số công ty được khảo sát cho biết những khó khăn liên quan đến chi phí năng lượng tăng đã trở nên tồi tệ hơn trong ba tháng trước đó, dẫn đến việc các kế hoạch đầu tư của họ bị điều chỉnh giảm trong thời gian còn lại của năm. Trong khi đó, kỳ vọng của các công ty về lạm phát tiêu dùng cũng trở nên tồi tệ hơn, Ngân hàng trung ương Italy cho biết.

Tuần trước, Cơ quan Thống kê Quốc gia Italy cho biết lạm phát trong tháng 9/2022 đã đạt mức kỷ lục 8,9%.

Theo Ngân hàng trung ương Italy, doanh nghiệp dự kiến tỷ lệ lạm phát chung sẽ duy trì trên 6% trong năm tới và khoảng 5% trong ít nhất hai năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục