Nike hạ dự báo kết quả kinh doanh

12:02' - 23/12/2023
BNEWS Hãng sản xuất đồ thể thao Nike vừa hạ dự báo doanh thu hàng năm do chi tiêu thận trọng của người tiêu dùng, xu hướng kinh doanh trực tuyến giảm và các chương trình khuyến mãi tăng.
Công ty cho biết đang có kế hoạch tiết kiệm chi phí 2 tỷ USD trong ba năm tới thông qua các phương án bao gồm thắt chặt nguồn cung sản phẩm, giảm bớt các khâu quản lý, tăng cường sử dụng tự động hóa và cải thiện chuỗi cung ứng của mình.

 
Bộ phận bán buôn của Nike đã phải chịu áp lực dai dẳng khi các nhà bán lẻ đặt ít đơn đặt hàng hơn, trong khi những người tiêu dùng nhạy cảm về giá cắt giảm chi tiêu cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của hãng.

Giám đốc Tài chính Matthew Friend của Nike, cho biết, nhiều dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng chi tiêu thận trọng hơn trên toàn thế giới.

Công ty dự kiến doanh thu trong cả năm nay sẽ tăng khoảng 1%, thấp hơn so với dự báo tăng trưởng trước đó. Theo dữ liệu của LSEG, các nhà phân tích đã dự kiến mức tăng doanh thu 3,8%.

Cổ phiếu của Nike tăng chưa đến 5% từ đầu năm đến nay, so với mức tăng 24% của chỉ số S&P 500 và mức tăng 52,5% của cổ phiếu Adidas.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục